Kể từ khi ra mắt, chiếc môtô Ducati Scrambler đã được rất nhiều người chơi xe mua và độ theo đủ kiểu khác nhau. Tuy nhiên, đa số các bản độ Scrambler lại theo những phong cách đang "hot" hiện nay như tracker, cafe racer... Để tạo sự khác biệt, xưởng Russell Motorcycles đã tạo ra một chiếc xe theo phong cách địa hình motard.Theo anh Eduardo Iglesias - chủ xưởng Russell Motorcycles, anh đã nhận được một cuộc gọi của Ducati Tây Ban Nha vào tháng 3 năm nay, nhằm thông báo rằng xưởng của anh cùng 2 xưởng khác đã được lựa chọn để độ xe nhằm trưng bày trong World Ducati Week 2016. Mỗi xưởng nhận được một chiếc Scrambler Icon mới tinh để thực hiện việc này.Do Eduardo cùng các đồng nghiệp tại xưởng đều là những người "cuồng" phong cách Motard, đồng thời muốn xóa đi "lối mòn" độ Ducati Scrambler thành tracker hay cafe racer nên anh đã quyết định "biến" chiếc xe thành một chiếc motard thực sự theo phong cách cổ điển nhưng đồng thời lại gợi nhớ tới chiếc Hypermotard của chính Ducati.Với mục tiêu đã có sẵn trong đầu, Russell Motorcycles đã tháo toàn bộ các chi tiết nguyên bản của chiếc Ducati Scrambler nguyên bản, Sau đó, bộ khung phụ phía sau xe đã được thay mới, để Eduardo có thể lắp cho chiếc Scrambler một bình xăng theo phong cách xe enduro đường trường, nối với phần đuôi phía sau bằng sợi thủy tinh. Theo đúng phong cách motard, bình xăng và yên tạo thành một đường thẳng ngang thân xe.Để chiếc Scrambler có hình dáng như một mẫu xe motard thực thụ, đèn pha đã được đội ngũ của Eduardo chú trọng tiếp theo. Họ đã mất tới 3 lần thử mới tạo ra được một mẫu đèn vừa ý, bao quanh bởi bộ quây liền lạc như Ducatj Hypermotard. Tư thế ngồi của xe cũng có sự thay đổi khi dù giữ lại phuộc Kayaba nguyên bản nhưng chiếc xe đã có tay lái cao hơn của Rizoma. Tay phanh và côn cũng được thay bằng Rizoma, với vòng bảo vệ của B-Pro.Khối động cơ L-Twin 803 cc của chiếc xe vốn đã có sức mạnh khá đáng nể, chính vì vậy xưởng Russell chỉ bỏ đi bộ lọc không khí của xe và thay pô "hàng thửa" bằng thép không rỉ. Dù có bộ lọc không khí bị loại bỏ dẫn tới tỉ lệ xăng-gió không còn chính xác như nguyên bản, nhưng ECU Magnetti Marelli của Scrambler "zin" vẫn hoạt động khá tốt với thay đổi này.Để động cơ có thể hoạt động bình thường, Eduardo đã phải giữ lại một phần bình xăng dưới nguyên bản của Ducati Scrambler - nơi chứa bơm xăng của xe. Chính vì vậy, thể tích bình xăng đã bị giảm 2 lít so với Scrambler nguyên bản, nhưng vẫn đủ để cho chiếc xe hoạt động trong thời gian dài với thể tích hơn 11 lít.Sau khi "thành hình", toàn bộ thân xe đã được sơn tem đấu lấy ý tưởng của những chiếc xe đua Ducati trong giải WSBK và MotoGP. Trong khi đó, lốp trước của xe đã được thay bằng loại Pilot Road 3, kết hợp với lốp "siêu bám" Michelin Pilot Power Super Sport ở phía sau. Để kết thúc bản độ, Eduardo đã thay cho chiếc xe bộ vành nan siêu nhẹ với moay-ơ của Ducati.Chỉ trong một thời gian tương đối ngắn, bản độ Ducati Scrambler Hypermotard của Eduardo đã hoàn thành và giành được tình cảm từ nhiều Ducatisti (các fan của Ducati) tham gia vào tuần lễ World Ducati Week năm nay.
Kể từ khi ra mắt, chiếc môtô Ducati Scrambler đã được rất nhiều người chơi xe mua và độ theo đủ kiểu khác nhau. Tuy nhiên, đa số các bản độ Scrambler lại theo những phong cách đang "hot" hiện nay như tracker, cafe racer... Để tạo sự khác biệt, xưởng Russell Motorcycles đã tạo ra một chiếc xe theo phong cách địa hình motard.
Theo anh Eduardo Iglesias - chủ xưởng Russell Motorcycles, anh đã nhận được một cuộc gọi của Ducati Tây Ban Nha vào tháng 3 năm nay, nhằm thông báo rằng xưởng của anh cùng 2 xưởng khác đã được lựa chọn để độ xe nhằm trưng bày trong World Ducati Week 2016. Mỗi xưởng nhận được một chiếc Scrambler Icon mới tinh để thực hiện việc này.
Do Eduardo cùng các đồng nghiệp tại xưởng đều là những người "cuồng" phong cách Motard, đồng thời muốn xóa đi "lối mòn" độ Ducati Scrambler thành tracker hay cafe racer nên anh đã quyết định "biến" chiếc xe thành một chiếc motard thực sự theo phong cách cổ điển nhưng đồng thời lại gợi nhớ tới chiếc Hypermotard của chính Ducati.
Với mục tiêu đã có sẵn trong đầu, Russell Motorcycles đã tháo toàn bộ các chi tiết nguyên bản của chiếc Ducati Scrambler nguyên bản, Sau đó, bộ khung phụ phía sau xe đã được thay mới, để Eduardo có thể lắp cho chiếc Scrambler một bình xăng theo phong cách xe enduro đường trường, nối với phần đuôi phía sau bằng sợi thủy tinh. Theo đúng phong cách motard, bình xăng và yên tạo thành một đường thẳng ngang thân xe.
Để chiếc Scrambler có hình dáng như một mẫu xe motard thực thụ, đèn pha đã được đội ngũ của Eduardo chú trọng tiếp theo. Họ đã mất tới 3 lần thử mới tạo ra được một mẫu đèn vừa ý, bao quanh bởi bộ quây liền lạc như Ducatj Hypermotard. Tư thế ngồi của xe cũng có sự thay đổi khi dù giữ lại phuộc Kayaba nguyên bản nhưng chiếc xe đã có tay lái cao hơn của Rizoma. Tay phanh và côn cũng được thay bằng Rizoma, với vòng bảo vệ của B-Pro.
Khối động cơ L-Twin 803 cc của chiếc xe vốn đã có sức mạnh khá đáng nể, chính vì vậy xưởng Russell chỉ bỏ đi bộ lọc không khí của xe và thay pô "hàng thửa" bằng thép không rỉ. Dù có bộ lọc không khí bị loại bỏ dẫn tới tỉ lệ xăng-gió không còn chính xác như nguyên bản, nhưng ECU Magnetti Marelli của Scrambler "zin" vẫn hoạt động khá tốt với thay đổi này.
Để động cơ có thể hoạt động bình thường, Eduardo đã phải giữ lại một phần bình xăng dưới nguyên bản của Ducati Scrambler - nơi chứa bơm xăng của xe. Chính vì vậy, thể tích bình xăng đã bị giảm 2 lít so với Scrambler nguyên bản, nhưng vẫn đủ để cho chiếc xe hoạt động trong thời gian dài với thể tích hơn 11 lít.
Sau khi "thành hình", toàn bộ thân xe đã được sơn tem đấu lấy ý tưởng của những chiếc xe đua Ducati trong giải WSBK và MotoGP. Trong khi đó, lốp trước của xe đã được thay bằng loại Pilot Road 3, kết hợp với lốp "siêu bám" Michelin Pilot Power Super Sport ở phía sau. Để kết thúc bản độ, Eduardo đã thay cho chiếc xe bộ vành nan siêu nhẹ với moay-ơ của Ducati.
Chỉ trong một thời gian tương đối ngắn, bản độ Ducati Scrambler Hypermotard của Eduardo đã hoàn thành và giành được tình cảm từ nhiều Ducatisti (các fan của Ducati) tham gia vào tuần lễ World Ducati Week năm nay.