Siêu xe Ferrari SP-8 không mui là tác phẩm của bộ phận Special Projects với thiết kế khí động học độc đáo, dành riêng cho một đại gia đến từ Đài Loan và sẽ không có chiếc thứ hai trên thế giới. Sở dĩ xe có tên Ferrari SP-8 là bởi theo văn hóa Á Đông, số 8 thể hiện cho sự may mắn.Mặt khác, con số này nhằm tôn vinh khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít của xe. Đây là một trong những cỗ máy được đánh giá cao nhất trong lịch sử và từng 4 lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Động cơ danh giá của năm (IEOTY). SP-8 được phát triển dựa trên mẫu F8 Spider, kế thừa bố cục, khung gầm và động cơ.Mặc dù được lấy cảm hứng từ một mẫu xe mui trần nhưng Ferrari SP-8 không có mui. Thiết kế này giúp người lái có thể tận hưởng âm thanh mạnh mẽ đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép. “Ngoại hình” của Ferrari SP-8 thể thao, thời thượng với màu sơn ngoại thất phối hai tông màu đen - bạc lạ mắt.Phần trước của xe được để nguyên bản bề mặt sợi carbon tối màu, trong khi phần sau của xe mang màu bạc hàng thửa Argento Micalizzato. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt liền khối bằng hợp kim nhôm, được chế tác bằng công nghệ in 3D.Lưới tản nhiệt có cùng hoạ tiết dạng sọc kiểu dáng thẳng đứng, dần mở rộng sang hai bên để truyền luồng không khí tốt hơn đến bộ tản nhiệt phía trước.Ferrari cho biết, họ đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện thân xe thông qua mô phỏng máy tính CFD, thử nghiệm phòng gió và kiểm tra trên đường đua để đảm bảo chiếc xe vẫn thoải mái và yên tĩnh ngay cả khi không có mui.Cụm đèn trước của Ferrari SP-8 được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi cụm đèn hậu được thừa hưởng từ mẫu Ferrari Roma. Kính chắn gió và cửa ống xả lại được thừa hưởng từ chiếc 296 GTB. Bộ mâm 5 chấu được lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari F40 với bề mặt hoàn thiện màu xám mờ Grigio NART.Bên trong cabin, SP-8 được hoàn thiện với ghế ngồi bằng chất liệu da Alcantara màu xanh hải quân kết hợp với vải sợi dệt đặc biệt hiệu ứng chuyển màu và thảm bằng vải twill có hiệu ứng ánh kim.Dù được phát triển dựa trên F8 Spider nhưng một số khu vực trong khoang lái của SP-8 cũng được “mượn” từ những “người anh em” khác. Chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm và khu vực hộp số F1 của xe dựa trên chiếc SF90 Stradale nhưng đã được thiết kế lại hoàn toàn.Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Ferrari SP-8 vẫn là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L giống với Ferrari F8 Spider. Sức mạnh này sản sinh ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari SP-8 không mui độc bản.
Siêu xe Ferrari SP-8 không mui là tác phẩm của bộ phận Special Projects với thiết kế khí động học độc đáo, dành riêng cho một đại gia đến từ Đài Loan và sẽ không có chiếc thứ hai trên thế giới. Sở dĩ xe có tên Ferrari SP-8 là bởi theo văn hóa Á Đông, số 8 thể hiện cho sự may mắn.
Mặt khác, con số này nhằm tôn vinh khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít của xe. Đây là một trong những cỗ máy được đánh giá cao nhất trong lịch sử và từng 4 lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Động cơ danh giá của năm (IEOTY). SP-8 được phát triển dựa trên mẫu F8 Spider, kế thừa bố cục, khung gầm và động cơ.
Mặc dù được lấy cảm hứng từ một mẫu xe mui trần nhưng Ferrari SP-8 không có mui. Thiết kế này giúp người lái có thể tận hưởng âm thanh mạnh mẽ đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép. “Ngoại hình” của Ferrari SP-8 thể thao, thời thượng với màu sơn ngoại thất phối hai tông màu đen - bạc lạ mắt.
Phần trước của xe được để nguyên bản bề mặt sợi carbon tối màu, trong khi phần sau của xe mang màu bạc hàng thửa Argento Micalizzato. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt liền khối bằng hợp kim nhôm, được chế tác bằng công nghệ in 3D.
Lưới tản nhiệt có cùng hoạ tiết dạng sọc kiểu dáng thẳng đứng, dần mở rộng sang hai bên để truyền luồng không khí tốt hơn đến bộ tản nhiệt phía trước.
Ferrari cho biết, họ đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thiện thân xe thông qua mô phỏng máy tính CFD, thử nghiệm phòng gió và kiểm tra trên đường đua để đảm bảo chiếc xe vẫn thoải mái và yên tĩnh ngay cả khi không có mui.
Cụm đèn trước của Ferrari SP-8 được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi cụm đèn hậu được thừa hưởng từ mẫu Ferrari Roma. Kính chắn gió và cửa ống xả lại được thừa hưởng từ chiếc 296 GTB. Bộ mâm 5 chấu được lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari F40 với bề mặt hoàn thiện màu xám mờ Grigio NART.
Bên trong cabin, SP-8 được hoàn thiện với ghế ngồi bằng chất liệu da Alcantara màu xanh hải quân kết hợp với vải sợi dệt đặc biệt hiệu ứng chuyển màu và thảm bằng vải twill có hiệu ứng ánh kim.
Dù được phát triển dựa trên F8 Spider nhưng một số khu vực trong khoang lái của SP-8 cũng được “mượn” từ những “người anh em” khác. Chẳng hạn như bảng điều khiển trung tâm và khu vực hộp số F1 của xe dựa trên chiếc SF90 Stradale nhưng đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Ferrari SP-8 vẫn là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L giống với Ferrari F8 Spider. Sức mạnh này sản sinh ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Video: Giới thiệu siêu xe Ferrari SP-8 không mui độc bản.