Những thương hiệu như Ferrari và Lamborghini - đều sản xuất ít hơn 10.000 xe - hiện được phép thải nhiều CO2 hơn Ford và Volkswagen. Các hãng siêu xe này có thể đề xuất mục tiêu giảm phát thải của riêng mình rồi trình lên Ủy ban Châu Âu chờ phê duyệt.Tuy nhiên, thỏa thuận đặc biệt mà EU dành cho hầu hết các hãng siêu xe sẽ chỉ kéo dài tới năm 2029, chỉ những nhà sản xuất đăng ký ít hơn 1.000 chiếc xe mới hàng năm mới được hưởng thỏa thuận này tới năm 2035.EU đã tuyên bố rằng tất cả ô tô bán ra trong Liên minh châu Âu sẽ là xe không khí thải kể từ năm 2035.Hiện tại, cả Ferrari và McLaren đều đã bán xe plug-in hybrid và Lamborghini sẽ sản xuất loạt xe điện hóa đầu tiên trước năm 2025.Về phía Ferrari, hãng siêu xe cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2025, Lamborghini cũng hứa hẹn sẽ bán ra mẫu xe EV đầu tiên trong nửa sau của thập kỷ nàyVideo: Hyperion giới thiệu đây là siêu xe chạy bằng hydro mới.
Những thương hiệu như Ferrari và Lamborghini - đều sản xuất ít hơn 10.000 xe - hiện được phép thải nhiều CO2 hơn Ford và Volkswagen. Các hãng siêu xe này có thể đề xuất mục tiêu giảm phát thải của riêng mình rồi trình lên Ủy ban Châu Âu chờ phê duyệt.
Tuy nhiên, thỏa thuận đặc biệt mà EU dành cho hầu hết các hãng siêu xe sẽ chỉ kéo dài tới năm 2029, chỉ những nhà sản xuất đăng ký ít hơn 1.000 chiếc xe mới hàng năm mới được hưởng thỏa thuận này tới năm 2035.
EU đã tuyên bố rằng tất cả ô tô bán ra trong Liên minh châu Âu sẽ là xe không khí thải kể từ năm 2035.
Hiện tại, cả Ferrari và McLaren đều đã bán xe plug-in hybrid và Lamborghini sẽ sản xuất loạt xe điện hóa đầu tiên trước năm 2025.
Về phía Ferrari, hãng siêu xe cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2025, Lamborghini cũng hứa hẹn sẽ bán ra mẫu xe EV đầu tiên trong nửa sau của thập kỷ này
Video: Hyperion giới thiệu đây là siêu xe chạy bằng hydro mới.