Hyundai RN22e concept mới được xem là một con quái vật chạy hoàn toàn bằng điện với sức mạnh 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Mẫu xe này được trang bị bộ pin 77,4 kWh được xây dựng trên nền tảng kiến trúc 400/800 volt.Hyundai RN22e chạy điện sở hữu nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP) của tập đoàn. RN22e sở hữu thiết kế được thừa hưởng từ chính mẫu xe IONIQ 6 sắp ra mắt và đây cũng là lần đầu tiên Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP cho một dự án thí nghiệm.Mẫu xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và mỗi trục đều được đặt một khối động cơ. Hyundai cho biết hãng sử dụng công nghệ vectơ mô-men xoắn “bằng ly hợp kép”, tuy nhiên thương hiệu chưa công bố chi tiết về cách thức hoạt động của tính năng này.Người lái có thể chọn sự phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau thông qua một bộ chọn chế độ lái. Sau khi sử dụng hết pin, Hyundai cho biết xe có khả năng sạc từ 10 đến 80% dung lượng trong vòng chưa đầy 18 phút.Till Wartenberg, Phó Chủ tịch Quản lý Thương hiệu N của Hyundai cho biết: “N đang tiến tới thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất cao bền vững. Chúng tôi hào hứng bắt đầu chương mới phát triển về hiệu suất cao được điện khí hóa và sẽ theo đuổi mục tiêu này bằng cách sử dụng sự sáng tạo, chuyên môn kỹ thuật và tinh thần cạnh tranh của chúng tôi.”RN22e sở hữu hệ thống âm thanh giả lập N Sound +, tạo ra âm thanh từ ổ đĩa bên trong và bên ngoài, cho cảm giác lái xe hiệu năng cao giống với những chiếc xe thể thao thông thường.Những chiếc xe ý tưởng trước đây của RM (Racing Midship) đã đem tới nhiều kinh nghiệm cũng như các công nghệ trong xe hơi của Hyundai. Ví dụ, Veloster N và Elantra N sử dụng một bộ vi sai đặc biệt giúp bẻ lái và vượt mô-men xoắn đồng thời giúp xe ra khỏi góc của nhanh hơn.Hyundai cho biết “Cả RN22e và N Vision 74 sẽ tiếp tục được các kỹ sư của Hyundai kiểm tra và phát triển, chính vì vậy những chiếc xe N trong tương lai có thể được trang bị những công nghệ tiên tiến của họ”.Video: Hyundai RN22e - concept xe đua chạy điện mạnh tới 576 mã lực.
Hyundai RN22e concept mới được xem là một con quái vật chạy hoàn toàn bằng điện với sức mạnh 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Mẫu xe này được trang bị bộ pin 77,4 kWh được xây dựng trên nền tảng kiến trúc 400/800 volt.
Hyundai RN22e chạy điện sở hữu nền tảng mô-đun toàn cầu (E-GMP) của tập đoàn. RN22e sở hữu thiết kế được thừa hưởng từ chính mẫu xe IONIQ 6 sắp ra mắt và đây cũng là lần đầu tiên Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP cho một dự án thí nghiệm.
Mẫu xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và mỗi trục đều được đặt một khối động cơ. Hyundai cho biết hãng sử dụng công nghệ vectơ mô-men xoắn “bằng ly hợp kép”, tuy nhiên thương hiệu chưa công bố chi tiết về cách thức hoạt động của tính năng này.
Người lái có thể chọn sự phân chia mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau thông qua một bộ chọn chế độ lái. Sau khi sử dụng hết pin, Hyundai cho biết xe có khả năng sạc từ 10 đến 80% dung lượng trong vòng chưa đầy 18 phút.
Till Wartenberg, Phó Chủ tịch Quản lý Thương hiệu N của Hyundai cho biết: “N đang tiến tới thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu suất cao bền vững. Chúng tôi hào hứng bắt đầu chương mới phát triển về hiệu suất cao được điện khí hóa và sẽ theo đuổi mục tiêu này bằng cách sử dụng sự sáng tạo, chuyên môn kỹ thuật và tinh thần cạnh tranh của chúng tôi.”
RN22e sở hữu hệ thống âm thanh giả lập N Sound +, tạo ra âm thanh từ ổ đĩa bên trong và bên ngoài, cho cảm giác lái xe hiệu năng cao giống với những chiếc xe thể thao thông thường.
Những chiếc xe ý tưởng trước đây của RM (Racing Midship) đã đem tới nhiều kinh nghiệm cũng như các công nghệ trong xe hơi của Hyundai. Ví dụ, Veloster N và Elantra N sử dụng một bộ vi sai đặc biệt giúp bẻ lái và vượt mô-men xoắn đồng thời giúp xe ra khỏi góc của nhanh hơn.
Hyundai cho biết “Cả RN22e và N Vision 74 sẽ tiếp tục được các kỹ sư của Hyundai kiểm tra và phát triển, chính vì vậy những chiếc xe N trong tương lai có thể được trang bị những công nghệ tiên tiến của họ”.
Video: Hyundai RN22e - concept xe đua chạy điện mạnh tới 576 mã lực.