Hyundai Thành Công vừa tổ chức buổi trải nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu cùng Hyundai Elantra 2016, nhằm giúp người tiêu dùng có thể được trực tiếp khám phá những tính năng và khả năng vận hành của mẫu xe compact sedan hạng C mới ra mắt trong tháng 7 vừa qua.Những người tham gia trải nghiệm sẽ được chia thành 8 đội, mỗi đội 4 người và di chuyển trên 8 chiếc Elantra 2016 phiên bản cao cấp nhất GLS 2.0 số tự động AT. Ngoài phiên bản này, Elantra còn có bản 1.6 số sàn MT và 1.6 số tự động cũng được mang ra thử nghiệm.Hành trình trải nghiệm xuất phát từ Hà Nội và kết thúc ở cố đô Ninh Bình, với chiều dài khoảng 155 km. Trước khi cả đoàn khởi hành xuất phát, cả 8 chiếc Elantra đều được bơm đầy nhiên liệu để chuẩn bị tham gia vào cuộc thi lái xe tiết kiệm.Sau khi được đổ đầy tại trạm xăng, mỗi chiếc xe đều được đại diện của Hyundai Thành Công đã cho niêm phong nắp xăng để đảm bảo công bằng cho cuộc thi.Trong quá trình bơm xăng, nhiều đôi đã sử dụng "xảo thuật" bằng cách lắc xe để lượng xăng đổ vào có thể đầy kín bình xăng. Tuy nhiên về cơ bản, biện pháp này chỉ như một màn vui "khuấy động" cuộc thi khi trước khi đóng nắp xăng, mỗi xe đều đã được đổ "tràn bình".Dù có chiều dài chỉ 155 km, nhưng hành trình của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu đã được vạch sẵn để người tham gia có thể trải nghiệm Elantra 2016 trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau, cũng như có mức tiêu thụ nhiên liệu "chuẩn" nhất với thực tế.Cụ thể hơn, lộ trình của đoàn đã đi qua đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - Quốc lộ 12B - tỉnh lộ 477. Trong hành trình, có những đoạn xe phải chạy qua những con đường xuống cấp, đường quê và những con phố đông đúc, giúp người cầm lái có thể trải nghiệm hết chiếc xe qua những điều kiện phổ biến tại Việt Nam.Khi tới điểm dừng chân ở Ninh Bình, những chiếc xe sẽ một lần nữa được đổ đầy xăng để có thể ghi lại chính xác lượng xăng đã sử dụng trong hành trình nhờ vào đồng hồ báo tại cây xăng. Sau đó, con số này sẽ được chia cho số km đi được trên máy tính hành trình của xe để có kết quả chính xác nhất.Sau khi đại diện Hyundai Thành Công đã ghi lại đầy đủ số liệu để tính toán, 3 đội thắng cuộc đã được tìm ra, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình dưới 5 lít/100 km. Cụ thể hơn, đội chiến thắng đã chỉ tiêu tốn trung bình 4,6l xăng/100 km, trong khi 2 đội còn lại lần lượt đạt thành tích 4,94 lít/100 km và 4,99l/100 km. Với các đội còn lại, mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa cũng chỉ đạt cao nhất 8,36 km/l.Mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp mà các xe trong đoàn đạt được do đa số các tài xế đã chuyển Elantra 2016 sang chế độ lái Eco. Chế độ này về cơ bản sẽ giới hạn vòng tua máy của xe ở mức thấp và chuyển số nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Sau một buổi sáng "thi tài" tiết kiệm nhiên liệu, người tham gia đã được trải nghiệm cảm giác lái của Elantra 2016 qua bài thi buổi chiều ở Ninh Bình.Ở Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã tổ chức một khu vực trải nghiệm để giúp người tham gia có thể khai thác tối đa hiệu năng của xe trong điều kiện bản thân cho phép, cũng như thử nghiệm khả năng tăng tốc, tay lái và các hệ thống an toàn của xe. Cũng giống như buổi sáng, 2 tay lái "cứng" nhất của từng đội sẽ cùng "thi đấu" với nhau bằng cách vượt qua sa hình được bố trí sẵn trong thời gian ngắn nhất.Khu vực thử nghiệm đã được Hyundai bố trí sa hình với các cọc tiêu đặt khá sát nhau, nhằm giúp người lái nhận ra ích lợi của các hệ thống như cân bằng điện tử ESC hay kiểm soát thân xe VSM. Đây cũng là bài tập để các tài xế "luyện tay" cũng như thử thách hệ thống lái và độ phản hồi hệ thống treo của xe.Ngoài ra, cuối sa hình còn có một đoạn đường thẳng để thử nghiệm khả năng tăng tốc và các hệ thống an toàn trên xe như ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Điều kiện này cũng là dịp tốt để sử dụng chế độ lái thể thao của Elantra 2016.Qua bài thử nghiệm này, đánh giá chung của nhiều người tham gia về Elantra 2016 đó là chiếc xe có tay lái nhẹ nhưng nhạy, cảm giác lái khá thể thao, độ ổn định thân xe và hệ thống treo cân bằng tốt. Cùng với đầy đủ những "option" hấp dẫn, Hyundai Elantra 2016 đang tỏ ra là một mẫu xe rất hấp dẫn trong phân khúc compact sedan hạng C.Hyundai Elantra 2016 được Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc và bán ở Việt Nam với 6 phiên bản. Mức giá khởi điểm của xe tại Việt Nam là từ 615 triệu đồng cho phiên bản 1.6 MT.
Hyundai Thành Công vừa tổ chức buổi trải nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu cùng Hyundai Elantra 2016, nhằm giúp người tiêu dùng có thể được trực tiếp khám phá những tính năng và khả năng vận hành của mẫu xe compact sedan hạng C mới ra mắt trong tháng 7 vừa qua.
Những người tham gia trải nghiệm sẽ được chia thành 8 đội, mỗi đội 4 người và di chuyển trên 8 chiếc Elantra 2016 phiên bản cao cấp nhất GLS 2.0 số tự động AT. Ngoài phiên bản này, Elantra còn có bản 1.6 số sàn MT và 1.6 số tự động cũng được mang ra thử nghiệm.
Hành trình trải nghiệm xuất phát từ Hà Nội và kết thúc ở cố đô Ninh Bình, với chiều dài khoảng 155 km. Trước khi cả đoàn khởi hành xuất phát, cả 8 chiếc Elantra đều được bơm đầy nhiên liệu để chuẩn bị tham gia vào cuộc thi lái xe tiết kiệm.
Sau khi được đổ đầy tại trạm xăng, mỗi chiếc xe đều được đại diện của Hyundai Thành Công đã cho niêm phong nắp xăng để đảm bảo công bằng cho cuộc thi.
Trong quá trình bơm xăng, nhiều đôi đã sử dụng "xảo thuật" bằng cách lắc xe để lượng xăng đổ vào có thể đầy kín bình xăng. Tuy nhiên về cơ bản, biện pháp này chỉ như một màn vui "khuấy động" cuộc thi khi trước khi đóng nắp xăng, mỗi xe đều đã được đổ "tràn bình".
Dù có chiều dài chỉ 155 km, nhưng hành trình của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu đã được vạch sẵn để người tham gia có thể trải nghiệm Elantra 2016 trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau, cũng như có mức tiêu thụ nhiên liệu "chuẩn" nhất với thực tế.
Cụ thể hơn, lộ trình của đoàn đã đi qua đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - Quốc lộ 12B - tỉnh lộ 477. Trong hành trình, có những đoạn xe phải chạy qua những con đường xuống cấp, đường quê và những con phố đông đúc, giúp người cầm lái có thể trải nghiệm hết chiếc xe qua những điều kiện phổ biến tại Việt Nam.
Khi tới điểm dừng chân ở Ninh Bình, những chiếc xe sẽ một lần nữa được đổ đầy xăng để có thể ghi lại chính xác lượng xăng đã sử dụng trong hành trình nhờ vào đồng hồ báo tại cây xăng. Sau đó, con số này sẽ được chia cho số km đi được trên máy tính hành trình của xe để có kết quả chính xác nhất.
Sau khi đại diện Hyundai Thành Công đã ghi lại đầy đủ số liệu để tính toán, 3 đội thắng cuộc đã được tìm ra, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình dưới 5 lít/100 km. Cụ thể hơn, đội chiến thắng đã chỉ tiêu tốn trung bình 4,6l xăng/100 km, trong khi 2 đội còn lại lần lượt đạt thành tích 4,94 lít/100 km và 4,99l/100 km. Với các đội còn lại, mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa cũng chỉ đạt cao nhất 8,36 km/l.
Mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp mà các xe trong đoàn đạt được do đa số các tài xế đã chuyển Elantra 2016 sang chế độ lái Eco. Chế độ này về cơ bản sẽ giới hạn vòng tua máy của xe ở mức thấp và chuyển số nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Sau một buổi sáng "thi tài" tiết kiệm nhiên liệu, người tham gia đã được trải nghiệm cảm giác lái của Elantra 2016 qua bài thi buổi chiều ở Ninh Bình.
Ở Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã tổ chức một khu vực trải nghiệm để giúp người tham gia có thể khai thác tối đa hiệu năng của xe trong điều kiện bản thân cho phép, cũng như thử nghiệm khả năng tăng tốc, tay lái và các hệ thống an toàn của xe. Cũng giống như buổi sáng, 2 tay lái "cứng" nhất của từng đội sẽ cùng "thi đấu" với nhau bằng cách vượt qua sa hình được bố trí sẵn trong thời gian ngắn nhất.
Khu vực thử nghiệm đã được Hyundai bố trí sa hình với các cọc tiêu đặt khá sát nhau, nhằm giúp người lái nhận ra ích lợi của các hệ thống như cân bằng điện tử ESC hay kiểm soát thân xe VSM. Đây cũng là bài tập để các tài xế "luyện tay" cũng như thử thách hệ thống lái và độ phản hồi hệ thống treo của xe.
Ngoài ra, cuối sa hình còn có một đoạn đường thẳng để thử nghiệm khả năng tăng tốc và các hệ thống an toàn trên xe như ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Điều kiện này cũng là dịp tốt để sử dụng chế độ lái thể thao của Elantra 2016.
Qua bài thử nghiệm này, đánh giá chung của nhiều người tham gia về Elantra 2016 đó là chiếc xe có tay lái nhẹ nhưng nhạy, cảm giác lái khá thể thao, độ ổn định thân xe và hệ thống treo cân bằng tốt. Cùng với đầy đủ những "option" hấp dẫn, Hyundai Elantra 2016 đang tỏ ra là một mẫu xe rất hấp dẫn trong phân khúc compact sedan hạng C.
Hyundai Elantra 2016 được Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc và bán ở Việt Nam với 6 phiên bản. Mức giá khởi điểm của xe tại Việt Nam là từ 615 triệu đồng cho phiên bản 1.6 MT.