Honda "lột xác" xe siêu rẻ Brio với động cơ mới

Google News

(Kiến Thức) - Honda đang chế tạo mẫu động cơ  diesel 3 xi-lanh 1.2L, dự kiến được sử dụng cho phiên bản Brio thế hệ mới ra mắt vào năm 2017.

Động cơ i-DTEC 1.5L với khả năng sản sinh công suất 100 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 200Nm tại 1.750 vòng/phút là sự lựa chọn của phần đông khách hàng, góp phần tạo nên thành công và nâng cao doanh số bán hàng cho các dòng Amaze, City và Mobilio. Tuy nhiên, động cơ này có vẻ không phù hợp trong thân xác nhỏ nhắn của Brio, dẫn đến doanh thu có phần hạn chế của mẫu xe này.
 Honda Brio hiện tại vận hành bởi động cơ i-DTEC 1.5L
Đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến Honda quyết định cho ra đời động cơ i-DTEC 1.2L dành riêng cho Brio 2017.
Honda cho biết, Brio thế hệ mới sẽ vận hành cực êm ái khi kết hợp cùng động cơ i-DTEC 1.2L cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm.
Honda Brio 2017 sẽ lột xác với động cơ i-DTEC 1.2L.
Ngoài ra, Honda sẽ thay đổi nhiều thiết kế của mẫu Brio mới để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Cụ thể, như cửa khoang hành lý sẽ được thiết kế theo kiểu thông thường thay vì cửa kính như phiên bản hiện hành.
Thiết kế cửa kính sau sẽ không còn xuất hiện ở Brio 2017.
Các mẫu động cơ thuộc dòng i-DTEC của Honda vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và i-DTEC 1.2 cũng không phải ngoại lệ. Thực tế, kích cỡ thu nhỏ của động cơ mới này hứa hẹn sẽ giúp Honda giành kỉ lục về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu.
Theo dự kiến, i-DTEC 1.2 sẽ có giá thành rẻ hơn i-DTEC 1.5.
Đặng Thơ (theo Autocarindia)

Bình luận(13)

Minh Hiền

Nga Ngố

Xe này nếu về VN chắc giá sẽ ngang Vios.

Minh Hiền

hồng nguyễn

Bây giờ có tiền mua thì cũng không có tiền đóng phí giao thông!

Minh Hiền

Phước Đinh

Nhà nước nên khuyến khích dùng xe cỡ nhỏ như thế này, còn đối với những xe lớn thì nên đánh thuế cao một chút. Như vậy sẽ tạo điều kiện để những người có thu nhập trung bình vẫn có thể sở hữu xe.

Minh Hiền

Hoangnguyen

Xe này mà ở VN bán khoảng 14.500 USD là tôi mua ngay.

Minh Hiền

Hoang Tử Gió

Ước gì Việt Nam có được những chiếc xe hiệu mà giá cả cũng hợp lý như người Thái họ làm.

Minh Hiền

Hoc Hoc

Mẫu này nhìn chẳng đẹp chút nào, sedan cũng chẳng ra hồn mà hatchback cũng không xong. Nhìn kích thước thì tương tự Vios nhưng bánh thì nhỏ xíu như bánh Honda N360, lạm dụng gân dập nổi nhưng chắc còn lâu mới liền lạc như thiết kế của Huyndai hiện nay. Nếu giá này cho Brio nếu bán ở VN thì có khả năng có khách hàng còn cái kiểu tính thuế như bây giờ thì em này về VN thì khó bán.

Minh Hiền

Khánh trắng

Hình thức không đẹp, đèn sau xấu, tản nhệt trước nhìn không sang. Ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, có vẻ chắc chắn nhưng giá về VN có lẽ cao. Tổng quan chỉ 4 điểm.

Minh Hiền

Mustang

Phần đầu cũng tạm được nhưng không thể hiện được đặc điểm của HONDA, còn đuôi sau thì hơi xấu. Xu hướng thiết kế bây giờ thường cho đèn hậu cao lên trên nhìn xe mạnh mẽ còn chiếc này thì cứ lỡ lỡ nhìn như xe tàu. Nội thất thì ok thiết kế đơn giản.

Minh Hiền

Vũ Tùng

Theo tôi đây là loại xe rất phù hợp với giao thông ở Việt Nam. Nhỏ dễ sử dụng trong nội thành.

Minh Hiền

Toàn

Honda thiết kế xe ngày càng xấu đi! Sao không học KIA nhỉ? KIA cách đây không lâu mẫu mã cũng xấu, nhưng đã có cải tiến vượt bậc, có thể nói là lột xác hoàn toàn về phong cách thiết kế.

Minh Hiền

Nhật Trần

Khi vấn đề nhiên liệu đang bức xúc thì việc lựa chọn dòng xe của Honda là chuẩn nhất, tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn các hãng khác.

Minh Hiền

Liên Hương

Đợi tới năm 2018 gom lúa mua một chiếc, nghe nói thuế suất vào thời điểm đó còn 0%. Còn mấy xe của mấy hãng ở VN sản xuất chỉ bán cho đại gia thôi. Cứ nghĩ đến viễn cảnh mình gần 50 tuổi ngồi lên lái xe hơi mà sướng rơn. Cảm ơn mấy nước sản xuất xe giá rẻ là Thái Lan và Indonesia nhiều.

Minh Hiền

Tuấn Lê

Ở VN từ xưa đến nay toàn phải mua phương tiên đi lại đắt gấp nhiều lần trung bình của thế giới nên giờ cứ nhìn thấy ở đâu có giá xe rẻ là lại bùng phát cái cơn thèm. Những xe như Brio, Ayla, Agya mà bán ở VN dưới 10 ngàn đô thì đảm bảo doanh số sẽ vượt kỳ vọng ngay sau khi ra mắt.