Không giống như chiếc xe Van Mercedes Sprinter ngày nay mà chúng ta biết ngày nay, chuyên chở người hoặc hàng hóa, chiếc xe cơ giới Daimler năm 1899 lại khác. Được giới thiệu ngay sau khi Karl Benz nghĩ ra Benz Patent-Motorwahen, mẫu xe này không có bất cứ thứ gì để bảo vệ hành khách và hàng hóa khỏi các yếu tố bên ngoài.Tuy nhiên, những gì nó làm là giới thiệu một số điều mới trong lĩnh vực ôtô. Xe cơ giới Daimler Motorized Business Vehicle đời 1899 sử dụng bộ tản nhiệt hình ống do Wilhelm Maybach phát minh. Chi tiết này giúp cho phép làm mát động cơ tốt hơn và tăng hiệu suất, giúp ô tô có khả năng chuyên chở hàng hóa và con người theo ý muốn.Mẫu xe tải đầu tiên của Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) được thiết kế để xử lý tải trọng lên tới 500 kg. Chiếc xe cơ giới này được trang bị động cơ 1.5 lít hai xi-lanh công suất 5,6 mã lực với tốc độ tối đa đáng kinh ngạc là 16 km/h.Những năm sau đó, thương hiệu dần phát triển những mẫu xe có khối lượng khoảng từ 800 kg đến 3.200 kg và công suất từ 4 mã lực đến 8 mã lực với động cơ hai xi-lanh và 6 mã lực lên 12 mã lực với động cơ bốn xi-lanh.Không giống như chiếc xe tải đầu tiên của Mercedes-Benz năm 1896 sử dụng hệ thống truyền động bằng dây đai, động cơ xe cơ giới Daimler dẫn động bánh sau thông qua hai bánh xích và hai xích con lăn.Ngay cả thiết kế của chiếc xe van Mercedes Sprinter đầu tiên cũng đã được phát triển. Các phiên bản đầu tiên của chiếc van Sprinter “đời đầu” đi kèm với động cơ dưới ghế ngồi và cột lái độc lập.Phiên bản mới hơn được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes có động cơ nằm trên trục trước được bảo vệ bằng nắp ca-pô. Mẫu xe này cũng được trang bị bánh xe bọc cao su, khác với việc sử dụng lốp xe bằng gỗ.Video: Giới thiệu chiếc Bertha Benz đầu tiên lăn bánh.
Không giống như chiếc xe Van Mercedes Sprinter ngày nay mà chúng ta biết ngày nay, chuyên chở người hoặc hàng hóa, chiếc xe cơ giới Daimler năm 1899 lại khác. Được giới thiệu ngay sau khi Karl Benz nghĩ ra Benz Patent-Motorwahen, mẫu xe này không có bất cứ thứ gì để bảo vệ hành khách và hàng hóa khỏi các yếu tố bên ngoài.
Tuy nhiên, những gì nó làm là giới thiệu một số điều mới trong lĩnh vực ôtô. Xe cơ giới Daimler Motorized Business Vehicle đời 1899 sử dụng bộ tản nhiệt hình ống do Wilhelm Maybach phát minh. Chi tiết này giúp cho phép làm mát động cơ tốt hơn và tăng hiệu suất, giúp ô tô có khả năng chuyên chở hàng hóa và con người theo ý muốn.
Mẫu xe tải đầu tiên của Daimler-Motoren-Gesellschaft (DMG) được thiết kế để xử lý tải trọng lên tới 500 kg. Chiếc xe cơ giới này được trang bị động cơ 1.5 lít hai xi-lanh công suất 5,6 mã lực với tốc độ tối đa đáng kinh ngạc là 16 km/h.
Những năm sau đó, thương hiệu dần phát triển những mẫu xe có khối lượng khoảng từ 800 kg đến 3.200 kg và công suất từ 4 mã lực đến 8 mã lực với động cơ hai xi-lanh và 6 mã lực lên 12 mã lực với động cơ bốn xi-lanh.
Không giống như chiếc xe tải đầu tiên của Mercedes-Benz năm 1896 sử dụng hệ thống truyền động bằng dây đai, động cơ xe cơ giới Daimler dẫn động bánh sau thông qua hai bánh xích và hai xích con lăn.
Ngay cả thiết kế của chiếc xe van Mercedes Sprinter đầu tiên cũng đã được phát triển. Các phiên bản đầu tiên của chiếc van Sprinter “đời đầu” đi kèm với động cơ dưới ghế ngồi và cột lái độc lập.
Phiên bản mới hơn được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes có động cơ nằm trên trục trước được bảo vệ bằng nắp ca-pô. Mẫu xe này cũng được trang bị bánh xe bọc cao su, khác với việc sử dụng lốp xe bằng gỗ.
Video: Giới thiệu chiếc Bertha Benz đầu tiên lăn bánh.