Những thông tin về mẫu môtô cafe racer mang phong cách hoài cổ Honda CB1100R cafe racer đã bị lộ ra khi Honda đi đăng ký bản quyền chiếc xe tại Nhật.Từ hình ảnh sơ đồ của xe bị lộ ra của Honda, không khó để nhận ra rằng chiếc xe mới được lấy cảm hứng từ mẫu concept Honda CB1100R đã từng được Honda trưng bày tại triển lãm Tokyo 2007.Dù dựa trên Honda CB1100 nhưng trên thực tế, CB1100R có khá nhiều điểm khác biệt lớn, trong đó có khung xe. Trên CB1100R, động cơ sẽ đóng vai trò như một bộ phận gia cố cho khung xe, thay vì dùng thêm thanh giằng như khung CB1100.Ngoài ra, phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc xe có thể sẽ có phuộc sau dạng đơn monoshock thay vì phuộc kép như bản concept 2007.Dù vẫn sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh 1100 cc như trên CB1100 nhưng để cỗ máy này có thể hoạt động hiệu quả, Honda sẽ phải chỉnh sửa lại rất nhiều chi tiết, trong đó có hệ thống làm mát.Hiện tại ở CB1100, động cơ đang được làm mát hoàn toàn bằng gió tuy nhiên trên bản concept, do có thêm quây gió nên giải pháp làm mát đã được chuyển sang két dầu nằm phía dưới đèn pha.Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, những cánh tản nhiệt trên thân máy cũng sẽ được thiết kế lại để đạt hiệu quả làm mát bằng gió tối ưu. Cuối cùng, động cơ của xe cũng sẽ được cải tiến để tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất.Mặc dù hiện tại, thời điểm ra mắt mẫu CB1100R chưa được ấn định nhưng theo ông Hirofumi Fukanaga - kỹ sư trưởng của dự án cho biết, ông đang cố gắng để đưa chiếc xe tới tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.
Những thông tin về mẫu môtô cafe racer mang phong cách hoài cổ Honda CB1100R cafe racer đã bị lộ ra khi Honda đi đăng ký bản quyền chiếc xe tại Nhật.
Từ hình ảnh sơ đồ của xe bị lộ ra của Honda, không khó để nhận ra rằng chiếc xe mới được lấy cảm hứng từ mẫu concept Honda CB1100R đã từng được Honda trưng bày tại triển lãm Tokyo 2007.
Dù dựa trên Honda CB1100 nhưng trên thực tế, CB1100R có khá nhiều điểm khác biệt lớn, trong đó có khung xe. Trên CB1100R, động cơ sẽ đóng vai trò như một bộ phận gia cố cho khung xe, thay vì dùng thêm thanh giằng như khung CB1100.
Ngoài ra, phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc xe có thể sẽ có phuộc sau dạng đơn monoshock thay vì phuộc kép như bản concept 2007.
Dù vẫn sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh 1100 cc như trên CB1100 nhưng để cỗ máy này có thể hoạt động hiệu quả, Honda sẽ phải chỉnh sửa lại rất nhiều chi tiết, trong đó có hệ thống làm mát.
Hiện tại ở CB1100, động cơ đang được làm mát hoàn toàn bằng gió tuy nhiên trên bản concept, do có thêm quây gió nên giải pháp làm mát đã được chuyển sang két dầu nằm phía dưới đèn pha.
Trên phiên bản sản xuất hàng loạt, những cánh tản nhiệt trên thân máy cũng sẽ được thiết kế lại để đạt hiệu quả làm mát bằng gió tối ưu. Cuối cùng, động cơ của xe cũng sẽ được cải tiến để tuân thủ theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất.
Mặc dù hiện tại, thời điểm ra mắt mẫu CB1100R chưa được ấn định nhưng theo ông Hirofumi Fukanaga - kỹ sư trưởng của dự án cho biết, ông đang cố gắng để đưa chiếc xe tới tay khách hàng trong thời gian sớm nhất.