Sở hữu ngoại hình đầy ấn tượng với thiết kế Sugomi, mẫu xe môtô Kawasaki Z1000 là một trong những mẫu naked-bike được ưa chuông nhất Việt Nam iện nay. Tuy nhiên, nhiều biker Việt vẫn chưa hài lòng với chiếc xe nguyên bản và không ngừng tìm cách nâng cấp nó.Trong đó, giải pháp chơi Z1000 được nhiều biker lựa chọn là trang bị cho chiếc xe nhiều phụ tùng từ các thương hiệu có tên tuổi để cải thiện mọi mặt của xe, giống như chủ nhân của chiếc Z1000 trong bài viết này. Ở phía trước, anh đã lựa chọn cho chiếc xe kính chắn gió Puig kèm cặp xi-nhan Rizoma nhỏ gọn.Điểm nổi bật nhất trên bản độ Kawasaki Z1000 này đó là "dàn chân" trước sau với cặp mâm Marchesini M7RS 7 cánh kép có màu nhôm vàng bắt mắt. Trong khi đó, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX 4 piston và cặp đĩa Brake Tech từ Mỹ.Vốn có phuộc USD Showa nguyên bản, tuy nhiên chiếc Z1000 nay đã được nâng cấp cặp phuộc trước "siêu khủng" Ohlins FGR300. Được sử dụng ở nhiều giải đua khác nhau, chỉ tính riêng giá trị của cặp phuộc này đã lên tới hơn 300 triệu đồng.Nằm ở khu vực tay lái của xe là hàng loạt các món đồ chơi đẳng cấp như cặp bao tay Rizoma Lux kèm gù Rizoma, cùm côn CRG Raceline, cùm phanh Brembo Billet, trợ lực tay lái Matris, ốp bình xăng bằng sợi carbon và nắp bình xăng CNC Lightech.Khối động cơ nguyên bản của Z1000 được giữ nguyên, chỉ độ lại hệ thống xả titan, đồng thời được bảo vệ thêm bằng những chi tiết ốp bưởng máy CNC và chống đổ. Lùi về phía sau một chút là dàn để chân Lightech R Version, tạo điểm bắt pen đạp phía sau Brembo Billet.Kèm theo hệ thống xả titan là cây pô Racefit phô diễn đầy đủ âm thanh uy lực của cỗ máy 4 xi-lanh hơn 1 lít. Chủ xe cũng không quên nâng cấp phuộc sau lên phuộc Nitron R3 để khiến Z1000 ổn định hơn khi ôm cua gấp hay chạy ở tốc độ cao.Trong khi đó, sức mạnh từ động cơ đã được truyền tới trục sau một cách tin cậy thông qua sợi xích EK3Dz được nhập từ Nhật Bản, trong khi đĩa tải phía sau của hãng Sitta - Italia không chỉ có độ bền cao mà còn có trọng lượng siêu nhẹ. Nhân nhắc tới trọng lượng nhẹ, khoảng 200 con ốc titan Grade 5 nằm trên chiếc xe cũng khiến Z1000 "nhẹ cân" hơn một chút.Hệ thống phanh phía sau cũng đã được nâng cấp "hết nấc" với heo Brembo HRC của xe đua, đĩa Braketech và pen đạp Brembo như xe đua MotoGP. Cuối cùng, cả 2 lốp xe đã được thay sang loại lốp Pirelli Diablo Rain, phù hợp với điều kiện khí hậu hay thay đổi tại Việt Nam.Nhờ một loạt những đồ chơi "hàng khủng" được chủ nhân tuyển chọn kỹ lưỡng, chiếc môtô naked-bike Kawasaki Z1000 đã được nâng cấp về mọi mặt, không chỉ có ngoại hình ấn tượng mà còn vận hành tốt hơn. Ước tính tổng giá trị những "đồ chơi" gắn trên xe có thể dễ dàng khiến chủ nhân của nó phải chi ra số tiền hơn nửa tỷ đồng.
Sở hữu ngoại hình đầy ấn tượng với thiết kế Sugomi, mẫu xe môtô Kawasaki Z1000 là một trong những mẫu naked-bike được ưa chuông nhất Việt Nam iện nay. Tuy nhiên, nhiều biker Việt vẫn chưa hài lòng với chiếc xe nguyên bản và không ngừng tìm cách nâng cấp nó.
Trong đó, giải pháp chơi Z1000 được nhiều biker lựa chọn là trang bị cho chiếc xe nhiều phụ tùng từ các thương hiệu có tên tuổi để cải thiện mọi mặt của xe, giống như chủ nhân của chiếc Z1000 trong bài viết này. Ở phía trước, anh đã lựa chọn cho chiếc xe kính chắn gió Puig kèm cặp xi-nhan Rizoma nhỏ gọn.
Điểm nổi bật nhất trên bản độ Kawasaki Z1000 này đó là "dàn chân" trước sau với cặp mâm Marchesini M7RS 7 cánh kép có màu nhôm vàng bắt mắt. Trong khi đó, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX 4 piston và cặp đĩa Brake Tech từ Mỹ.
Vốn có phuộc USD Showa nguyên bản, tuy nhiên chiếc Z1000 nay đã được nâng cấp cặp phuộc trước "siêu khủng" Ohlins FGR300. Được sử dụng ở nhiều giải đua khác nhau, chỉ tính riêng giá trị của cặp phuộc này đã lên tới hơn 300 triệu đồng.
Nằm ở khu vực tay lái của xe là hàng loạt các món đồ chơi đẳng cấp như cặp bao tay Rizoma Lux kèm gù Rizoma, cùm côn CRG Raceline, cùm phanh Brembo Billet, trợ lực tay lái Matris, ốp bình xăng bằng sợi carbon và nắp bình xăng CNC Lightech.
Khối động cơ nguyên bản của Z1000 được giữ nguyên, chỉ độ lại hệ thống xả titan, đồng thời được bảo vệ thêm bằng những chi tiết ốp bưởng máy CNC và chống đổ. Lùi về phía sau một chút là dàn để chân Lightech R Version, tạo điểm bắt pen đạp phía sau Brembo Billet.
Kèm theo hệ thống xả titan là cây pô Racefit phô diễn đầy đủ âm thanh uy lực của cỗ máy 4 xi-lanh hơn 1 lít. Chủ xe cũng không quên nâng cấp phuộc sau lên phuộc Nitron R3 để khiến Z1000 ổn định hơn khi ôm cua gấp hay chạy ở tốc độ cao.
Trong khi đó, sức mạnh từ động cơ đã được truyền tới trục sau một cách tin cậy thông qua sợi xích EK3Dz được nhập từ Nhật Bản, trong khi đĩa tải phía sau của hãng Sitta - Italia không chỉ có độ bền cao mà còn có trọng lượng siêu nhẹ. Nhân nhắc tới trọng lượng nhẹ, khoảng 200 con ốc titan Grade 5 nằm trên chiếc xe cũng khiến Z1000 "nhẹ cân" hơn một chút.
Hệ thống phanh phía sau cũng đã được nâng cấp "hết nấc" với heo Brembo HRC của xe đua, đĩa Braketech và pen đạp Brembo như xe đua MotoGP. Cuối cùng, cả 2 lốp xe đã được thay sang loại lốp Pirelli Diablo Rain, phù hợp với điều kiện khí hậu hay thay đổi tại Việt Nam.
Nhờ một loạt những đồ chơi "hàng khủng" được chủ nhân tuyển chọn kỹ lưỡng, chiếc môtô naked-bike Kawasaki Z1000 đã được nâng cấp về mọi mặt, không chỉ có ngoại hình ấn tượng mà còn vận hành tốt hơn. Ước tính tổng giá trị những "đồ chơi" gắn trên xe có thể dễ dàng khiến chủ nhân của nó phải chi ra số tiền hơn nửa tỷ đồng.