Vào những năm 70, hãng xe máy Kawasaki từng nổi danh với huyền thoại tốc độ Z1 với phong cách thiết kế đơn giản nhưng ẩn chứa sức mạnh đến 82 mã lực, vận tốc tối đa hơn 200 km/h.Tại Triển lãm Tokyo 2017, hãng xe máy Nhật Bản giới thiệu một mẫu môtô mang thiết kế đậm chất cổ điển có tên Kawasaki Z900RS 2017 hoàn toàn mới.Z900RS mang đậm thiết kế của huyền thoại Z1, trang bị động cơ dung tích 900 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, đồng thời đây cũng là mẫu xe hoài cổ về dòng sản phẩm Kawasaki hiện tại.Được biết, Z900RS là 1 trong số 12 mẫu mô tô hoàn toàn mới mà hãng Kawasaki dự định giới thiệu trong giai đoạn từ 2017-2018. Trước đó, hãng Kawasaki từng khẳng định muốn thổi làn gió mới cho dòng sản phẩm tại thị trường châu Âu. Ngoài ra, hãng Kawasaki còn đăng ký bản quyền cho thương hiệu Z900RS tại thị trường châu Âu vào hồi tháng 3/2016.Z900RS được trang bị cặp phuộc trước upside down và phuộc monoshock sau cùng với khung gầm thể thao và thiết bị hiện đại như phanh ABS trước/sau tương tự như "đàn anh" Z900. Tuy nhiên với ghi đông cao, yên xe thấp, Z900RS mang lại tư thế ngồi thoải mái và dễ làm chủ xe hơn so với Z900.Z900RS đã lột xác hoàn toàn khi được trang bị đèn pha tròn cùng bình xăng hình giọt nước có dung tích 17 lít và bộ vỏ tối giản. Giống như những mẫu retro, đèn pha cùng bình xăng, yên và đuôi xe tạo thành một đường thẳng từ trước ra sau vô cùng ấn tượng.Các thay đổi khác đến từ cặp vành nan hoa có thiết kế nhiều nan gợi nhớ về bánh căm kích thước 17 inch đi cùng bộ lốp Dunlop GPR300. Trang bị cặp phuộc trước USD 41mm, phanh trước 4 piston với pad bắt dọc (radial caliper).Kawasaki Z900RS được trang bị hệ thống xả lon kép 4-1-2 là 4 cổ xả được gộp lại vào một cây pô duy nhất, tất cả đều làm từ thép không gỉ và được mạ chrome sáng loáng. Trong khi đó trên huyền thoại Z1, điểm đặc trưng của xe là hệ thống xả với cây pô kép nằm đối xứng hai bên.Trên Z900, đông cơ 4 xi lanh dung tích 948cc cho công suất cực đại 126 mã lực tại vòng tua 9500 v/p a (92.2kW, 125PS) và được trang bị ly hợp chống giật "Slipper Clutch". Tuy nhiên với Z900RS, Kawasaki đã phải tinh chỉnh lại cho nước đề mượt mà hơn với công suất 110 mã lực (82kW, 111.5PS) tại vòng tua 8500rpm.Với thiết kế theo phong cách cổ điển hiện đại, Z900RS trở thành đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe hiện đại như Ducati Scrambler, Triumph Bonneville T100 và Yamaha XSR900.Sau Triển lãm Tokyo 2017, Z900RS sẽ chính thức được công bố tại tại Mỹ vào ngày 1/12 tại Triển lãm Xe máy New York. Dự kiến Z900RS sẽ được bán ra với giá rẻ hơn so với đàn anh Z900 do thiết kế cũng như các trang bị tối giản hơn. Đây chắc chắn sẽ là tin vui đối với những người hâm mộ nhãn hiệu Kawasaki. Nguồn ảnh: cycleworld.com
Vào những năm 70, hãng xe máy Kawasaki từng nổi danh với huyền thoại tốc độ Z1 với phong cách thiết kế đơn giản nhưng ẩn chứa sức mạnh đến 82 mã lực, vận tốc tối đa hơn 200 km/h.
Tại Triển lãm Tokyo 2017, hãng xe máy Nhật Bản giới thiệu một mẫu môtô mang thiết kế đậm chất cổ điển có tên Kawasaki Z900RS 2017 hoàn toàn mới.
Z900RS mang đậm thiết kế của huyền thoại Z1, trang bị động cơ dung tích 900 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, đồng thời đây cũng là mẫu xe hoài cổ về dòng sản phẩm Kawasaki hiện tại.
Được biết, Z900RS là 1 trong số 12 mẫu mô tô hoàn toàn mới mà hãng Kawasaki dự định giới thiệu trong giai đoạn từ 2017-2018. Trước đó, hãng Kawasaki từng khẳng định muốn thổi làn gió mới cho dòng sản phẩm tại thị trường châu Âu. Ngoài ra, hãng Kawasaki còn đăng ký bản quyền cho thương hiệu Z900RS tại thị trường châu Âu vào hồi tháng 3/2016.
Z900RS được trang bị cặp phuộc trước upside down và phuộc monoshock sau cùng với khung gầm thể thao và thiết bị hiện đại như phanh ABS trước/sau tương tự như "đàn anh" Z900. Tuy nhiên với ghi đông cao, yên xe thấp, Z900RS mang lại tư thế ngồi thoải mái và dễ làm chủ xe hơn so với Z900.
Z900RS đã lột xác hoàn toàn khi được trang bị đèn pha tròn cùng bình xăng hình giọt nước có dung tích 17 lít và bộ vỏ tối giản. Giống như những mẫu retro, đèn pha cùng bình xăng, yên và đuôi xe tạo thành một đường thẳng từ trước ra sau vô cùng ấn tượng.
Các thay đổi khác đến từ cặp vành nan hoa có thiết kế nhiều nan gợi nhớ về bánh căm kích thước 17 inch đi cùng bộ lốp Dunlop GPR300. Trang bị cặp phuộc trước USD 41mm, phanh trước 4 piston với pad bắt dọc (radial caliper).
Kawasaki Z900RS được trang bị hệ thống xả lon kép 4-1-2 là 4 cổ xả được gộp lại vào một cây pô duy nhất, tất cả đều làm từ thép không gỉ và được mạ chrome sáng loáng. Trong khi đó trên huyền thoại Z1, điểm đặc trưng của xe là hệ thống xả với cây pô kép nằm đối xứng hai bên.
Trên Z900, đông cơ 4 xi lanh dung tích 948cc cho công suất cực đại 126 mã lực tại vòng tua 9500 v/p a (92.2kW, 125PS) và được trang bị ly hợp chống giật "Slipper Clutch". Tuy nhiên với Z900RS, Kawasaki đã phải tinh chỉnh lại cho nước đề mượt mà hơn với công suất 110 mã lực (82kW, 111.5PS) tại vòng tua 8500rpm.
Với thiết kế theo phong cách cổ điển hiện đại, Z900RS trở thành đối thủ cạnh tranh của các mẫu xe hiện đại như Ducati Scrambler, Triumph Bonneville T100 và Yamaha XSR900.
Sau Triển lãm Tokyo 2017, Z900RS sẽ chính thức được công bố tại tại Mỹ vào ngày 1/12 tại Triển lãm Xe máy New York. Dự kiến Z900RS sẽ được bán ra với giá rẻ hơn so với đàn anh Z900 do thiết kế cũng như các trang bị tối giản hơn. Đây chắc chắn sẽ là tin vui đối với những người hâm mộ nhãn hiệu Kawasaki. Nguồn ảnh: cycleworld.com