Khối tài sản “khủng” của một quan tham Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Khối tài sản "khủng" mà quan tham Trung Quốc Lưu Chí Canh đã vơ vét được lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Trong một báo cáo chưa được xác nhận ngày 15/2, trang China.com cho biết, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) Đảng Cộng sản Trung Quốc đã “đóng băng” tài khoản ngân hàng của quan tham Trung Quốc Lưu Chí Canh, Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông, cùng các thành viên trong gia đình ông này.
Tổng trị giá của các tài khoản lên đến 37 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 126 nghìn tỷ đồng).
Khoi tai san “khung” cua mot quan tham Trung Quoc
Phó Tỉnh trưởng Quảng Đông Lưu Chí Canh. Ảnh News.cn.
Sau quá trình khám xét một số căn nhà của ông Lưu ở nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng,... các nhà điều tra cũng phát hiện và thu giữ số trái phiếu trong nước và nước ngoài có tổng trị giá lên tới 51 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 173 nghìn tỷ đồng).
Chưa hết, các nhà điều tra còn tịch thu hàng trăm ngôi nhà, đồ cổ, tranh, xe hơi, vàng bạc, đá quý, tiền mặt... mà quan tham Lưu Chí Canh đã vơ vét được.
Trước đó, ngày 4/2, CCDI thông báo cơ quan này đang tiến hành điều tra Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông Lưu Chí Canh do nghi ngờ quan chức này “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được sử dụng để ám chỉ hành vi tham nhũng.
Được biết, ông Lưu Chí Canh (sinh năm 1956) bắt đầu làm Phó Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông từ tháng 11/2011.
Nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc đã bị "sờ gáy" kể từ khi nước này phát động chiến dịch chống tham nhũng, "đả hổ diệt ruồi". Trong năm 2015, 37 quan chức cấp tỉnh và cấp bộ của Trung Quốc bị điều tra tham nhũng.
An An (T.H)

Bình luận(0)