Mới đây, tại một sự kiện diễn ra ở Indonesia, Honda đã giới thiệu mẫu xe với tên gọi Offroad Concept, hay như một blogger của trang tmcbblog.com gọi là Concept Honda CRF150. Động thái này của Honda làm rộ lên tin đồn về một mẫu "cào cào" 150cc thương mại sắp ra mắt.Honda CRF 150 được cho là dòng xe bụi dành cho người mới bắt đầu tập chơi. Theo một thông tin rò rỉ Honda CRF150 thương mại sẽ được ra mắt trong sự kiện của Honda Bikers vào giữa tháng 10 tới tại tại Indonesia và chiếc xe dự kiến sẽ giống khoảng 90% so với bản concept.Mối quan tâm đầu tiên là động cơ 1 xi lanh SOHC được làm mát bằng không khí, được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này được chia sẻ với Honda New Megapro hay Honda Verza 150.Qua những hình ảnh về mẫu xe ý tưởng Honda Offroad Concept trong buổi ra mắt có thể thấy xe có ngoại hình của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp với kiểu dáng tương tự "người anh em" CRF230 và có một phuộc USD mới phía trước.Điều này được thể hiện rõ trên một số chi tiết như phần đầu và đuôi không có các đèn pha và xi-nhan. Bộ vỏ xe cũng có dạng liền để thay thế dễ dàng hơn khi gặp sự cố. Những chi tiết này sẽ được thay đổi khi Honda đưa CRF150 vào sản xuất hàng loạt.Xe được đặt trên bộ vành bánh cỡ lớn phía trước loại 21-inch và bánh sau loại 18-inch để tăng khoảng sáng gầm, bên cạnh đó nó còn được trang bị đi kèm lốp gai chuyên dụng và niềng nhôm nhẹ, bản mỏng.Phanh trống sau của xe được thay thế bằng loại phanh đĩa. Hệ thống phanh trước cũng có dạng đĩa đơn với heo 2 piston, trong đó đĩa phanh được bảo vệ bởi bộ chụp bằng nhựa. Chi tiết này có thể sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên phiên bản thương mại.Offroad Concept có phuộc Showa đường kính 38mm, tương tự mẫu sportbike Honda CBR250RR, đồng thời công nghệ và vật liệu chế tạo phuộc trước giữa 2 mẫu xe sẽ giống nhau nhưng trên CRF150 lại được kéo dài hơn để phù hợp với một mẫu xe cào cào.Phuộc sau trên Offroad Concept có dạng monoshock Pro-Link kết nối đa điểm dòng xe CBR1000RR. Đồng thời phuộc sau của xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy.Hệ thống khởi động bằng cần đạp, bên cạnh bộ đề vẫn được Honda giữ lại. Bộ khung xe có phần dưới được tách ra làm đôi, tạo thành một chiếc "ba-đờ-sốc" thép bảo vệ bên dưới gầm. Quy-lát của phiên bản ý tưởng này có bề mặt nhám và đúc từ nhưa đỏ khá bắt mắt.Khí thải sẽ được dẫn qua hệ thống xả nằm vắt bên dưới yên xe, nhưng chi tiết này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên chiếc CRF150 thương mại.Ở phía sau là hệ thống phanh đĩa sử dụng heo Nissin 1 piston. Moay-ơ cả 2 bánh trên phiên bản concept là loại "đồ chơi" được CNC từ nhôm và anode màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên, khi bán ra, CRF150 gần như chắc chắn sẽ có moay-ơ bằng hợp kim nhôm đúc và sơn màu để giảm giá thành.Theo những thông tin rò rỉ này thì CRF150 sẽ được xem là một trong những mẫu xe cào cào hàng đầu thuộc phân khúc 150cc. Hiện tại hãng xe máy Honda chưa công bố thông tin nào về mẫu xe thương mại sắp ra mắt này, tất cả phải chờ đến giữa tháng 10 mới có câu trả lời chính xác.
Mới đây, tại một sự kiện diễn ra ở Indonesia, Honda đã giới thiệu mẫu xe với tên gọi Offroad Concept, hay như một blogger của trang tmcbblog.com gọi là Concept Honda CRF150. Động thái này của Honda làm rộ lên tin đồn về một mẫu "cào cào" 150cc thương mại sắp ra mắt.
Honda CRF 150 được cho là dòng xe bụi dành cho người mới bắt đầu tập chơi. Theo một thông tin rò rỉ Honda CRF150 thương mại sẽ được ra mắt trong sự kiện của Honda Bikers vào giữa tháng 10 tới tại tại Indonesia và chiếc xe dự kiến sẽ giống khoảng 90% so với bản concept.
Mối quan tâm đầu tiên là động cơ 1 xi lanh SOHC được làm mát bằng không khí, được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này được chia sẻ với Honda New Megapro hay Honda Verza 150.
Qua những hình ảnh về mẫu xe ý tưởng Honda Offroad Concept trong buổi ra mắt có thể thấy xe có ngoại hình của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp với kiểu dáng tương tự "người anh em" CRF230 và có một phuộc USD mới phía trước.
Điều này được thể hiện rõ trên một số chi tiết như phần đầu và đuôi không có các đèn pha và xi-nhan. Bộ vỏ xe cũng có dạng liền để thay thế dễ dàng hơn khi gặp sự cố. Những chi tiết này sẽ được thay đổi khi Honda đưa CRF150 vào sản xuất hàng loạt.
Xe được đặt trên bộ vành bánh cỡ lớn phía trước loại 21-inch và bánh sau loại 18-inch để tăng khoảng sáng gầm, bên cạnh đó nó còn được trang bị đi kèm lốp gai chuyên dụng và niềng nhôm nhẹ, bản mỏng.
Phanh trống sau của xe được thay thế bằng loại phanh đĩa. Hệ thống phanh trước cũng có dạng đĩa đơn với heo 2 piston, trong đó đĩa phanh được bảo vệ bởi bộ chụp bằng nhựa. Chi tiết này có thể sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên phiên bản thương mại.
Offroad Concept có phuộc Showa đường kính 38mm, tương tự mẫu sportbike Honda CBR250RR, đồng thời công nghệ và vật liệu chế tạo phuộc trước giữa 2 mẫu xe sẽ giống nhau nhưng trên CRF150 lại được kéo dài hơn để phù hợp với một mẫu xe cào cào.
Phuộc sau trên Offroad Concept có dạng monoshock Pro-Link kết nối đa điểm dòng xe CBR1000RR. Đồng thời phuộc sau của xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy.
Hệ thống khởi động bằng cần đạp, bên cạnh bộ đề vẫn được Honda giữ lại. Bộ khung xe có phần dưới được tách ra làm đôi, tạo thành một chiếc "ba-đờ-sốc" thép bảo vệ bên dưới gầm. Quy-lát của phiên bản ý tưởng này có bề mặt nhám và đúc từ nhưa đỏ khá bắt mắt.
Khí thải sẽ được dẫn qua hệ thống xả nằm vắt bên dưới yên xe, nhưng chi tiết này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên chiếc CRF150 thương mại.
Ở phía sau là hệ thống phanh đĩa sử dụng heo Nissin 1 piston. Moay-ơ cả 2 bánh trên phiên bản concept là loại "đồ chơi" được CNC từ nhôm và anode màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên, khi bán ra, CRF150 gần như chắc chắn sẽ có moay-ơ bằng hợp kim nhôm đúc và sơn màu để giảm giá thành.
Theo những thông tin rò rỉ này thì CRF150 sẽ được xem là một trong những mẫu xe cào cào hàng đầu thuộc phân khúc 150cc. Hiện tại hãng xe máy Honda chưa công bố thông tin nào về mẫu xe thương mại sắp ra mắt này, tất cả phải chờ đến giữa tháng 10 mới có câu trả lời chính xác.