Dù được thành lập từ năm 1963 nhưng phải tới năm 1964, tên tuổi của Lamborghini mới chính thức có mặt trên bản đồ siêu xe Thế giới với chiếc siêu xe Lamborghini 350 GT. Có thiết kế dạng siêu xe du lịch sang trọng (Gran Turismo - GT), 350 GT chính là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini sản xuất hàng loạt.Dù được sản xuất và kiểm tra chất lượng dưới một quy trình nghiêm ngặt cách đây 53 năm nhưng hiện nay, những chiếc 350 GT không thể tránh khỏi sự hao mòn theo thời gian. Để phục chế 350 GT và những dòng xe cổ khác, Lamborghini đã mở ra bộ phận đặc biệt PoloStorico và mới đây, bộ phận này đã "giật" lại thành công một chiếc 350 GT "đời đầu" về trạng thái như mới.Có số chassis #0121, chiếc 350 GT này là 1 trong số 15 chiếc đầu tiên được sản xuất bởi Lamborghini. Để phục chế lại chiếc xe, xưởng Lamborghini PoloStorico đã chỉ sử dụng những phụ tùng nguyên bản, mất tới 1150 giờ chỉ để hồi phục lại thân xe và 780 giờ nữa cho toàn bộ các chi tiết cơ khí cùng hệ thống điện của xe.Vốn là một siêu xe hạng sang, nội thất được phục chế lại của 350 GT vẫn lộ đầy vẻ xa hoa với các chi tiết được phủ kín từng ngóc ngách trong da cao cấp cùng tay lái, các pedal, cần số và những chi tiết ốp kim loại nguyên bản làm mới lại. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thậm chí radio ngueyen bản của chiếc xe vẫn còn hoạt động bình thường.Với những bộ phận không có sẵn, PoloStorico đã tìm tới những nhà cung cấp mà Lamborghini đã ký hợp đồng cách đây hơn nửa thế kỷ. Một ví dụ đó là bộ mâm bánh căm của xe đã được phục chế bởi hãng sản xuất ra chúng Ruote Borrani, sau đó bao quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Cinturato 205/15. Riêng thân xe đã được sơn tới 22 lớp, giữa mỗi lớp đều được đánh giấy ráp ướt.Khối động cơ V12 3.5l nạp khí tự nhiên của 350 GT cũng trong tình trạng hoạt động hoàn hảo khi sở hữu các phụ tùng mới chính hãng Lamborghini. Động cơ này có công suất 270 mã lực và được nối với hộp số sàn 5 cấp ZF. Từ hơn nửa Thế kỷ trước, Lamborghini đã tìm cách giảm trọng lượng cho xe bằng cách sản xuất thân từ nhôm.Không chỉ là chiếc siêu xe đầu tiên của Lamborghini, 350 GT còn là "viên gạch" nền tảng để hãng tạo ra nhiều thế hệ siêu xe sau đó. Từ năm 1964 chiếc xe đã có hệ thống treo độc lập, trong khi khối động cơ V12 của nó tiếp tục được Lamborghini cải tiến và sử dụng cho tới chiếc Murcielago LP670-4 SV.53 năm trước, Lamborghini 350 GT đã "hiện thực hóa" giấc mơ "đánh bại" Ferrari của ông chủ Ferruccio Lamborghini. Sau khi được phục chế lại hoàn hảo, chiếc xe với số chassis #0121 đã trải qua quá trình thử nghiệm hơn 80 km trên đường đua mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Theo bộ phận PoloStorico, họ hiện có kho phụ tùng đầy đủ dành cho 70% những mẫu xe cổ của Lamborghini.Là "niềm tự hào" của Lamborghini PoloStorico, chiếc 350 GT số #0121 sẽ được đem đi khắp các triển lãm và lễ hội xe cổ danh giá trên Thế giới, sau khi đã nhận được sự đồng ý của chủ xe. Sắp tới, chiếc xe sẽ xuất hiện tại triển lãm xe cổ Retromobile ở "kinh đô ánh sáng" Paris-Pháp.
Dù được thành lập từ năm 1963 nhưng phải tới năm 1964, tên tuổi của Lamborghini mới chính thức có mặt trên bản đồ siêu xe Thế giới với chiếc siêu xe Lamborghini 350 GT. Có thiết kế dạng siêu xe du lịch sang trọng (Gran Turismo - GT), 350 GT chính là mẫu xe đầu tiên được Lamborghini sản xuất hàng loạt.
Dù được sản xuất và kiểm tra chất lượng dưới một quy trình nghiêm ngặt cách đây 53 năm nhưng hiện nay, những chiếc 350 GT không thể tránh khỏi sự hao mòn theo thời gian. Để phục chế 350 GT và những dòng xe cổ khác, Lamborghini đã mở ra bộ phận đặc biệt PoloStorico và mới đây, bộ phận này đã "giật" lại thành công một chiếc 350 GT "đời đầu" về trạng thái như mới.
Có số chassis #0121, chiếc 350 GT này là 1 trong số 15 chiếc đầu tiên được sản xuất bởi Lamborghini. Để phục chế lại chiếc xe, xưởng Lamborghini PoloStorico đã chỉ sử dụng những phụ tùng nguyên bản, mất tới 1150 giờ chỉ để hồi phục lại thân xe và 780 giờ nữa cho toàn bộ các chi tiết cơ khí cùng hệ thống điện của xe.
Vốn là một siêu xe hạng sang, nội thất được phục chế lại của 350 GT vẫn lộ đầy vẻ xa hoa với các chi tiết được phủ kín từng ngóc ngách trong da cao cấp cùng tay lái, các pedal, cần số và những chi tiết ốp kim loại nguyên bản làm mới lại. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thậm chí radio ngueyen bản của chiếc xe vẫn còn hoạt động bình thường.
Với những bộ phận không có sẵn, PoloStorico đã tìm tới những nhà cung cấp mà Lamborghini đã ký hợp đồng cách đây hơn nửa thế kỷ. Một ví dụ đó là bộ mâm bánh căm của xe đã được phục chế bởi hãng sản xuất ra chúng Ruote Borrani, sau đó bao quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Cinturato 205/15. Riêng thân xe đã được sơn tới 22 lớp, giữa mỗi lớp đều được đánh giấy ráp ướt.
Khối động cơ V12 3.5l nạp khí tự nhiên của 350 GT cũng trong tình trạng hoạt động hoàn hảo khi sở hữu các phụ tùng mới chính hãng Lamborghini. Động cơ này có công suất 270 mã lực và được nối với hộp số sàn 5 cấp ZF. Từ hơn nửa Thế kỷ trước, Lamborghini đã tìm cách giảm trọng lượng cho xe bằng cách sản xuất thân từ nhôm.
Không chỉ là chiếc siêu xe đầu tiên của Lamborghini, 350 GT còn là "viên gạch" nền tảng để hãng tạo ra nhiều thế hệ siêu xe sau đó. Từ năm 1964 chiếc xe đã có hệ thống treo độc lập, trong khi khối động cơ V12 của nó tiếp tục được Lamborghini cải tiến và sử dụng cho tới chiếc Murcielago LP670-4 SV.
53 năm trước, Lamborghini 350 GT đã "hiện thực hóa" giấc mơ "đánh bại" Ferrari của ông chủ Ferruccio Lamborghini. Sau khi được phục chế lại hoàn hảo, chiếc xe với số chassis #0121 đã trải qua quá trình thử nghiệm hơn 80 km trên đường đua mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Theo bộ phận PoloStorico, họ hiện có kho phụ tùng đầy đủ dành cho 70% những mẫu xe cổ của Lamborghini.
Là "niềm tự hào" của Lamborghini PoloStorico, chiếc 350 GT số #0121 sẽ được đem đi khắp các triển lãm và lễ hội xe cổ danh giá trên Thế giới, sau khi đã nhận được sự đồng ý của chủ xe. Sắp tới, chiếc xe sẽ xuất hiện tại triển lãm xe cổ Retromobile ở "kinh đô ánh sáng" Paris-Pháp.