Sau khi tái xuất tại triển lãm môtô EICMA, Italy năm 2009 - mẫu xe môtô Kawasaki Z1000 đã trở thành trào lưu chơi naked-bike mới tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng thiết kế khá hầm hố, bắt mắt, khác biệt nhiều so với "đối thủ" 1.000 phân khối Honda CB1000 từng dẫn đầu phân khúc.Ở những phiên bản của thế hệ đầu tiên, Z1000 sở hữu chiều dài, rộng, cao tổng thể lần lượt là: 2,095 mm x 805 mm x 1,085 mm. Chiều cao yên 815 mm - phù hợp với người có chiều cao 1m65 trở lên, với thiết kế "siêu hầm hố" mẫu xe này từng tạo "cơn sốt" vào thời điểm đó.Ở những thế hệ đầu tiên, mẫu xe môtô naked-bike đình đám Kawasaki Z1000 có hai tùy chọn bao gồm phiên bản sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người điều khiển chiếc xe vận hành chúng được an toàn hơn - bên cạnh đó là một phiên bản không đi kèm hệ thống ABS.Xe được trang bị cặp giảm xóc trước hiệu Showa, giảm xóc dạng đơn (monoshock) nằm ngang, bình xăng lớn dung tích 15 lít được đổ đầy. Toàn thân xe sở hữu những đường nét góc cạnh, cùng với việc phối màu đầy cá tính giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn.Thành công của Kawasaki Z1000 có được ở Việt Nam là nhờ thiết kế dữ dằn độc đáo, kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ, giá cả tương đối hợp lý và đặc biệt dù là phiên bản mới hay cũ nó vẫn mang đậm sự mạnh mẽ.Theo hãng xe máy Kawasaki, Nhật Bản từng cho biết - ngôn ngữ thiết kế được hãng sử dụng trên Z1000 ngay từ phiên bản đầu tiên đã mang đầy sức mạnh. Trong đó, phần đầu xe nổi bật nhất với các góc cạnh đặt sâu bên trong dàn áo sắc nhọn đầy "nguy hiểm".Mẫu xe xuất hiện trong bài viết này thuộc phiên bản Kawasaki Z1000 bản 2012, xe sở hữu động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.043 phân khối, sử dụng hệ thống cam đôi DOHC.Động cơ của mẫu xexe đạt công suất 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Z1000 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch.Mặc dù là một phiên bản không còn mới, nhưng hiện mẫu xe naked-bike trong phân khúc 1000cc này đang vẫn được nhiều dân chơi xe môtô phân khối tại Việt Nam ưa chuộng và tin dùng bởi vẻ đẹp cùng kiểu dáng góc cạnh, hầm hố, "siêu ngầu" và vô cùng mạnh mẽ.Hiện nay, phiên bản Kawasaki Z1000 đời cũ này đã được làm mới bằng hàng loạt các phiên bản từ 2014 đến nay. Hiện các phiên bản Z1000 đời 2018 cũng đã có mặt tại Việt Nam đang được bán chính hãng tại với mức giá khởi điểm khoảng từ 399 triệu đồng.
Sau khi tái xuất tại triển lãm môtô EICMA, Italy năm 2009 - mẫu xe môtô Kawasaki Z1000 đã trở thành trào lưu chơi naked-bike mới tại thị trường Việt Nam nhờ kiểu dáng thiết kế khá hầm hố, bắt mắt, khác biệt nhiều so với "đối thủ" 1.000 phân khối Honda CB1000 từng dẫn đầu phân khúc.
Ở những phiên bản của thế hệ đầu tiên, Z1000 sở hữu chiều dài, rộng, cao tổng thể lần lượt là: 2,095 mm x 805 mm x 1,085 mm. Chiều cao yên 815 mm - phù hợp với người có chiều cao 1m65 trở lên, với thiết kế "siêu hầm hố" mẫu xe này từng tạo "cơn sốt" vào thời điểm đó.
Ở những thế hệ đầu tiên, mẫu xe môtô naked-bike đình đám Kawasaki Z1000 có hai tùy chọn bao gồm phiên bản sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người điều khiển chiếc xe vận hành chúng được an toàn hơn - bên cạnh đó là một phiên bản không đi kèm hệ thống ABS.
Xe được trang bị cặp giảm xóc trước hiệu Showa, giảm xóc dạng đơn (monoshock) nằm ngang, bình xăng lớn dung tích 15 lít được đổ đầy. Toàn thân xe sở hữu những đường nét góc cạnh, cùng với việc phối màu đầy cá tính giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn.
Thành công của Kawasaki Z1000 có được ở Việt Nam là nhờ thiết kế dữ dằn độc đáo, kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ, giá cả tương đối hợp lý và đặc biệt dù là phiên bản mới hay cũ nó vẫn mang đậm sự mạnh mẽ.
Theo hãng xe máy Kawasaki, Nhật Bản từng cho biết - ngôn ngữ thiết kế được hãng sử dụng trên Z1000 ngay từ phiên bản đầu tiên đã mang đầy sức mạnh. Trong đó, phần đầu xe nổi bật nhất với các góc cạnh đặt sâu bên trong dàn áo sắc nhọn đầy "nguy hiểm".
Mẫu xe xuất hiện trong bài viết này thuộc phiên bản Kawasaki Z1000 bản 2012, xe sở hữu động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.043 phân khối, sử dụng hệ thống cam đôi DOHC.
Động cơ của mẫu xexe đạt công suất 138 mã lực tại vòng tua máy 9.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Z1000 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch.
Mặc dù là một phiên bản không còn mới, nhưng hiện mẫu xe naked-bike trong phân khúc 1000cc này đang vẫn được nhiều dân chơi xe môtô phân khối tại Việt Nam ưa chuộng và tin dùng bởi vẻ đẹp cùng kiểu dáng góc cạnh, hầm hố, "siêu ngầu" và vô cùng mạnh mẽ.
Hiện nay, phiên bản Kawasaki Z1000 đời cũ này đã được làm mới bằng hàng loạt các phiên bản từ 2014 đến nay. Hiện các phiên bản Z1000 đời 2018 cũng đã có mặt tại Việt Nam đang được bán chính hãng tại với mức giá khởi điểm khoảng từ 399 triệu đồng.