Lý do Mitsubishi Attrage luôn trong top xe bán chạy nhất Việt Nam?

Google News

 Từ một mẫu xe liên tục nằm trong có doanh số chưa tốt tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage gần đây liên tục đạt doanh số trên 1000 chiếc và lọt Top 10 xe bán chạy. Đây qua là câu chuyện “ngược dòng” khó tin.

 
Cách đây 2 năm, ít ai nghĩ rằng Mitsubishi Attrage tại Việt Nam sẽ nằm trong Top xe bán chạy khi nhìn vào lượng bán trung bình tháng chưa đến 200 xe, có tháng “èo uột” gần trăm xe. Đó là hình ảnh của thế hệ cũ. Nhưng mọi chuyện đã khác từ lúc phiên bản mới của Mitsubishi Attrage 2021 mới ra mắt khách hàng Việt hồi tháng 3/2020 với sự nâng cấp toàn diện.
Ly do Mitsubishi Attrage luon trong top xe ban chay nhat Viet Nam?
 Từ một mẫu xe liên tục nằm trong có doanh số chưa tốt tại Việt Nam, Mitsubishi Attrage gần đây liên tục đạt doanh số trên 1000 chiếc và lọt Top 10 xe bán chạy.
Sự thay đổi bắt đầu từ con số bán hàng tăng lên trông thấy. Nếu như năm 2018 Mitsubishi Attrage chỉ bán được 2.222 xe, sang năm 2019 tăng nhẹ không đáng kể lên 2.296 xe, thì chỉ sau 10 tháng ra mắt phiên bản mới, năm 2020 hãng xe Nhật Bản đã bán được 4.832 xe Attrage tại Việt nam, tăng trưởng tới 110,4%. Riêng 4 tháng đầu năm 2021, con số bán ra của Mitsubishi Attrage đã là 2.372 xe, tăng trưởng tới 129,8% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 1.032 xe).
Kết quả bán hàng tốt đã giúp chiếc sedan cỡ B này lần đầu tiên liên tiếp 2 tháng đều nằm trong danh sách Top 10 xe bán chạy ở Việt Nam năm 2021 (tháng 3 và 4). Vậy lý do gì khiến chiếc xe vốn chật vật tiêu thụ theo tháng nay lại “ngược dòng” một cách thần kỳ đến vậy?
Ly do Mitsubishi Attrage luon trong top xe ban chay nhat Viet Nam?-Hinh-2
 Mitsubishi Attrage tạo được sự quan tâm của người tiêu dùng ngay khi áp dụng thiết kế mới, tập trung thay đổi ở đầu xe. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi.
Lý giải thành công của Mitsubishi Attrage, anh Nguyễn Anh Bắc, một admin của diễn đàn xe có tiếng cho rằng có 3 nguyên nhân chính.
“Mitsubishi Attrage tạo được sự quan tâm của người tiêu dùng ngay khi áp dụng thiết kế mới, tập trung thay đổi ở đầu xe. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi vốn đã thành công trên Outlander, Pajero Sport và Xpander, với 2 đường chrome tạo hình chữ X khiến đầu xe trông dữ dằn hơn. Đèn pha được tái thiết kế góc cạnh hơn”, anh Bắc nói về lý do đầu tiên.
Ly do Mitsubishi Attrage luon trong top xe ban chay nhat Viet Nam?-Hinh-3
 Mitsubishi Attrage mới còn được nâng cấp đáng chú ý trong nội thất là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch đạt chuẩn Hi-Res Audio, tích hợp kết nối Android Auto/Apple CarPlay và Bluetooth. 
Điểm lợi thế tiếp theo của Mitsubishi Attrage theo anh Bắc đó chính là mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm mà xe đã thể hiện từ phiên bản cũ. Attrage 2020 vẫn giữ nguyên động cơ MIVEC dung tích 1,2 lít, công suất 78 PS và mô-men xoắn 100 Nm. Có 2 tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Theo thử nghiệm của Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này chỉ 5,09 lít/100 km đối với bản số sàn và 5,36 lít/100 km với bản số tự động.
Mitsubishi Attrage mới còn được nâng cấp đáng chú ý trong nội thất là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch đạt chuẩn Hi-Res Audio, tích hợp kết nối Android Auto/Apple CarPlay và Bluetooth. Ngoài ra, xe vẫn giữ lại các trang bị như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau…
Ly do Mitsubishi Attrage luon trong top xe ban chay nhat Viet Nam?-Hinh-4
 Xe vẫn giữ lại các trang bị như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, nút chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, 3 tựa đầu cho hàng ghế sau…
Không những tận dụng các lợi thế trên, Mitsubishi Motors Việt Nam ngay đầu năm 2021 còn gia tăng khuyến mãi giúp kích cầu với cả khách hàng cá nhân và chạy dịch vụ. Trong tháng 5, mức khuyến mãi áp dụng cho Attrage lên tới 17 triệu đồng bao gồm phiếu nhiên liệu 10 triệu đồng và bộ phụ kiện theo xe.
Ly do Mitsubishi Attrage luon trong top xe ban chay nhat Viet Nam?-Hinh-5
 Mitsubishi Attrage mới phiên bản số sàn giá rẻ nhất 375 triệu đồng, bản số tự động CVT giá 460 triệu đồng và bản CVT cao cấp Premium giá 485 triệu đồng. 
So về giá bán, hiện tại Mitsubishi Attrage mới đang được bán giá khá cạnh tranh so với các đối thủ sedan cỡ B trong nước. Phiên bản số sàn giá rẻ nhất 375 triệu đồng, bản số tự động CVT giá 460 triệu đồng và bản CVT cao cấp Premium giá 485 triệu đồng. Nếu tính thêm giá trị khuyến mại, rõ ràng Mitsubishi Attrage đang có sức hấp dẫn khó cưỡng trong bối cảnh mọi chi phí trong xã hội đang có dấu hiện tăng, nhất là giá xăng dầu.
Thảo Nguyễn

Bình luận(0)