Vào năm 1981, chiếc xe ga Honda Motocompo siêu nhỏ đã lần đầu được ra mắt. Với thiết kế có thể gập gọn và nhét vừa cốp sau của chiếc ôtô Honda City thế hệ đầu tiên - vốn đã là dòng xe hơi nhỏ nhất của Honda thời đó, tới tận ngày nay Motocompo vẫn là một trong những mẫu xe máy độc đáo nhất từng được "ông lớn" Nhật Bản này sản xuất.Dù chỉ bán được 53.369 chiếc từ năm 1981 tới 1983, nhưng Motocompo vẫn được rất nhiều người yêu xe máy biết tới và dành tình cảm đặc biệt. Chính vì vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới Honda sẽ "hồi sinh" Motocompo, khi những hình ảnh về chiếc xe thế hệ mới đã bị lộ diệnTrên Motocompo thế hệ mới, Honda vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp vuông vức của chiếc xe cách đây 35 năm. Tuy nhiên so với thế hệ đầu tiên, Motocompo mới sẽ sở hữu kích thước lớn hơn nhiều, đồng thời có kiểu dáng hiện đại hơn của một chiếc xe Thế kỷ 21.Giống như thế hệ đầu tiên, Motocompo mới có khả năng gập gọn tay lái, đồng thời các bàn để chân ở hai bên thân xe cũng có thể gấp gọn. Để chiếc xe trở nên tối giản và có thể gấp gọn tay lái, Honda đã trang bị một giá gắn điện thoại trên ghi-đông, để người dùng có thể gắn điện thoại lên và sử dụng ứng dụng đặc biệt làm đồng hồ công-tơ-mét.Chiếc Motocompo đầu tiên được Honda trang bị cho động cơ 2 kỳ 50 cc. Tuy nhiên với kích thước lớn hơn nhiều, Motocompo thế hệ mới sẽ sở hữu động cơ 4 kỳ 125 cc. Hệ thống phanh của chiếc xe cũng được nâng cấp với phanh trước dạng đĩa và phanh đùm phía sau.Hiện tại, thời điểm ra mắt chính thức của Motocompo thế hệ mới vẫn là bí ẩn tuy nhiên do chiếc xe Motocompo đầu tiên được ra mắt và "bắt cặp" với Honda City nên phiên bản mới này sẽ xuất hiện đầu tiên ở một triển lãm xe hơi.
Vào năm 1981, chiếc xe ga Honda Motocompo siêu nhỏ đã lần đầu được ra mắt. Với thiết kế có thể gập gọn và nhét vừa cốp sau của chiếc ôtô Honda City thế hệ đầu tiên - vốn đã là dòng xe hơi nhỏ nhất của Honda thời đó, tới tận ngày nay Motocompo vẫn là một trong những mẫu xe máy độc đáo nhất từng được "ông lớn" Nhật Bản này sản xuất.
Dù chỉ bán được 53.369 chiếc từ năm 1981 tới 1983, nhưng Motocompo vẫn được rất nhiều người yêu xe máy biết tới và dành tình cảm đặc biệt. Chính vì vậy, nhiều khả năng trong thời gian tới Honda sẽ "hồi sinh" Motocompo, khi những hình ảnh về chiếc xe thế hệ mới đã bị lộ diện
Trên Motocompo thế hệ mới, Honda vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp vuông vức của chiếc xe cách đây 35 năm. Tuy nhiên so với thế hệ đầu tiên, Motocompo mới sẽ sở hữu kích thước lớn hơn nhiều, đồng thời có kiểu dáng hiện đại hơn của một chiếc xe Thế kỷ 21.
Giống như thế hệ đầu tiên, Motocompo mới có khả năng gập gọn tay lái, đồng thời các bàn để chân ở hai bên thân xe cũng có thể gấp gọn. Để chiếc xe trở nên tối giản và có thể gấp gọn tay lái, Honda đã trang bị một giá gắn điện thoại trên ghi-đông, để người dùng có thể gắn điện thoại lên và sử dụng ứng dụng đặc biệt làm đồng hồ công-tơ-mét.
Chiếc Motocompo đầu tiên được Honda trang bị cho động cơ 2 kỳ 50 cc. Tuy nhiên với kích thước lớn hơn nhiều, Motocompo thế hệ mới sẽ sở hữu động cơ 4 kỳ 125 cc. Hệ thống phanh của chiếc xe cũng được nâng cấp với phanh trước dạng đĩa và phanh đùm phía sau.
Hiện tại, thời điểm ra mắt chính thức của Motocompo thế hệ mới vẫn là bí ẩn tuy nhiên do chiếc xe Motocompo đầu tiên được ra mắt và "bắt cặp" với Honda City nên phiên bản mới này sẽ xuất hiện đầu tiên ở một triển lãm xe hơi.