Đối với người Việt, dòng xe Honda Super Cub đã không còn xa lạ với các phiên bản được gọi theo năm nhập khẩu kèm theo những "biệt danh" riêng như Cub 78 Dame, Cub 79 "đầu vênh máy cánh" hay Cub 81 "kim vàng giọt lệ. Trên thực tế, Cub 81 là thế hệ kiểu dáng thứ 4 của Honda Cub, sau Cub C100 đời đầu, Cub 78 Dame và Cub 79.Tên gọi này xuất phát từ bảng đồng hồ của xe với kim công-tơ-mét màu vàng cùng với một đèn nhỏ báo tốc độ tối đa có hình dáng lồi lên trong suốt như giọt lệ. Thiết kế của dòng xe này cũng tồn tại rất lâu khi những chiếc Super Cub FI 50 cc hiện nay vẫn có kiểu dáng tương tự.Ra đời từ cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 nhưng chiếc Cub "kim vàng giọt lệ" được một người chơi xe tại Hà Nội sưu tầm này vẫn có độ mới đáng ngạc nhiên và giữ lại gần như tất cả các chi tiết "zin" nguyên bản.Dù đã trải qua hơn 30 năm nhưng khung xương yên xe và bình xăng của chiếc Cub vẫn còn mới nguyên, chưa có dấu hiệu bị han rỉ. Baga sau của xe cũng còn nguyên lớp mạ sáng bóng.Giống như thế hệ trước, Cub 81 vẫn vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 50 cc 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, đem tới công suất tối đa 4,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.Khối máy này vẫn tiếp tục được sử dụng trên những chiếc Cub ngày nay, chỉ được nâng cấp thêm bộ đề và hệ thống phun xăng điện tử. Cây pô của chiếc xe cũng còn bóng bẩy và có thiết kế như pô của Cub 82 đời sau.Nước sơn màu xanh nguyên bản của xe cũng còn nguyên và gần như "không tỳ vết", trong khi yếm xe đã ngả vàng theo màu thời gian. Tuy nhiên đối với những người chơi xe, họ lại thích màu yếm ngả vàng này do nó chứng tỏ chiếc yếm là "hàng zin".Sau nhiều năm, chiếc Cub 81 tại Hà Nội này mới chỉ đi được 6043 km, cùng với việc bảo quản tốt đã khiến nó vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo như hiện nay.
Đối với người Việt, dòng xe Honda Super Cub đã không còn xa lạ với các phiên bản được gọi theo năm nhập khẩu kèm theo những "biệt danh" riêng như Cub 78 Dame, Cub 79 "đầu vênh máy cánh" hay Cub 81 "kim vàng giọt lệ. Trên thực tế, Cub 81 là thế hệ kiểu dáng thứ 4 của Honda Cub, sau Cub C100 đời đầu, Cub 78 Dame và Cub 79.
Tên gọi này xuất phát từ bảng đồng hồ của xe với kim công-tơ-mét màu vàng cùng với một đèn nhỏ báo tốc độ tối đa có hình dáng lồi lên trong suốt như giọt lệ. Thiết kế của dòng xe này cũng tồn tại rất lâu khi những chiếc Super Cub FI 50 cc hiện nay vẫn có kiểu dáng tương tự.
Ra đời từ cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 nhưng chiếc Cub "kim vàng giọt lệ" được một người chơi xe tại Hà Nội sưu tầm này vẫn có độ mới đáng ngạc nhiên và giữ lại gần như tất cả các chi tiết "zin" nguyên bản.
Dù đã trải qua hơn 30 năm nhưng khung xương yên xe và bình xăng của chiếc Cub vẫn còn mới nguyên, chưa có dấu hiệu bị han rỉ. Baga sau của xe cũng còn nguyên lớp mạ sáng bóng.
Giống như thế hệ trước, Cub 81 vẫn vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 50 cc 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, đem tới công suất tối đa 4,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.
Khối máy này vẫn tiếp tục được sử dụng trên những chiếc Cub ngày nay, chỉ được nâng cấp thêm bộ đề và hệ thống phun xăng điện tử. Cây pô của chiếc xe cũng còn bóng bẩy và có thiết kế như pô của Cub 82 đời sau.
Nước sơn màu xanh nguyên bản của xe cũng còn nguyên và gần như "không tỳ vết", trong khi yếm xe đã ngả vàng theo màu thời gian. Tuy nhiên đối với những người chơi xe, họ lại thích màu yếm ngả vàng này do nó chứng tỏ chiếc yếm là "hàng zin".
Sau nhiều năm, chiếc Cub 81 tại Hà Nội này mới chỉ đi được 6043 km, cùng với việc bảo quản tốt đã khiến nó vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo như hiện nay.