Với việc ra mắt chiếc coupe Roma, hãng siêu xe Ferrari đang cho thấy mong muốn mở rộng tập khách hàng, hướng tới một thị trường mới với một mẫu xe "ít đáng sợ hơn" chứ không hề có ý tưởng tạo ra một mẫu siêu xe chỉ dành cho nữ giới.Giám đốc Điều hành Thương mại và Marketing - Enrico Galliera đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với Arabian Business.Một trong những lý do Ferrari không đưa ra thị trường một model nữ tính chính bởi phái đẹp thường không thích một vẻ đẹp nữ tính xuất hiện trên chiếc Ferrari.Hơn nữa, vị Giám đốc cũng chia sẻ rằng việc đưa ra thị trường những mẫu xe Ferrari nữ tính sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số khi đánh mất đi một lượng khách hàng nam giới vào tay đối thủ.Mặc dù không định hướng một sản phẩm nào trực tiếp tới khách hàng nữ nhưng doanh số của Ferrari từ nhóm đối tượng này đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực nhờ các chuỗi hoạt động và sự kiện tổ chức dành cho các cặp đôi.“Số lượng phái đẹp chọn Ferrari thực sự đã và đang tăng lên trên phạm vi toàn cầu. Đây có thể coi là thành quả của nhiều chuỗi hoạt động xoay quanh các cặp đôi, cặp vợ chồng của hãng. Không chỉ giúp tiếp cận trực tiếp tới nam giới, đây còn là cơ hội tốt để tất cả cùng chia sẻ trải nghiệm.”Cũng trong buổi phỏng vấn, Galliera thừa nhận thực tế rằng phụ nữ thường lo sợ khi cầm lái những mẫu xe thể thao khó kiểm soát. Tuy nhiên, Roma hiểu điều đó và đã thay đổi với một thiết kế hiện đại cuốn hút. Tuy nhiên, vị giám đốc khẳng định chiếc coupe 612 mã lực này sẽ phù hợp cho cả khách hàng nam và nữ đồng thời phủ nhận thông tin về một màu sơn hồng “yếu ớt”.Ở một diễn biến khác, mẫu xe cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phải đẹp đó chính là Ferrari Purosangue – chiếc SUV đầu tiên của hãng với kế hoạch cập bến vào năm 2021. Ở một báo cáo tương tự, Aston Martin đánh giá nhóm khách hàng phụ nữ chính là nhân tố quan trọng trong sự gia tăng doanh số của dòng SUV – một sự lý giải cho sức hút của mẫu sản phẩm DBX mới.Video: Xem phái đẹp Ấn Độ cầm lái siêu xe Ferrari.
Với việc ra mắt chiếc coupe Roma, hãng siêu xe Ferrari đang cho thấy mong muốn mở rộng tập khách hàng, hướng tới một thị trường mới với một mẫu xe "ít đáng sợ hơn" chứ không hề có ý tưởng tạo ra một mẫu siêu xe chỉ dành cho nữ giới.
Giám đốc Điều hành Thương mại và Marketing - Enrico Galliera đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với Arabian Business.
Một trong những lý do Ferrari không đưa ra thị trường một model nữ tính chính bởi phái đẹp thường không thích một vẻ đẹp nữ tính xuất hiện trên chiếc Ferrari.
Hơn nữa, vị Giám đốc cũng chia sẻ rằng việc đưa ra thị trường những mẫu xe Ferrari nữ tính sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số khi đánh mất đi một lượng khách hàng nam giới vào tay đối thủ.
Mặc dù không định hướng một sản phẩm nào trực tiếp tới khách hàng nữ nhưng doanh số của Ferrari từ nhóm đối tượng này đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực nhờ các chuỗi hoạt động và sự kiện tổ chức dành cho các cặp đôi.
“Số lượng phái đẹp chọn Ferrari thực sự đã và đang tăng lên trên phạm vi toàn cầu. Đây có thể coi là thành quả của nhiều chuỗi hoạt động xoay quanh các cặp đôi, cặp vợ chồng của hãng. Không chỉ giúp tiếp cận trực tiếp tới nam giới, đây còn là cơ hội tốt để tất cả cùng chia sẻ trải nghiệm.”
Cũng trong buổi phỏng vấn, Galliera thừa nhận thực tế rằng phụ nữ thường lo sợ khi cầm lái những mẫu xe thể thao khó kiểm soát. Tuy nhiên, Roma hiểu điều đó và đã thay đổi với một thiết kế hiện đại cuốn hút. Tuy nhiên, vị giám đốc khẳng định chiếc coupe 612 mã lực này sẽ phù hợp cho cả khách hàng nam và nữ đồng thời phủ nhận thông tin về một màu sơn hồng “yếu ớt”.
Ở một diễn biến khác, mẫu xe cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phải đẹp đó chính là Ferrari Purosangue – chiếc SUV đầu tiên của hãng với kế hoạch cập bến vào năm 2021. Ở một báo cáo tương tự, Aston Martin đánh giá nhóm khách hàng phụ nữ chính là nhân tố quan trọng trong sự gia tăng doanh số của dòng SUV – một sự lý giải cho sức hút của mẫu sản phẩm DBX mới.
Video: Xem phái đẹp Ấn Độ cầm lái siêu xe Ferrari.