Ra mắt lần đầu năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Trong năm nay, cùng với một số dòng touring và CVO khác, Harley-Davidson Road King 2017 là một trong những dòng Harley-Davidson được nâng cấp động cơ thế hệ mới.Dù ra đời trong thập niên thứ 2 của Thế kỷ 21 nhưng thiết kế của Road King 2017 mang đậm chất cổ điển như những chiếc xe hai bánh thời hoàng kim từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Mặc dù vậy, xe vẫn sở hữu những công nghệ tiên tiến giống các dòng môtô hiện đại khác.Trên Road King 2017, Harley vẫn sử dụng cho xe bộ mâm 10 cánh 2 tông màu bằng nhôm đúc, tương tự các dòng Road Glide hay Ultra Glide. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép cho bánh trước, đơn cho bánh sau với heo Brembo Reflex Link có ABS.Với tay lái cao và rộng, Road King đời 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển. Road King 2017 cũng được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động Cruise Control với núm chỉnh trên cùm công tắc.Bảng đồng hồ đơn giản với chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng.Giống như Street Glide Special, Road King 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ. Milwaukee-Eight là dòng động cơ lớn thứ 9 từng được tạo ra của hãng. Tên gọi của dòng động cơ này xuất phát từ nơi đặt "đại bản doanh" của HD và số van trên mỗi xi-lanh.Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn. Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD.Là một mẫu xe đường trường, Road King 2017 được trang bị bộ yên dày dặn dạng "ghế bành" ở phía người lái và hẹp hơn, nhưng dày hơn ở vị trí người ngồi sau. Yên xe được làm bằng da và có những con ốc bấm đầy vẻ phong trần.Khí thải từ động cơ V-Twin được dẫn qua cặp pô đặt song song hai bên thân xe, nằm dưới 2 thùng đồ đạt tổng dung tích lên tới hơn 65 lít. Giữ nguyên phong cách cổ điển, Road King 2017 có cụm đèn hậu với thiết kế đơn giản gắn trên dè sau.Bên cạnh Street Glide Special, Harley-Davidson Road King 2017 là 1 trong 2 dòng xe đời 2017 được trang bị động cơ Milwaukee-Eight thế hệ mới đầu tiên về tới Việt Nam. Phiên bản màu đen có giá rẻ nhất hiện đang được bán với mức giá 1,0983 tỷ đồng. Trong khi đó, bản Road King 2017 màu bạc có giá lên tới 1,1097 tỷ và các bản 2 tông màu là 1,1295 tỷ đồng.
Ra mắt lần đầu năm 1994, Harley-Davidson Road King đã thay thế cho dòng Electra Glide Sport trước đây và được coi là phiên bản không quây gió trước của dòng Electra Glide. Trong năm nay, cùng với một số dòng touring và CVO khác, Harley-Davidson Road King 2017 là một trong những dòng Harley-Davidson được nâng cấp động cơ thế hệ mới.
Dù ra đời trong thập niên thứ 2 của Thế kỷ 21 nhưng thiết kế của Road King 2017 mang đậm chất cổ điển như những chiếc xe hai bánh thời hoàng kim từ những năm 1950 của thế kỷ trước. Mặc dù vậy, xe vẫn sở hữu những công nghệ tiên tiến giống các dòng môtô hiện đại khác.
Trên Road King 2017, Harley vẫn sử dụng cho xe bộ mâm 10 cánh 2 tông màu bằng nhôm đúc, tương tự các dòng Road Glide hay Ultra Glide. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép cho bánh trước, đơn cho bánh sau với heo Brembo Reflex Link có ABS.
Với tay lái cao và rộng, Road King đời 2017 mang đậm nét của một chiếc xe đường trường cổ điển nhưng không bị mất đi sự linh hoạt khi điều khiển. Road King 2017 cũng được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động Cruise Control với núm chỉnh trên cùm công tắc.
Bảng đồng hồ đơn giản với chỉ có duy nhất đồng hồ đo tốc độ, cùng với màn hình LED nhỏ báo quãng đường đi và một dải các đèn báo bên dưới. Báo xăng của xe nằm ở nắp trái bình xăng.
Giống như Street Glide Special, Road King 2017 sử dụng động cơ Milwaukee-Eight phiên bản 107 inch khối (tương đương 1750 cc), nắp quy-lát tản nhiệt dầu và 6 cấp số đem tới hiệu năng cao hơn hẳn, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 11% so với các dòng động cơ cũ. Milwaukee-Eight là dòng động cơ lớn thứ 9 từng được tạo ra của hãng. Tên gọi của dòng động cơ này xuất phát từ nơi đặt "đại bản doanh" của HD và số van trên mỗi xi-lanh.
Không chỉ nâng dung tích, dòng động cơ Milwaukee-Eight cũng có nhiều cải tiến kỹ thuật quan trọng như tỉ số nén cao hơn, 4 van và 2 bugi trên mỗi xi-lanh, thiết kế cò giúp người dùng không phải điều chỉnh suốt trọn đời xe và trục cam dùng xích đơn. Những fan trung thành cũng có thể yên tâm khi dòng động cơ này vẫn có dạng V-Twin 45 độ cùng thiết kế, cảm giác và tiếng nổ đậm chất HD.
Là một mẫu xe đường trường, Road King 2017 được trang bị bộ yên dày dặn dạng "ghế bành" ở phía người lái và hẹp hơn, nhưng dày hơn ở vị trí người ngồi sau. Yên xe được làm bằng da và có những con ốc bấm đầy vẻ phong trần.
Khí thải từ động cơ V-Twin được dẫn qua cặp pô đặt song song hai bên thân xe, nằm dưới 2 thùng đồ đạt tổng dung tích lên tới hơn 65 lít. Giữ nguyên phong cách cổ điển, Road King 2017 có cụm đèn hậu với thiết kế đơn giản gắn trên dè sau.
Bên cạnh Street Glide Special, Harley-Davidson Road King 2017 là 1 trong 2 dòng xe đời 2017 được trang bị động cơ Milwaukee-Eight thế hệ mới đầu tiên về tới Việt Nam. Phiên bản màu đen có giá rẻ nhất hiện đang được bán với mức giá 1,0983 tỷ đồng. Trong khi đó, bản Road King 2017 màu bạc có giá lên tới 1,1097 tỷ và các bản 2 tông màu là 1,1295 tỷ đồng.