Tại triển lãm công nghệ CES 2019, bộ phận Toyota Research Institute sẽ trình diễn mẫu thử nghiệm P4, xe tự lái Lexus LS công nghệ cao được trang bị công nghệ tự hành kiểu mới. P4 có hai chế độ tự hành riêng biệt: Guardian và Chauffeur.Guardian là chế độ cơ bản vẫn cần can thiệp của người lái chứ không thay thế hoàn toàn. Hãng xe Nhật cũng không tiết lộ nhiều chi tiết tại CES 2019 nhưng có vẻ Guardian là hệ thống lái bán tự động được trang bị nhiều công nghệ trợ lái nâng cao.Trong khi đó, Chauffeur cao cấp hơn, tự động hoàn toàn và không cần người lái. Toyota cho biết chế độ này có thể kích hoạt trong bất cứ môi trường lái nào, hoặc có thể dùng cho khu vực đã có bản đồ từ trước.Lexus LS được lựa chọn phát triển trên hệ khung gầm và công nghệ kiểm soát đánh lái mới, cho khả năng cơ động tốt hơn, đáp ứng nhanh và đánh lái mượt hơn khi ở chế độ tự động, ddại diện hãng xe ôtô Toyota cho biết.Dựa trên kinh nghiệm có được từ mẫu thử nghiệm Platform 3.0 trước đây, P4 dùng hệ thống cảm biến LIDAR tương tự với 8 đầu quét khác nhau. Xe còn được trang bị thêm hai camera và hai cảm biến ảnh mới cả trước và sau. Ngoài camera và cảm biến phụ, P4 còn nâng cấp hệ thống radar cho khả năng phát hiện khoảng gần tốt hơn.Mẫu thử nghiệm P4 mới của Toyota còn được nâng cấp hệ thống máy tính, cho khả năng tính toán nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn, và sử dụng các thuật toán học máy và khả năng tự học theo thời gian.Mẫu thử nghiệm P4 sẽ được sản xuất vào mùa xuân năm nay. Toyota sẽ công bố thêm thông tin về chế độ lái Guardian vào ngày 7/1 tới đây tại CES 2019.Video: Hãng Toyota ra mắt xe tự lái Lexus LS siêu cấp.
Tại triển lãm công nghệ CES 2019, bộ phận Toyota Research Institute sẽ trình diễn mẫu thử nghiệm P4, xe tự lái Lexus LS công nghệ cao được trang bị công nghệ tự hành kiểu mới. P4 có hai chế độ tự hành riêng biệt: Guardian và Chauffeur.
Guardian là chế độ cơ bản vẫn cần can thiệp của người lái chứ không thay thế hoàn toàn. Hãng xe Nhật cũng không tiết lộ nhiều chi tiết tại CES 2019 nhưng có vẻ Guardian là hệ thống lái bán tự động được trang bị nhiều công nghệ trợ lái nâng cao.
Trong khi đó, Chauffeur cao cấp hơn, tự động hoàn toàn và không cần người lái. Toyota cho biết chế độ này có thể kích hoạt trong bất cứ môi trường lái nào, hoặc có thể dùng cho khu vực đã có bản đồ từ trước.
Lexus LS được lựa chọn phát triển trên hệ khung gầm và công nghệ kiểm soát đánh lái mới, cho khả năng cơ động tốt hơn, đáp ứng nhanh và đánh lái mượt hơn khi ở chế độ tự động, ddại diện hãng xe ôtô Toyota cho biết.
Dựa trên kinh nghiệm có được từ mẫu thử nghiệm Platform 3.0 trước đây, P4 dùng hệ thống cảm biến LIDAR tương tự với 8 đầu quét khác nhau. Xe còn được trang bị thêm hai camera và hai cảm biến ảnh mới cả trước và sau. Ngoài camera và cảm biến phụ, P4 còn nâng cấp hệ thống radar cho khả năng phát hiện khoảng gần tốt hơn.
Mẫu thử nghiệm P4 mới của Toyota còn được nâng cấp hệ thống máy tính, cho khả năng tính toán nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn, và sử dụng các thuật toán học máy và khả năng tự học theo thời gian.
Mẫu thử nghiệm P4 sẽ được sản xuất vào mùa xuân năm nay. Toyota sẽ công bố thêm thông tin về chế độ lái Guardian vào ngày 7/1 tới đây tại CES 2019.
Video: Hãng Toyota ra mắt xe tự lái Lexus LS siêu cấp.