Be Unique 2.22 là một xưởng độ xe nhỏ tại thành phố Magden (Thụy Sỹ) đã thực hiện gói độ cho chiếc xe môtô Ducati Hypermotard 796 và lấy tên là “Hector”. Chiếc xe được độ lại theo phong cách old-school và người “chắp bút” chính là Adrian Frommherz - kỹ sư trưởng của xưởng độ.Adrian Frommherz đã bắt đầu làm quen với những chiếc môtô từ khi ông lên 5 tuổi, đó cũng là lí do tại sao mỗi sản phẩm được ông trực tiếp đảm nhận luôn đạt được giới hạn cao nhất về sự hoản hảo. Và Hypermotard cũng không ngoại lệ.Xưởng độ chỉ vỏn vẹn có 7 người tham gia vào quá trình làm việc, bao gồm một thợ chính, một thợ kim loại, một công nhân da, một thợ độ xe Tobi Doppler và và một nhiếp ảnh gia Markus Edgar Ruf. Markus kiêm quảng cáo sản phẩm. Điểm đặc biệt là toàn bộ những công đoạn đều được làm hoàn toàn thủ công.Chiếc cào cào Hypermotard sau khi “qua tay” xưởng độ đã “biến hình” thành một chiếc xe mang phong cách cafe racer kinh điển mang phong cách cổ xưa. Ngoại thất của xe trông khá “dị”, khiến ta liên tưởng đến của chiếc xe đua huyền thoại của thập niên 1930 – Mercedes Silver Arrow.Qua những hình ảnh hoàn thiện về sản phẩm có thể dễ dàng nhận ra sự xuất hiện thô ráp của chiếc Hypermotard hiện đại, các mối hàn có phần hơi “lộ liễu”, nhưng đây chính là ý đồ của Be Unique 2.22 về một mô hình thủ công có phần thô sơ và cổ điển.Nhiếp ảnh gia Markus Edgar Ruf cho biết, họ cố tình giữ ngoại hình khá thô ráp và các mối hàn trên xe. Chiếc xe cào cào này đã được thiết kế bằng tay thay vì sử dụng máy tính. Nó được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, máy bay và những du thuyền cũ.Phần khung monocoque được chế tác hoàn toàn thủ công bằng nhôm và gỗ, đặc biệt hơn,các kĩ sư của Be Unique 2.22 đã giữ nguyên màu sắc tự nhiên tạo nên một chiếc cafe racer cổ điển chính hiệu, đầy tính nghệ thuật. Khung sườn của xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp với thân xe mới. Trong khi phần đuôi xe được cắt ngắn và tay lái thay bằng loại clip-on thường thấy trên những chiếc cafe racer.Để uốn được tấm gỗ gụ sao cho khớp với các tấm nhôm, phải ngâm gỗ rất nhiều lần trong nước nóng. Điều này giúp tạo được độ cong yêu cầu mà không làm mất độ bền chắc của thớ gỗ. Công đoạn này Be Unique 2.22 đã phải nhờ sự trợ giúp của thợ chế tạo thuyền Jan Lüscher.Bên trong vẻ ngoài thô ráp và có phần cổ điển là sự mạnh mẽ của động cơ nguyên bản với 113 mã lực và dễ dàng đạt tốc độ 200 km/h trên đường cao tốc không giới hạn tốc độ Autobahn. Chi phí cho gói độ này không được hãng độ Be Unique 2.22 tiết lộ.
Be Unique 2.22 là một xưởng độ xe nhỏ tại thành phố Magden (Thụy Sỹ) đã thực hiện gói độ cho chiếc xe môtô Ducati Hypermotard 796 và lấy tên là “Hector”. Chiếc xe được độ lại theo phong cách old-school và người “chắp bút” chính là Adrian Frommherz - kỹ sư trưởng của xưởng độ.
Adrian Frommherz đã bắt đầu làm quen với những chiếc môtô từ khi ông lên 5 tuổi, đó cũng là lí do tại sao mỗi sản phẩm được ông trực tiếp đảm nhận luôn đạt được giới hạn cao nhất về sự hoản hảo. Và Hypermotard cũng không ngoại lệ.
Xưởng độ chỉ vỏn vẹn có 7 người tham gia vào quá trình làm việc, bao gồm một thợ chính, một thợ kim loại, một công nhân da, một thợ độ xe Tobi Doppler và và một nhiếp ảnh gia Markus Edgar Ruf. Markus kiêm quảng cáo sản phẩm. Điểm đặc biệt là toàn bộ những công đoạn đều được làm hoàn toàn thủ công.
Chiếc cào cào Hypermotard sau khi “qua tay” xưởng độ đã “biến hình” thành một chiếc xe mang phong cách cafe racer kinh điển mang phong cách cổ xưa. Ngoại thất của xe trông khá “dị”, khiến ta liên tưởng đến của chiếc xe đua huyền thoại của thập niên 1930 – Mercedes Silver Arrow.
Qua những hình ảnh hoàn thiện về sản phẩm có thể dễ dàng nhận ra sự xuất hiện thô ráp của chiếc Hypermotard hiện đại, các mối hàn có phần hơi “lộ liễu”, nhưng đây chính là ý đồ của Be Unique 2.22 về một mô hình thủ công có phần thô sơ và cổ điển.
Nhiếp ảnh gia Markus Edgar Ruf cho biết, họ cố tình giữ ngoại hình khá thô ráp và các mối hàn trên xe. Chiếc xe cào cào này đã được thiết kế bằng tay thay vì sử dụng máy tính. Nó được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, máy bay và những du thuyền cũ.
Phần khung monocoque được chế tác hoàn toàn thủ công bằng nhôm và gỗ, đặc biệt hơn,các kĩ sư của Be Unique 2.22 đã giữ nguyên màu sắc tự nhiên tạo nên một chiếc cafe racer cổ điển chính hiệu, đầy tính nghệ thuật. Khung sườn của xe cũng được tinh chỉnh để phù hợp với thân xe mới. Trong khi phần đuôi xe được cắt ngắn và tay lái thay bằng loại clip-on thường thấy trên những chiếc cafe racer.
Để uốn được tấm gỗ gụ sao cho khớp với các tấm nhôm, phải ngâm gỗ rất nhiều lần trong nước nóng. Điều này giúp tạo được độ cong yêu cầu mà không làm mất độ bền chắc của thớ gỗ. Công đoạn này Be Unique 2.22 đã phải nhờ sự trợ giúp của thợ chế tạo thuyền Jan Lüscher.
Bên trong vẻ ngoài thô ráp và có phần cổ điển là sự mạnh mẽ của động cơ nguyên bản với 113 mã lực và dễ dàng đạt tốc độ 200 km/h trên đường cao tốc không giới hạn tốc độ Autobahn. Chi phí cho gói độ này không được hãng độ Be Unique 2.22 tiết lộ.