Dù chỉ tồn tại trong 4 năm nhưng thể thức đua rally Group B luôn được coi là một "kỷ nguyên vàng" của lịch sử ngành ôtô Thế giới, khi các hãng cạnh tranh với nhau bằng những mẫu xe đua cực kỳ mạnh mẽ và tiên tiến. Chiếc xe Ford RS200 là một trong số đó.Năm 1984, Ford đã lần đầu tiên giới thiệu chiếc siêu xe đua RS200 tại triển lãm Belfast. Để có thể tham gia vào giải đua Group B, Ford đã buộc phải sản xuất 200 chiếc RS200 bản thương mại nhằm đáp ứng yêu cầu của thể thức này.Cũng giống như phần lớn những mẫu xe khác đã từng tham gia vào thể thức Group B, RS200 có kết cấu động cơ đặt giữa, trọng lượng siêu nhẹ, sử dụng những vật liệu cùng công nghệ tiên tiến, sáng tạo nhất và hoàn toàn không bị giới hạn công suất.Để chiếc xe đủ tiện dụng để sử dụng hàng ngày, Ford đã trang bị cho RS200 một nội thất đầy đủ các tiện nghi và cách âm, mặc dù vẫn có một vài chi tiết từ xe đua như cặp ghế ngồi với dây an toàn 4 điểm.Những chiếc xe Group B đều có dung tích động cơ nhỏ nhưng nhờ sử dụng tăng áp, siêu nạp hoặc cả 2 hệ thống này nên chúng đều có công suất rất lớn. RS200 cũng không phải ngoại lệ khi dù chỉ có máy 1.8l (2.1l trên bản đặc biệt Evolution sau này) 4 xi-lanh nhưng với turbo, xe có thể đạt công suất từ 250 tới 444 mã lực.Động cơ của xe được đặt giữa thân, nối với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh cực đặc biệt. Bên trong khoang lái, cạnh cần số là một cần gạt gài cầu, giúp người lái có thể điều chỉnh tỉ lệ phân bổ sức mạnh cầu trước/sau tùy ý theo 3 mức là 50/50, 37/63 và 0/100.RS200 chính là câu trả lời của Ford với chiếc Audi quattro S1 - mẫu xe đua đầu tiên được trang bị hệ dẫn động quattro. Nếu không có Group B, rất có thể quattro, hệ thống dẫn động 4 bánh và nhiều giải pháp kỹ thuật trên những mẫu xe hiện đại ngày nay sẽ không tồn tại.Với "cuộc đua" công suất giữa các hãng cạnh tranh trong Group B ngày càng khốc liệt, thể thức này đã trở nên nguy hiểm và bị chấm dứt vào năm 1986, sau cái chết của tay đua Henri Toivonen cùng lái phụ Sergio Cresto trên chiếc Lancia Delta S4 ở chặng Tour de Corse 1986. Lúc này, Ford mới chỉ sản xuất được 146 chiếc RS200. Với việc Group B bị dẹp bỏ, Ford cũng ngừng sản xuất luôn chiếc xe.Do có số lượng sản xuất rất ít, những chiếc xe đua Group B cùng phiên bản thương mại của chúng ngày nay đều có giá rất đắt và là một món sưu tập có giá trị cao. Một chiếc Ford RS200 ở tình trạng nguyên bản có thể có giá từ 200-300.000 USD - đắt hơn cả một số siêu xe mới hiện nay như Lamborghini Huracan hay Audi R8.
Dù chỉ tồn tại trong 4 năm nhưng thể thức đua rally Group B luôn được coi là một "kỷ nguyên vàng" của lịch sử ngành ôtô Thế giới, khi các hãng cạnh tranh với nhau bằng những mẫu xe đua cực kỳ mạnh mẽ và tiên tiến. Chiếc xe Ford RS200 là một trong số đó.
Năm 1984, Ford đã lần đầu tiên giới thiệu chiếc siêu xe đua RS200 tại triển lãm Belfast. Để có thể tham gia vào giải đua Group B, Ford đã buộc phải sản xuất 200 chiếc RS200 bản thương mại nhằm đáp ứng yêu cầu của thể thức này.
Cũng giống như phần lớn những mẫu xe khác đã từng tham gia vào thể thức Group B, RS200 có kết cấu động cơ đặt giữa, trọng lượng siêu nhẹ, sử dụng những vật liệu cùng công nghệ tiên tiến, sáng tạo nhất và hoàn toàn không bị giới hạn công suất.
Để chiếc xe đủ tiện dụng để sử dụng hàng ngày, Ford đã trang bị cho RS200 một nội thất đầy đủ các tiện nghi và cách âm, mặc dù vẫn có một vài chi tiết từ xe đua như cặp ghế ngồi với dây an toàn 4 điểm.
Những chiếc xe Group B đều có dung tích động cơ nhỏ nhưng nhờ sử dụng tăng áp, siêu nạp hoặc cả 2 hệ thống này nên chúng đều có công suất rất lớn. RS200 cũng không phải ngoại lệ khi dù chỉ có máy 1.8l (2.1l trên bản đặc biệt Evolution sau này) 4 xi-lanh nhưng với turbo, xe có thể đạt công suất từ 250 tới 444 mã lực.
Động cơ của xe được đặt giữa thân, nối với hộp số sàn 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh cực đặc biệt. Bên trong khoang lái, cạnh cần số là một cần gạt gài cầu, giúp người lái có thể điều chỉnh tỉ lệ phân bổ sức mạnh cầu trước/sau tùy ý theo 3 mức là 50/50, 37/63 và 0/100.
RS200 chính là câu trả lời của Ford với chiếc Audi quattro S1 - mẫu xe đua đầu tiên được trang bị hệ dẫn động quattro. Nếu không có Group B, rất có thể quattro, hệ thống dẫn động 4 bánh và nhiều giải pháp kỹ thuật trên những mẫu xe hiện đại ngày nay sẽ không tồn tại.
Với "cuộc đua" công suất giữa các hãng cạnh tranh trong Group B ngày càng khốc liệt, thể thức này đã trở nên nguy hiểm và bị chấm dứt vào năm 1986, sau cái chết của tay đua Henri Toivonen cùng lái phụ Sergio Cresto trên chiếc Lancia Delta S4 ở chặng Tour de Corse 1986. Lúc này, Ford mới chỉ sản xuất được 146 chiếc RS200. Với việc Group B bị dẹp bỏ, Ford cũng ngừng sản xuất luôn chiếc xe.
Do có số lượng sản xuất rất ít, những chiếc xe đua Group B cùng phiên bản thương mại của chúng ngày nay đều có giá rất đắt và là một món sưu tập có giá trị cao. Một chiếc Ford RS200 ở tình trạng nguyên bản có thể có giá từ 200-300.000 USD - đắt hơn cả một số siêu xe mới hiện nay như Lamborghini Huracan hay Audi R8.