Xưởng Deus tại Sydney, Australia vừa tung ra chiếc Kawasaki Z900RS độ hoàn toàn mới, với tên gọi Zed "Stone Tracker". Đây là chiếc Z900RS đầu tiên được sản xuất bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản, mang thiết kế sắc nhọn và cơ bắp.Kawasaki đã liên hệ với xưởng Deus khoảng ba tháng trước, vài tuần trước khi Z900RS được công bố. Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Jeremy Tagand của Deus làm việc với Team Green. Cách đây 20 năm, Jeremy đã từng học tập tại Technic Moto nổi tiếng của Kawasaki tại Pháp.Nhà thiết kế Jeremy cho biết: "Ban đầu, ý tưởng khá mơ hồ, Kawasaki muốn có hai phiên bản khác nhau dựa trên Z900RS. Sau các cuộc thảo luận, chúng tôi được yêu cầu thực hiện một phiên bản Tracker". Một sự trùng hợp thú vị là tên gọi, màu sắc và phong cách thiết kế của chiếc Z900RS độ khá giống với nhân vật Zed "chúa tể bóng đêm" trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.Trước khi sản xuất tại Deus, chiếc Z900RS mới được Jeremy và nhà thiết kế Saxon Shing nghiên cứu kỹ càng. "Tôi đã cho Saxon xem rất nhiều ý tưởng và hình ảnh mà tôi muốn xây dựng, những gì đã được hình dung trong tâm trí của tôi. Và Saxon tạo ra một bản vẽ hoàn hảo đúng với những gì tôi mong đợi".Khi các nhà sản xuất đưa những chiếc xe mới cho xưởng độ, họ mong muốn bộ khung của chiếc xe phải đạt tiêu chuẩn, Kawasaki cũng không ngoại lệ. Họ muốn chiếc Z900RS mang phong cách mạnh mẽ từ Deus, nhưng vẫn giữ được độ bền vững và hiệu suất.Tỷ lệ và kích thước những bộ phận chuẩn xác với khung sườn. Bình xăng của Z900RS Zed vẫn được giữ nguyên so với bản tiêu chuẩn, nhưng các tấm ốp hai bên được tinh chỉnh lại vừa với chỗ ngồi và phần đuôi mới, yên xe được bọc bằng da Alcantara màu đen. Jeremy tập trung vào việc thiết kế thân xe, phần đuôi và ghế mới, cộng với hai đèn hậu dạng LED, ốp hợp kim nhôm 2 mm. Jeremy chia sẻ: "Rất nhiều bản vẽ, cắt theo kích cỡ, hàn và làm sạch các mối hàn để có được một thân xe góc cạnh, hoàn hảo và sạch sẽ".Ở phía trước, tấm chắn bùn được gắn cao hơn, tạo khoảng trống phù hợp với lốp xe Metzeler Karoo 3 kích thước lớn. Ghi đông thấp được loại bỏ, thay vào đó là bộ ghi đông ngang hiệu Tommaselli được trang bị cho Z900RS Zed. Đây sẽ là một chiếc môtô quảng bá thương hiệu, do đó cụm đèn pha không phải chịu những quy định đường phố khắc khe.Nhiều bộ phận hợp kim trên Z900RS đã được thổi cát làm sạch, cho một cái nhìn thô cứng, mạnh mẽ hơn, bao gồm cả mâm xe 17 inch. Jeremy nói: "Chiếc Z900RS Zed mang một nét tàn bạo, từ thiết kế bên ngoài đến kết cấu." Xưởng độ Deus được toàn quyền xử lý với hệ thống ống xả, họ sử dụng ống xả SC Project kết cấu 4-2-1 tiêu chuẩn MotoGP.Jeremy từng độ khá nhiều mẫu xe trước khi tham gia sản xuất Z900RS, nhưng Zed là chiếc xe để lại nhiều ấn tượng nhất, anh nói: "Đây chính là di sản của động cơ 4 xy-lanh, hiệu suất và cảm giác lái của chiếc xe rất tốt. Nó có một sức mạnh ngọt ngào, điều khiển nhẹ nhàng mặc dù có kích thước khá lớn".
Xưởng Deus tại Sydney, Australia vừa tung ra chiếc Kawasaki Z900RS độ hoàn toàn mới, với tên gọi Zed "Stone Tracker". Đây là chiếc Z900RS đầu tiên được sản xuất bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản, mang thiết kế sắc nhọn và cơ bắp.
Kawasaki đã liên hệ với xưởng Deus khoảng ba tháng trước, vài tuần trước khi Z900RS được công bố. Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Jeremy Tagand của Deus làm việc với Team Green. Cách đây 20 năm, Jeremy đã từng học tập tại Technic Moto nổi tiếng của Kawasaki tại Pháp.
Nhà thiết kế Jeremy cho biết: "Ban đầu, ý tưởng khá mơ hồ, Kawasaki muốn có hai phiên bản khác nhau dựa trên Z900RS. Sau các cuộc thảo luận, chúng tôi được yêu cầu thực hiện một phiên bản Tracker". Một sự trùng hợp thú vị là tên gọi, màu sắc và phong cách thiết kế của chiếc Z900RS độ khá giống với nhân vật Zed "chúa tể bóng đêm" trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.
Trước khi sản xuất tại Deus, chiếc Z900RS mới được Jeremy và nhà thiết kế Saxon Shing nghiên cứu kỹ càng. "Tôi đã cho Saxon xem rất nhiều ý tưởng và hình ảnh mà tôi muốn xây dựng, những gì đã được hình dung trong tâm trí của tôi. Và Saxon tạo ra một bản vẽ hoàn hảo đúng với những gì tôi mong đợi".
Khi các nhà sản xuất đưa những chiếc xe mới cho xưởng độ, họ mong muốn bộ khung của chiếc xe phải đạt tiêu chuẩn, Kawasaki cũng không ngoại lệ. Họ muốn chiếc Z900RS mang phong cách mạnh mẽ từ Deus, nhưng vẫn giữ được độ bền vững và hiệu suất.
Tỷ lệ và kích thước những bộ phận chuẩn xác với khung sườn. Bình xăng của Z900RS Zed vẫn được giữ nguyên so với bản tiêu chuẩn, nhưng các tấm ốp hai bên được tinh chỉnh lại vừa với chỗ ngồi và phần đuôi mới, yên xe được bọc bằng da Alcantara màu đen. Jeremy tập trung vào việc thiết kế thân xe, phần đuôi và ghế mới, cộng với hai đèn hậu dạng LED, ốp hợp kim nhôm 2 mm. Jeremy chia sẻ: "Rất nhiều bản vẽ, cắt theo kích cỡ, hàn và làm sạch các mối hàn để có được một thân xe góc cạnh, hoàn hảo và sạch sẽ".
Ở phía trước, tấm chắn bùn được gắn cao hơn, tạo khoảng trống phù hợp với lốp xe Metzeler Karoo 3 kích thước lớn. Ghi đông thấp được loại bỏ, thay vào đó là bộ ghi đông ngang hiệu Tommaselli được trang bị cho Z900RS Zed. Đây sẽ là một chiếc môtô quảng bá thương hiệu, do đó cụm đèn pha không phải chịu những quy định đường phố khắc khe.
Nhiều bộ phận hợp kim trên Z900RS đã được thổi cát làm sạch, cho một cái nhìn thô cứng, mạnh mẽ hơn, bao gồm cả mâm xe 17 inch. Jeremy nói: "Chiếc Z900RS Zed mang một nét tàn bạo, từ thiết kế bên ngoài đến kết cấu." Xưởng độ Deus được toàn quyền xử lý với hệ thống ống xả, họ sử dụng ống xả SC Project kết cấu 4-2-1 tiêu chuẩn MotoGP.
Jeremy từng độ khá nhiều mẫu xe trước khi tham gia sản xuất Z900RS, nhưng Zed là chiếc xe để lại nhiều ấn tượng nhất, anh nói: "Đây chính là di sản của động cơ 4 xy-lanh, hiệu suất và cảm giác lái của chiếc xe rất tốt. Nó có một sức mạnh ngọt ngào, điều khiển nhẹ nhàng mặc dù có kích thước khá lớn".