Nhắc đến những dòng xe thể thao của hãng xe Ford nhiều người sẽ nghĩ ngây đến Mustang, 1 huyền thoại trong làng xe thể thao của thế giới, tuy nhiên, hãng xe Mỹ còn từng sản xuất ra vài chiếc xe 2 cửa khác và 1 trong số đó là Ford Probe hàng hiếm, mẫu xe chỉ được sản xuất vỏn vẹn trong 8 năm với khoảng 387.022 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.Tại Việt Nam, số lượng xe Ford Probe hai cửa chỉ đếm trên đầu ngón tay và 1 trong số đó đang được rao bán với giá gần 400 triệu đồng đã nhận được sự quan tâm của không ít tay chơi xe cổ cũng như các nhà sưu tập xe thích hàng độc lạ, chiếc xe này là Ford Probe đời 1989.Chủ nhân của chiếc xe thể thao Ford Probe đời 1989 này là anh Long, ở Gò Vấp, TP HCM. Anh cho biết trong 1 dịp tình cờ vào 3 năm trước, đã mua được chiếc xe này qua 1 người quen. Sau đó lái về nhà khiến cả khu phố nhộn nhịp lên hẳn vì lần đầu nhìn thấy một chiếc xe thể thao của hãng Ford có thiết kế bắt mắt với điểm nhấn là đèn pha thò thụt.Trong 3 năm qua, chủ nhân của chiếc Ford Probe đời 1989 đã sửa sang cũng như trang bị kha khá đồ chơi cho mẫu xe này khiến ngoại hình xe rất cá tính mỗi lần xuất hiện ngoài đường cũng như khi được chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Ngoại hình của xe đã được anh Long độ thêm body kit của Probe Mk1, và sơn ngoại thất xe sang màu đen.Sau đó, chủ nhân đã lên danh sách và vô nhiều đồ chơi cho xe chẳng hạn như bộ mâm 17 inch mới mạ crôm sáng bong với thiết kế 5 chấu đơn lớn, có thêm các ốc màu đỏ bắt mắt, bộ phuộc MonoSS có thể dễ dàng tùy chỉnh, bộ lọc gió trụ, thanh cân bằng phuộc, cao su giảm chấn Mevo.Về lịch sử của Ford Probe, đây là một chiếc coupe được giới thiệu vào năm 1988 và được sản xuất cho đến năm 1997, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Ford với đối tác lâu năm của Nhật Bản là Mazda và cả hai thế hệ của Probe đều bắt nguồn từ nền tảng Mazda G dẫn động cầu trước. Cơ chế đèn pha bật lên được mượn từ mẫu xe FC Series RX-7.Ford Probe được sinh ra để cạnh tranh với Acura Integra, Isuzu Piazza, Nissan 200SX và Toyota Celica, trong số này, Celica được các dân chơi Việt biết đến nhiều hơn. Bên trong khoang lái của xe đã được bọc lại da mới với cặp ghế nỉ NRG RSC-200 Type R mang phong cách xe đua, tiếp đó là vô lăng Grant 8522 và hệ thống âm thanh giải trí của thương hiệu JBL...Ford Probe thế hệ đầu tiên dựa trên nền tảng Mazda G nên được trang bị động cơ SOHC 12 van, 4 xi-lanh dung tích 2.2 lít Mazda F2, tại Hoa Kỳ, Probe có sẵn ở các cấp độ trang bị GL, LX và GT. Phiên bản Ford Probe GL sẽ sản sinh ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 76 Nm. Ngoài ra, dòng xe Ford Probe còn có dòng GT cũng trang bị động cơ 2.2 lít nhưng có thêm tăng áp, làm mát bằng nước, sản sinh công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 258 Nm. Phiên bản GT cũng đi kèm với phanh đĩa 4 bánh có ABS.Hệ thống treo của xe điều chỉnh 3 hướng sử dụng giảm xóc biến thiên và trợ lực lái biến thiên theo tốc độ (VAP). Hệ thống treo của Probe GT dựa trên thiết kế của Mazda, nhưng cách điều chỉnh của nó đã khác và bao gồm các thanh chống phía trước và phía sau được điều áp bằng khí nitơ, với các thanh ổn định.Hiện chiếc xe thể thao Ford Probe đời 1989 này đang được rao bán với mức giá gần 400 triệu đồng, có thể là món đồ sưu tập độc lạ cho các dân chơi Việt, nhưng chủ xe khẳng định chỉ có người đam mê và chăm sóc được "cô vợ" này thì mới đủ duyên để gả.Video: Xem chi tiết Ford Probe 1989 hàng hiếm tại Sài Gòn.
Nhắc đến những dòng xe thể thao của hãng xe Ford nhiều người sẽ nghĩ ngây đến Mustang, 1 huyền thoại trong làng xe thể thao của thế giới, tuy nhiên, hãng xe Mỹ còn từng sản xuất ra vài chiếc xe 2 cửa khác và 1 trong số đó là Ford Probe hàng hiếm, mẫu xe chỉ được sản xuất vỏn vẹn trong 8 năm với khoảng 387.022 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, số lượng xe Ford Probe hai cửa chỉ đếm trên đầu ngón tay và 1 trong số đó đang được rao bán với giá gần 400 triệu đồng đã nhận được sự quan tâm của không ít tay chơi xe cổ cũng như các nhà sưu tập xe thích hàng độc lạ, chiếc xe này là Ford Probe đời 1989.
Chủ nhân của chiếc xe thể thao Ford Probe đời 1989 này là anh Long, ở Gò Vấp, TP HCM. Anh cho biết trong 1 dịp tình cờ vào 3 năm trước, đã mua được chiếc xe này qua 1 người quen. Sau đó lái về nhà khiến cả khu phố nhộn nhịp lên hẳn vì lần đầu nhìn thấy một chiếc xe thể thao của hãng Ford có thiết kế bắt mắt với điểm nhấn là đèn pha thò thụt.
Trong 3 năm qua, chủ nhân của chiếc Ford Probe đời 1989 đã sửa sang cũng như trang bị kha khá đồ chơi cho mẫu xe này khiến ngoại hình xe rất cá tính mỗi lần xuất hiện ngoài đường cũng như khi được chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Ngoại hình của xe đã được anh Long độ thêm body kit của Probe Mk1, và sơn ngoại thất xe sang màu đen.
Sau đó, chủ nhân đã lên danh sách và vô nhiều đồ chơi cho xe chẳng hạn như bộ mâm 17 inch mới mạ crôm sáng bong với thiết kế 5 chấu đơn lớn, có thêm các ốc màu đỏ bắt mắt, bộ phuộc MonoSS có thể dễ dàng tùy chỉnh, bộ lọc gió trụ, thanh cân bằng phuộc, cao su giảm chấn Mevo.
Về lịch sử của Ford Probe, đây là một chiếc coupe được giới thiệu vào năm 1988 và được sản xuất cho đến năm 1997, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Ford với đối tác lâu năm của Nhật Bản là Mazda và cả hai thế hệ của Probe đều bắt nguồn từ nền tảng Mazda G dẫn động cầu trước. Cơ chế đèn pha bật lên được mượn từ mẫu xe FC Series RX-7.
Ford Probe được sinh ra để cạnh tranh với Acura Integra, Isuzu Piazza, Nissan 200SX và Toyota Celica, trong số này, Celica được các dân chơi Việt biết đến nhiều hơn. Bên trong khoang lái của xe đã được bọc lại da mới với cặp ghế nỉ NRG RSC-200 Type R mang phong cách xe đua, tiếp đó là vô lăng Grant 8522 và hệ thống âm thanh giải trí của thương hiệu JBL...
Ford Probe thế hệ đầu tiên dựa trên nền tảng Mazda G nên được trang bị động cơ SOHC 12 van, 4 xi-lanh dung tích 2.2 lít Mazda F2, tại Hoa Kỳ, Probe có sẵn ở các cấp độ trang bị GL, LX và GT. Phiên bản Ford Probe GL sẽ sản sinh ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 76 Nm.
Ngoài ra, dòng xe Ford Probe còn có dòng GT cũng trang bị động cơ 2.2 lít nhưng có thêm tăng áp, làm mát bằng nước, sản sinh công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 258 Nm. Phiên bản GT cũng đi kèm với phanh đĩa 4 bánh có ABS.
Hệ thống treo của xe điều chỉnh 3 hướng sử dụng giảm xóc biến thiên và trợ lực lái biến thiên theo tốc độ (VAP). Hệ thống treo của Probe GT dựa trên thiết kế của Mazda, nhưng cách điều chỉnh của nó đã khác và bao gồm các thanh chống phía trước và phía sau được điều áp bằng khí nitơ, với các thanh ổn định.
Hiện chiếc xe thể thao Ford Probe đời 1989 này đang được rao bán với mức giá gần 400 triệu đồng, có thể là món đồ sưu tập độc lạ cho các dân chơi Việt, nhưng chủ xe khẳng định chỉ có người đam mê và chăm sóc được "cô vợ" này thì mới đủ duyên để gả.
Video: Xem chi tiết Ford Probe 1989 hàng hiếm tại Sài Gòn.