Trong sự kiện mới được tổ chức tại trụ sở chính ở Đức, Honda không chỉ giới thiệu CR-V thế hệ mới mà còn vén màn cả mẫu ôtô điện e:Ny1 dành cho thị trường châu Âu. Honda e:Ny1 2023 mới trên thực tế chính là mẫu xe điện có tên e:NS1 và E:NP1 đã bán tại thị trường Trung Quốc từ năm ngoái.Tương tự e:NS1 và E:NP1 ở Trung Quốc, Honda e:Ny1 2023 chạy điện dành cho châu Âu cũng sở hữu ngoại hình khá giống với mẫu SUV cỡ B HR-V. Tuy nhiên, hãng Honda không muốn gọi mẫu xe này là phiên bản thuần điện của HR-V.Honda khẳng định e:Ny1 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F hoàn toàn mới, dành riêng cho ô tô điện của hãng. Nói cách khác, Honda e:Ny1 2023 không dùng chung cơ sở gầm bệ với HR-V. e:N Architecture F được phát triển tập trung vào độ cứng xoắn và trọng tâm thấp nhằm giảm hệ số lực cản không khí. Hãng Honda cho biết 47% thân vỏ của mẫu ô tô điện này được làm từ thép cường độ cao.Khác với Honda HR-V chạy bằng động cơ đốt trong, e:Ny1 không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Thay vào đó, hãng Honda đặt cổng sạc của xe vào đây, ngay bên dưới logo của hãng Honda.Ngoài ra, Honda e:Ny1 2023 còn được trang bị đèn pha mượt mà, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm hình thang khá rộng và đèn sương mù nằm ngang trên cản trước. Tiếp đến là bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 18 inch và tay nắm cửa sau nằm trên cột C, tương tự Honda HR-V.Đằng sau xe, Honda e:Ny1 2023 sở hữu cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo chữ "H" truyền thống của hãng đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda". Nếu như ngoại thất của mẫu ôtô điện này khá giống với Honda HR-V thì nội thất lại "sang, xịn, mịn" hơn hẳn.Bước vào bên trong mẫu xe điện này, người lái sẽ bắt gặp bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch và màn hình trung tâm nằm dọc có kích thước lên đến 15,1 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0. Với màn hình này, hãng Honda đã loại bỏ phần lớn các nút bấm cơ học bên trong xe.Chưa dừng ở đó, mẫu xe điện này còn có ghế bọc da, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, ổ điện 12V, các nút bấm chọn số, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, đèn viền trên mặt táp-lô/tapi cửa và cửa sổ trời. Hàng ghế thứ hai của mẫu xe này khá rộng rãi và có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý.Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda e:Ny1 2023 là mô-tơ điện có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện đi kèm cụm pin có dung lượng 68,8 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 412 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là khoảng 45 phút.Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức được bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay như đối thủ của Peugeot e-2008 và Hyundai Kona Electric. Hiện giá xe Honda e:Ny1 2023 chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo giới báo chí, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 30.000 Bảng (876 triệu đồng).Video: Giới thiệu SUV cỡ nhỏ Honda e:Ny1 2023 chạy điện.
Trong sự kiện mới được tổ chức tại trụ sở chính ở Đức, Honda không chỉ giới thiệu CR-V thế hệ mới mà còn vén màn cả mẫu ôtô điện e:Ny1 dành cho thị trường châu Âu. Honda e:Ny1 2023 mới trên thực tế chính là mẫu xe điện có tên e:NS1 và E:NP1 đã bán tại thị trường Trung Quốc từ năm ngoái.
Tương tự e:NS1 và E:NP1 ở Trung Quốc, Honda e:Ny1 2023 chạy điện dành cho châu Âu cũng sở hữu ngoại hình khá giống với mẫu SUV cỡ B HR-V. Tuy nhiên, hãng Honda không muốn gọi mẫu xe này là phiên bản thuần điện của HR-V.
Honda khẳng định e:Ny1 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F hoàn toàn mới, dành riêng cho ô tô điện của hãng. Nói cách khác, Honda e:Ny1 2023 không dùng chung cơ sở gầm bệ với HR-V.
e:N Architecture F được phát triển tập trung vào độ cứng xoắn và trọng tâm thấp nhằm giảm hệ số lực cản không khí. Hãng Honda cho biết 47% thân vỏ của mẫu ô tô điện này được làm từ thép cường độ cao.
Khác với Honda HR-V chạy bằng động cơ đốt trong, e:Ny1 không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Thay vào đó, hãng Honda đặt cổng sạc của xe vào đây, ngay bên dưới logo của hãng Honda.
Ngoài ra, Honda e:Ny1 2023 còn được trang bị đèn pha mượt mà, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm hình thang khá rộng và đèn sương mù nằm ngang trên cản trước. Tiếp đến là bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 18 inch và tay nắm cửa sau nằm trên cột C, tương tự Honda HR-V.
Đằng sau xe, Honda e:Ny1 2023 sở hữu cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe giống HR-V mới. Trên cửa cốp, logo chữ "H" truyền thống của hãng đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda". Nếu như ngoại thất của mẫu ôtô điện này khá giống với Honda HR-V thì nội thất lại "sang, xịn, mịn" hơn hẳn.
Bước vào bên trong mẫu xe điện này, người lái sẽ bắt gặp bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch và màn hình trung tâm nằm dọc có kích thước lên đến 15,1 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 3.0. Với màn hình này, hãng Honda đã loại bỏ phần lớn các nút bấm cơ học bên trong xe.
Chưa dừng ở đó, mẫu xe điện này còn có ghế bọc da, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, ổ điện 12V, các nút bấm chọn số, điều hòa tự động, cửa gió dành cho hàng ghế sau, đèn viền trên mặt táp-lô/tapi cửa và cửa sổ trời. Hàng ghế thứ hai của mẫu xe này khá rộng rãi và có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda e:Ny1 2023 là mô-tơ điện có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện đi kèm cụm pin có dung lượng 68,8 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 412 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là khoảng 45 phút.
Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức được bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay như đối thủ của Peugeot e-2008 và Hyundai Kona Electric. Hiện giá xe Honda e:Ny1 2023 chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo giới báo chí, mẫu xe này sẽ có giá khoảng 30.000 Bảng (876 triệu đồng).
Video: Giới thiệu SUV cỡ nhỏ Honda e:Ny1 2023 chạy điện.