Được định giá rất sát so với "đối thủ" cùng phân khúc là mẫu xe 'đồng hương" Yamaha Exciter 150, với Honda Winner 150 - Honda phần nào muốn thay đổi cục diện của phân khúc xe côn tay underbone thể thao, vốn đã bị Exciter "độc chiếm" gây nhàm chán trong nhiều năm qua.Khi mới xuất hiện, kiểu dáng của Winner 150 luôn là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất đối với những người yêu xe tại Việt Nam. Mặc dù vậy, nếu có dịp được trực tiếp ngắm nhìn một chiếc Winner 150 ngoài đời thật, bạn mới thấy rằng chiếc xe này có thiết kế khá hấp dẫn, thể thao và hợp với nhiều lứa tuổi hơn.Honda Winner 150 sở hữu một thiết kế gần gũi với "người anh em" Wave RSX nhưng lại mang tính chất thể thao và góc cạnh hơn rất nhiều, kết hợp cùng khối động cơ mạnh mẽ áp dụng công nghệ DOHC cùng hộp số 6 cấp thỏa điều kiện "đề pa" cũng như "hậu" tốt.Thiết kế tổng thể cao ráo giúp vượt qua những cung đường hiểm trở đầy khó khăn, cũng như "chiều ngang" không quá to, nhỏ gọn chính là một trong những lợi thế giúp mẫu xe này có thể vượt được những chướng ngại vật ở cự ly hẹp.Dù sở hữu thể hình nhìn trông có vẻ khá gọn gàng hơn so với nhiều đối thủ, nhưng với kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm nhưng Winner 150 hiện đang là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc underbone côn tay thể thao hiện đang cớ mặt tại thị trường Việt Nam.Sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 167 mm, chiếc xe cũng có thể dễ dàng trèo qua các chướng ngại vật bất ngò khi "phượt" hay leo lên các vỉa hè cao trong thành phố. Thiết kế đèn pha LED đặt dọc được chia thành 2 phần tách biệt, đèn hậu của Winner tích hợp chung với đèn xi-nhan khiến tổng thể xe liền mạch hơn.Cặp bánh xe cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Winner 150 với thiết kế 6 cánh kép không bị "đụng hàng" với bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường. Đi kèm với mâm là cặp lốp IRC với bản rộng 90/80/17 cho bánh trước và 120/70/17 cho bánh sau giúp cho xe có thể sử dụng đa dạng địa hình.Mặc dù chỉ sở hữu kích thước lốp lớn 90/80 trước - 120/70 sau, nhưng với bộ mâm thiết kế mới và chịu lực va đập khá tốt - đã giúp cho Winner 150 có thể vượt qua những con đường trơn trượt, hiểm trở, bo cua tốt... ngay cả việc bo cua vượt đèo hay lội suối.Hiện đang là một trong những mẫu xe có giá cao nhất được Honda Việt Nam bán ra, chất lượng các chi tiết và hoàn thiện của Winner 150 rất tốt và hoàn toàn tương xứng với mức giá của chiếc xe, thể hiện qua các chi tiết nhựa chắc chắn, kín khít và không tạo cảm giác "ọp ẹp".Tương tự như Honda Sonic 150R ở thị trường Indonesia, Honda Winner 150 cũng được trang bị khối động cơ 150 cc xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử PGM-FI với hộp số 6 cấp. Trên lý thuyết, động cơ này đạt công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm.Khi Honda trang bị cho Winner hộp số 6 cấp, hãng đã bố trí 3 cấp số đầu với tỉ số truyền ngắn, giúp xe có "nước đề" rất tốt. Số 1 có tỉ số truyền rất ngắn, khiến người lái phải nhanh chóng chuyển số trước khi máy gắt. 3 số cuối vẫn có độ "vọt" khá tốt khi ngay cả khi ở số 4 hay 5.Một điểm đặc biệt của Winner so với các dòng xe underbone khác ở Việt Nam đó là chiếc xe có khung sườn dạng kép thay vì đơn. Chính bởi điều này nên Winner rất ổn định khi chạy trên đường trường ở tốc độ cao. Thử nghiệm ở tốc độ lên tới hơn 100 km/h, chiếc xe vẫn rất chắc chắn, hoàn toàn không có tình trạng rung lắc ở phía trước hay sau.Bên cạnh khung sườn, hệ thống giảm xóc cũng là một "điểm sáng" của Winner, đặc biệt là phuộc trước của chiếc xe. Ngay cả khi thử nghiệm qua các đoạn đường xấu như đường rải sỏi hay nhiều "ổ voi", "ổ gà", chiếc xe vẫn đem tới cảm giác lái đầy tự tin, linh hoạt và êm ái.Không phải là dòng xe thiết kế hướng tối đa tới sự tiết kiệm nhiên liệu nhưng Winner đã thực sự gây bất ngờ bởi sự "ăn" ít xăng. Trải qua quãng đường hỗn hợp thành phố, đường trường, đèo dốc... hơn 500 km chạy khá "gắt", liên tục đảo số và chuyển số ở vòng tua máy khoảng 6000 rpm, tính sơ bộ Winner chỉ tiêu tốn khoảng 2,2 lít xăng/100 km.Dù vẫn còn những nhược điểm nhỏ, nhưng Winner đã thể hiện chất lượng rất tốt ở các chi tiết mang tính "quyết định" như khung, máy và giảm xóc... Với những nhược điểm, Honda có thể dễ dàng sửa đổi trong các phiên bản cập nhật hoặc thế hệ sau. Tuy nhiên với mức giá niêm yết từ 45,49 triệu đồng và ít bị "làm giá", Winner chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những người chơi xe, đặc biệt là các "phượt thủ".
Được định giá rất sát so với "đối thủ" cùng phân khúc là mẫu xe 'đồng hương" Yamaha Exciter 150, với Honda Winner 150 - Honda phần nào muốn thay đổi cục diện của phân khúc xe côn tay underbone thể thao, vốn đã bị Exciter "độc chiếm" gây nhàm chán trong nhiều năm qua.
Khi mới xuất hiện, kiểu dáng của Winner 150 luôn là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất đối với những người yêu xe tại Việt Nam. Mặc dù vậy, nếu có dịp được trực tiếp ngắm nhìn một chiếc Winner 150 ngoài đời thật, bạn mới thấy rằng chiếc xe này có thiết kế khá hấp dẫn, thể thao và hợp với nhiều lứa tuổi hơn.
Honda Winner 150 sở hữu một thiết kế gần gũi với "người anh em" Wave RSX nhưng lại mang tính chất thể thao và góc cạnh hơn rất nhiều, kết hợp cùng khối động cơ mạnh mẽ áp dụng công nghệ DOHC cùng hộp số 6 cấp thỏa điều kiện "đề pa" cũng như "hậu" tốt.
Thiết kế tổng thể cao ráo giúp vượt qua những cung đường hiểm trở đầy khó khăn, cũng như "chiều ngang" không quá to, nhỏ gọn chính là một trong những lợi thế giúp mẫu xe này có thể vượt được những chướng ngại vật ở cự ly hẹp.
Dù sở hữu thể hình nhìn trông có vẻ khá gọn gàng hơn so với nhiều đối thủ, nhưng với kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm nhưng Winner 150 hiện đang là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc underbone côn tay thể thao hiện đang cớ mặt tại thị trường Việt Nam.
Sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 167 mm, chiếc xe cũng có thể dễ dàng trèo qua các chướng ngại vật bất ngò khi "phượt" hay leo lên các vỉa hè cao trong thành phố. Thiết kế đèn pha LED đặt dọc được chia thành 2 phần tách biệt, đèn hậu của Winner tích hợp chung với đèn xi-nhan khiến tổng thể xe liền mạch hơn.
Cặp bánh xe cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trên Winner 150 với thiết kế 6 cánh kép không bị "đụng hàng" với bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường. Đi kèm với mâm là cặp lốp IRC với bản rộng 90/80/17 cho bánh trước và 120/70/17 cho bánh sau giúp cho xe có thể sử dụng đa dạng địa hình.
Mặc dù chỉ sở hữu kích thước lốp lớn 90/80 trước - 120/70 sau, nhưng với bộ mâm thiết kế mới và chịu lực va đập khá tốt - đã giúp cho Winner 150 có thể vượt qua những con đường trơn trượt, hiểm trở, bo cua tốt... ngay cả việc bo cua vượt đèo hay lội suối.
Hiện đang là một trong những mẫu xe có giá cao nhất được Honda Việt Nam bán ra, chất lượng các chi tiết và hoàn thiện của Winner 150 rất tốt và hoàn toàn tương xứng với mức giá của chiếc xe, thể hiện qua các chi tiết nhựa chắc chắn, kín khít và không tạo cảm giác "ọp ẹp".
Tương tự như Honda Sonic 150R ở thị trường Indonesia, Honda Winner 150 cũng được trang bị khối động cơ 150 cc xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử PGM-FI với hộp số 6 cấp. Trên lý thuyết, động cơ này đạt công suất tối đa 15,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm.
Khi Honda trang bị cho Winner hộp số 6 cấp, hãng đã bố trí 3 cấp số đầu với tỉ số truyền ngắn, giúp xe có "nước đề" rất tốt. Số 1 có tỉ số truyền rất ngắn, khiến người lái phải nhanh chóng chuyển số trước khi máy gắt. 3 số cuối vẫn có độ "vọt" khá tốt khi ngay cả khi ở số 4 hay 5.
Một điểm đặc biệt của Winner so với các dòng xe underbone khác ở Việt Nam đó là chiếc xe có khung sườn dạng kép thay vì đơn. Chính bởi điều này nên Winner rất ổn định khi chạy trên đường trường ở tốc độ cao. Thử nghiệm ở tốc độ lên tới hơn 100 km/h, chiếc xe vẫn rất chắc chắn, hoàn toàn không có tình trạng rung lắc ở phía trước hay sau.
Bên cạnh khung sườn, hệ thống giảm xóc cũng là một "điểm sáng" của Winner, đặc biệt là phuộc trước của chiếc xe. Ngay cả khi thử nghiệm qua các đoạn đường xấu như đường rải sỏi hay nhiều "ổ voi", "ổ gà", chiếc xe vẫn đem tới cảm giác lái đầy tự tin, linh hoạt và êm ái.
Không phải là dòng xe thiết kế hướng tối đa tới sự tiết kiệm nhiên liệu nhưng Winner đã thực sự gây bất ngờ bởi sự "ăn" ít xăng. Trải qua quãng đường hỗn hợp thành phố, đường trường, đèo dốc... hơn 500 km chạy khá "gắt", liên tục đảo số và chuyển số ở vòng tua máy khoảng 6000 rpm, tính sơ bộ Winner chỉ tiêu tốn khoảng 2,2 lít xăng/100 km.
Dù vẫn còn những nhược điểm nhỏ, nhưng Winner đã thể hiện chất lượng rất tốt ở các chi tiết mang tính "quyết định" như khung, máy và giảm xóc... Với những nhược điểm, Honda có thể dễ dàng sửa đổi trong các phiên bản cập nhật hoặc thế hệ sau. Tuy nhiên với mức giá niêm yết từ 45,49 triệu đồng và ít bị "làm giá", Winner chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những người chơi xe, đặc biệt là các "phượt thủ".