Theo một báo cáo từ The Korea Economic Daily, Hyundai và BAIC đã ký thỏa thuận sản xuất các mẫu xe điện của thương hiệu Arcfox. Việc sản xuất sẽ do cơ sở của hãng ở Trùng Khánh, Trung Quốc đảm nhận và các báo cáo hiện tại cho thấy Beijing Hyundai sẽ giám sát việc sản xuất xe, gồm thiết kế, sản xuất và kiểm soát chất lượng của xe.Đây là lần đầu tiên Hyundai sản xuất xe cho một thương hiệu bên ngoài theo hợp đồng. Thương vụ này được coi là động thái quan trọng của Hyundai nhằm tăng cường dấu ấn của mình tại thị trường Trung Quốc ngày càng cạnh tranh.Có giai đoạn, Hyundai chiếm 7% tổng doanh số bán ôtô mới ở Trung Quốc nhưng thị phần của hãng đã giảm xuống dưới 1% vào năm ngoái khi chỉ bán được 254.000 xe. Chi nhánh Hyundai ở Bắc Kinh chịu khoản lỗ 597,7 triệu USD trong 2022. Huyndai hy vọng việc sản xuất xe điện dưới một thương hiệu mới có thể giúp hãng khơi dậy sức sống cho thương hiệu.“Việc hợp tác cho thấy Hyundai không muốn từ bỏ thị trường Trung Quốc. Hyundai đang nỗ lực xây dựng lại lãnh địa để mở rộng thị trường tại quốc gia Đông Á bằng việc thiết lập một dây chuyền sản xuất xe điện", một nguồn tin cho hay.Hiện chưa rõ những mẫu xe Arcfox được Hyundai sản xuất tại nhà máy liên doanh nhưng một trong số đó có thể sẽ là mẫu sedan Alpha-S. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021 và là chiếc xe điện đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ Huawei.Kể từ đó, một loạt các mẫu xe khác đã được Arcfox trình làng, bao gồm cả chiếc SUV Alpha-T và gần đây nhất là Arcfox Kaola. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Hyundai đã lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm Ioniq tại Trung Quốc nhưng sau đó đã quyết định hủy bỏ vì cho rằng bản thân sẽ có rất ít cơ hội cạnh tranh với các đối thủ nội địa.Mặc dù tập đoàn ôtô Hyundai gần đây đã đạt được một số sức hút ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng tăng 9% trong 8 tháng đầu năm 2023, nhưng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn nữa để hãng có thể giành lại thị phần đáng kể.Thị trường xe điện của Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn, các mẫu xe mới được sản xuất trong nước từ các thương hiệu như BYD, NIO và Li Auto hiện đang chiếm thị phần từ các nhà sản xuất ôtô truyền thống thống trị một thời.Volkswagen, Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang gặp phải tình huống tương tự Hyundai. VW cũng quyết định hợp tác, đầu tư 700 triệu USD để mua khoảng 5% cổ phần của Xpeng nhằm giành lại thị phần tại Trung Quốc.Video: Xem chi tiết Arcfox Alpha-T của Trung Quốc.
Theo một báo cáo từ The Korea Economic Daily, Hyundai và BAIC đã ký thỏa thuận sản xuất các mẫu xe điện của thương hiệu Arcfox. Việc sản xuất sẽ do cơ sở của hãng ở Trùng Khánh, Trung Quốc đảm nhận và các báo cáo hiện tại cho thấy Beijing Hyundai sẽ giám sát việc sản xuất xe, gồm thiết kế, sản xuất và kiểm soát chất lượng của xe.
Đây là lần đầu tiên Hyundai sản xuất xe cho một thương hiệu bên ngoài theo hợp đồng. Thương vụ này được coi là động thái quan trọng của Hyundai nhằm tăng cường dấu ấn của mình tại thị trường Trung Quốc ngày càng cạnh tranh.
Có giai đoạn, Hyundai chiếm 7% tổng doanh số bán ôtô mới ở Trung Quốc nhưng thị phần của hãng đã giảm xuống dưới 1% vào năm ngoái khi chỉ bán được 254.000 xe. Chi nhánh Hyundai ở Bắc Kinh chịu khoản lỗ 597,7 triệu USD trong 2022. Huyndai hy vọng việc sản xuất xe điện dưới một thương hiệu mới có thể giúp hãng khơi dậy sức sống cho thương hiệu.
“Việc hợp tác cho thấy Hyundai không muốn từ bỏ thị trường Trung Quốc. Hyundai đang nỗ lực xây dựng lại lãnh địa để mở rộng thị trường tại quốc gia Đông Á bằng việc thiết lập một dây chuyền sản xuất xe điện", một nguồn tin cho hay.
Hiện chưa rõ những mẫu xe Arcfox được Hyundai sản xuất tại nhà máy liên doanh nhưng một trong số đó có thể sẽ là mẫu sedan Alpha-S. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021 và là chiếc xe điện đầu tiên được hỗ trợ bởi công nghệ Huawei.
Kể từ đó, một loạt các mẫu xe khác đã được Arcfox trình làng, bao gồm cả chiếc SUV Alpha-T và gần đây nhất là Arcfox Kaola. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng Hyundai đã lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm Ioniq tại Trung Quốc nhưng sau đó đã quyết định hủy bỏ vì cho rằng bản thân sẽ có rất ít cơ hội cạnh tranh với các đối thủ nội địa.
Mặc dù tập đoàn ôtô Hyundai gần đây đã đạt được một số sức hút ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng tăng 9% trong 8 tháng đầu năm 2023, nhưng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn nữa để hãng có thể giành lại thị phần đáng kể.
Thị trường xe điện của Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn, các mẫu xe mới được sản xuất trong nước từ các thương hiệu như BYD, NIO và Li Auto hiện đang chiếm thị phần từ các nhà sản xuất ôtô truyền thống thống trị một thời.
Volkswagen, Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang gặp phải tình huống tương tự Hyundai. VW cũng quyết định hợp tác, đầu tư 700 triệu USD để mua khoảng 5% cổ phần của Xpeng nhằm giành lại thị phần tại Trung Quốc.
Video: Xem chi tiết Arcfox Alpha-T của Trung Quốc.