Hàng trăm nghìn xe Ford triệu hồi do thiết kế chốt cửa

Google News

(Kiến Thức) - Fiesta cùng những anh em khác dính lỗi liên tục khiến hàng trăm nghìn xe của Ford bị ảnh hưởng. Theo đó, các lỗi xe gặp phải ẩn chứa khả năng gây hại khá cao và cần giải quyết 1 cách sớm nhất.

 
Mới đây, Ford Fiesta đã bị triệu hồi tại Bắc Mỹ về vấn đề an toàn. Kèm theo đó, hãng xe Mỹ cũng thông báo thêm các mẫu xe Ford gặp lỗi nguy hại và cần quay lại trụ sở để được kiểm tra, đánh giá và giải quyết. Trong đợt gọi hàng về lần này, vụ đầu tiên bao gồm Ford Fiesta 2014-2015, Ford Fusion 2014-2016 và Lincoln MKZ 2014-2016. Vụ thứ hai liên quan đến Ford E-Series 2021.
Cụ thể, tổng cộng có 268.343 chiếc Fiesta hatchback, Fusion sedan và MKZ sedan phải đưa trở lại đại lý tại Mỹ, Canada và Mexico. Phần lớn trong số này là xe ở Mỹ. Nguyên nhân là thiết kế chốt cửa có thể bị nứt tại các nơi nhiệt độ trở nên quá nóng. Do đó, cửa có thể không đóng. Tệ hơn nữa, cửa sẽ tạm thời đóng lại và đột ngột tự mở ra khi xe đang chuyển động. Để khắc phục, các đại lý sẽ loại bỏ và thay thế các chốt cửa lỗi của Ford.
Hang tram nghin xe Ford trieu hoi do thiet ke chot cua
 Fiesta cùng những anh em khác dính lỗi liên tục khiến hàng trăm nghìn xe của Ford bị ảnh hưởng.  
Ngoài ra, loạt xe Ford bị triệu hồi gồm 3.631 chiếc E-Series 2021, do dây dẫn gắn trên khung có thể xuống cấp và hỏng do cọ xát. Nếu sự trầy xước làm mòn lớp vỏ dây, hệ thống dây dẫn cho nhiên liệu và hệ thống phanh chống bó cứng có thể bị hư hỏng. Trong trường hợp xấu nhất, hệ thống bơm nhiên liệu có thể ngừng hoạt động và dẫn đến tình trạng xe bị đứng.
Sau khi kiểm tra, nếu nhận thấy không có hư hỏng, các kỹ thuật viên sẽ thêm lớp băng chống mài mòn và đảm bảo dây dẫn có khoảng cách đủ xa với các thành phần xung quanh. Nếu dây dẫn bị hỏng sẽ được nối và cố định, sau đó bổ sung lớp băng chống mài mòn.
Chưa dừng lại ở đó, Ford cũng đã ban hành lệnh triệu hồi thứ 3 dành riêng cho thị trường Canada do van bên trong bộ điều khiển thủy lực có thể bị hở. Vụ việc ảnh hưởng đến 54.292 chiếc Ford Fusion, Milan Mercury và Lincoln MKZ, tất cả đều cùng đời 2006-2010.
Theo Ford, vấn đề ở bộ điều khiển thủy lực có thể khiến chân phanh không còn đúng chuẩn. Điều này sẽ tạo ra tình huống nguy hiểm nếu người lái xe không biết sự việc. Các đại lý sẽ kiểm tra các bộ phận điều khiển và thay thế những đơn vị bị lỗi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)