Ra mắt lần đầu năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Đón chào năm 2017, hãng xe môtô Mỹ vừa bổ sung thêm phiên bản Harley-Davidson Road King Special 2017 với kiểu dáng cực "ngầu" nhờ các chi tiết mới.Dòng Road King đa số đều có kiểu dáng sang trọng và khá "đạo mạo" nhờ hàng loạt các chi tiết mạ chrome. Tuy nhiên trên phiên bản Road King Special 2017, Harley-Davidson đã đổi lại toàn bộ các chi tiết này bằng màu đen bóng, khiến chi chiếc xe có vẻ ngoài cực "ngầu" và mạnh mẽ.Chưa dừng lại ở đó, Road King Special còn có thêm nhiều chi tiết khác biệt so với phiên bản thường, trong đó nổi bật là bộ mâm đúc Turbine có thiết kế nhiều nan tương tự dòng Breakout cùng cặp đĩa phanh ghép từ 2 phần (floating rotor) để hạn chế sự biến dạng do nhiệt so với đĩa đúc nguyên khối. Dè trước của xe cũng không còn chữ Road King hay phần ốp cuối dè.So với các phiên bản thường, Road King Special 2017 cũng có yên thấp hơn khi chỉ đạt 67 cm thay vì gần 72 cm. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc xe cũng nhẹ hơn 4,54 kg, chủ yếu nhờ vào bộ mâm nhẹ cùng một số chi tiết gọn gàng.Bảng đồng hồ đơn giản với chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng. Với tay lái cao và rộng, Road King Special 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển.Road King Special 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ. Cũng giống như nhiều chi tiết khác trên chiếc xe, động cơ của Road King Special được sơn đen mạnh mẽ.Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn. Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD.So với phiên bản thường, Road King Special còn có yên sau với dáng thuôn gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ dè và thùng sau xe cũng đã được kéo dài hơn xuống dưới đất, tạo thành dáng bagger hấp dẫn. Cùng với dè mới, cụm đèn phía sau cùng pát biển số cũng được Harley-Davidson rút gọn.Tại thị trường Mỹ, phiên bản màu đen Vivid Black cơ bản của Road King Special 2017 có giá rẻ nhất, đạt 21.999 USD (tương đương 498 triệu đồng). Tiếp theo đó là các bản màu xám Charcoal Denim và màu mới vàng Olive Gold như trong bài viết, đều có giá 22.449 USD (508 triệu đồng). Cuối cùng, phiên bản màu ánh kim Hard Candy Custom Hot Rod Flake có giá 21.399 USD (484 triệu đồng).
Ra mắt lần đầu năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Đón chào năm 2017, hãng xe môtô Mỹ vừa bổ sung thêm phiên bản Harley-Davidson Road King Special 2017 với kiểu dáng cực "ngầu" nhờ các chi tiết mới.
Dòng Road King đa số đều có kiểu dáng sang trọng và khá "đạo mạo" nhờ hàng loạt các chi tiết mạ chrome. Tuy nhiên trên phiên bản Road King Special 2017, Harley-Davidson đã đổi lại toàn bộ các chi tiết này bằng màu đen bóng, khiến chi chiếc xe có vẻ ngoài cực "ngầu" và mạnh mẽ.
Chưa dừng lại ở đó, Road King Special còn có thêm nhiều chi tiết khác biệt so với phiên bản thường, trong đó nổi bật là bộ mâm đúc Turbine có thiết kế nhiều nan tương tự dòng Breakout cùng cặp đĩa phanh ghép từ 2 phần (floating rotor) để hạn chế sự biến dạng do nhiệt so với đĩa đúc nguyên khối. Dè trước của xe cũng không còn chữ Road King hay phần ốp cuối dè.
So với các phiên bản thường, Road King Special 2017 cũng có yên thấp hơn khi chỉ đạt 67 cm thay vì gần 72 cm. Ngoài ra, trọng lượng của chiếc xe cũng nhẹ hơn 4,54 kg, chủ yếu nhờ vào bộ mâm nhẹ cùng một số chi tiết gọn gàng.
Bảng đồng hồ đơn giản với chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng. Với tay lái cao và rộng, Road King Special 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển.
Road King Special 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ. Cũng giống như nhiều chi tiết khác trên chiếc xe, động cơ của Road King Special được sơn đen mạnh mẽ.
Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn. Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD.
So với phiên bản thường, Road King Special còn có yên sau với dáng thuôn gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ dè và thùng sau xe cũng đã được kéo dài hơn xuống dưới đất, tạo thành dáng bagger hấp dẫn. Cùng với dè mới, cụm đèn phía sau cùng pát biển số cũng được Harley-Davidson rút gọn.
Tại thị trường Mỹ, phiên bản màu đen Vivid Black cơ bản của Road King Special 2017 có giá rẻ nhất, đạt 21.999 USD (tương đương 498 triệu đồng). Tiếp theo đó là các bản màu xám Charcoal Denim và màu mới vàng Olive Gold như trong bài viết, đều có giá 22.449 USD (508 triệu đồng). Cuối cùng, phiên bản màu ánh kim Hard Candy Custom Hot Rod Flake có giá 21.399 USD (484 triệu đồng).