Bên cạnh Mercedes G-Class, Jeep và Toyota Land Cruiser, Land Rover Defender là một trong những dòng xe offroad có nguồn gốc quân sự nổi tiếng nhất Thế giới. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, mẫu xe này có động cơ khá yếu. Để khắc phục nhược điểm này, một hãng độ có tên East Coast Defender ở Mỹ đã tạo ra bản độ "Project XIII" để nâng cấp toàn diện cho Defender.Để phục vụ cho "Dự án XIII", East Coast Defender đã bắt đầu từ một chiếc Defender 100 phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Mỹ với chỉ 500 chiếc được sản xuất. Việc đầu tiên hãng này làm đó là "tháo tung" chiếc xe để thay thế hệ động lực cho nó.Thay vì động cơ nguyên bản, East Coast Defender đã trang bị cho xe "trái tim" LS3 6.2l V8 nạp khí tự nhiên từ siêu xe Chevrolet Corvette đình đám của Mỹ, nối với hộp số 6 cấp GM6L60.Hệ dẫn động 4 bánh của xe cũng được nâng cấp với hộp chuyển mô-men xoắn Rover LT230, khóa vi sai giới hạn trung tâm Ashcroft và trục các-đăng làm từ thép tôi cứng.Ở bên ngoài, East Coast Defender hoàn toàn không "giấu diếm" chất offroad của Defender khi đã trang bị cho nó bộ lốp gai offroad 32,5 inch BFGoodrich KO2, ba-đờ-sốc trước sau bằng thép kèm tời điện, hệ thống treo hành trình lớn, thang phía sau và đèn pha LED Daymaker.Vốn xuất phát từ một dòng xe quân sự, Land Rover Defender có nội thất rẻ tiền và nghèo tiện nghi. Trên Project XIII Defender, xưởng độ Mỹ đã cải thiện nội thất xe với cửa kính điều khiển điện, kính trước và sau có sưởi chống đọng hơi, vô-lăng thể thao Momo và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng LCD của Alpine.Có tổng cộng 9 ghế ngồi, toàn bộ các ghế trên bản độ này đều được East Coast Defender bọc trong da cao cấp, đồng thời cabin của xe cũng đã được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa của JBL.East Coast Defender không đưa ra giá chi tiết cho mỗi chiếc Defender Project XIII của họ. Tuy nhiên xét tới những thay đổi đã thực hiện, chiếc xe offroad này có thể có giá lên tới 100.000 USD.
Bên cạnh Mercedes G-Class, Jeep và Toyota Land Cruiser, Land Rover Defender là một trong những dòng xe offroad có nguồn gốc quân sự nổi tiếng nhất Thế giới. Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, mẫu xe này có động cơ khá yếu. Để khắc phục nhược điểm này, một hãng độ có tên East Coast Defender ở Mỹ đã tạo ra bản độ "Project XIII" để nâng cấp toàn diện cho Defender.
Để phục vụ cho "Dự án XIII", East Coast Defender đã bắt đầu từ một chiếc Defender 100 phiên bản đặc biệt dành cho thị trường Mỹ với chỉ 500 chiếc được sản xuất. Việc đầu tiên hãng này làm đó là "tháo tung" chiếc xe để thay thế hệ động lực cho nó.
Thay vì động cơ nguyên bản, East Coast Defender đã trang bị cho xe "trái tim" LS3 6.2l V8 nạp khí tự nhiên từ siêu xe Chevrolet Corvette đình đám của Mỹ, nối với hộp số 6 cấp GM6L60.
Hệ dẫn động 4 bánh của xe cũng được nâng cấp với hộp chuyển mô-men xoắn Rover LT230, khóa vi sai giới hạn trung tâm Ashcroft và trục các-đăng làm từ thép tôi cứng.
Ở bên ngoài, East Coast Defender hoàn toàn không "giấu diếm" chất offroad của Defender khi đã trang bị cho nó bộ lốp gai offroad 32,5 inch BFGoodrich KO2, ba-đờ-sốc trước sau bằng thép kèm tời điện, hệ thống treo hành trình lớn, thang phía sau và đèn pha LED Daymaker.
Vốn xuất phát từ một dòng xe quân sự, Land Rover Defender có nội thất rẻ tiền và nghèo tiện nghi. Trên Project XIII Defender, xưởng độ Mỹ đã cải thiện nội thất xe với cửa kính điều khiển điện, kính trước và sau có sưởi chống đọng hơi, vô-lăng thể thao Momo và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng LCD của Alpine.
Có tổng cộng 9 ghế ngồi, toàn bộ các ghế trên bản độ này đều được East Coast Defender bọc trong da cao cấp, đồng thời cabin của xe cũng đã được trang bị hệ thống âm thanh 13 loa của JBL.
East Coast Defender không đưa ra giá chi tiết cho mỗi chiếc Defender Project XIII của họ. Tuy nhiên xét tới những thay đổi đã thực hiện, chiếc xe offroad này có thể có giá lên tới 100.000 USD.