Monaco nổi tiếng có nhiều tỷ phú nên chuyện bắt gặp những mẫu xe thể thao hàng đầu không hiếm. Tuy nhiên, được nhìn thấy một mẫu xe đua Le Mans chạy trên phố lại là điều không tưởng vì chúng bị cấm.Chỉ 37 chiếc 917 được Porsche sản xuất dành riêng cho đường đua và tất nhiên nó không hợp pháp để chạy trong đô thị. Claudio Roddaro đã thay đổi việc này vào năm 2016.Thực ra có đến 2 chiếc 917 được hợp pháp chạy trên phố trước mẫu của Roddaro. Một trong 2 chiếc đó mang số thứ tự 30 thuộc quyền sở hữu của Count Rossi, CEO thương hiệu Martini và là nhà tài trợ cho Porsche.Năm 1974, Count Rossi mua lại một chiếc 917 cũ từ Porsche. Sau một vài thay đổi nhỏ ở hệ thống xả, Sở giao thông Alabama đã đồng ý cấp giấy phép cho nó chạy trên phố. Rossi mang giấy tờ này để chạy nó ở châu Âu.Chiếc 917 này được Roddaro mua lại với giá 22 triệu đô la từ Gunnar Racing. Phần khung gầm của nó là đồ dự phòng trong kho tại Porsche trước khi được lắp ráp hoàn chỉnh vào năm 2003.Vì được lắp ráp hoàn chỉnh sau này nên mẫu xe chưa từng gặp tai nạn hay sự cố trên đường. Điều này giúp Roddaro thuyết phục chính quyền dễ hơn.Chính quyền Monaco đồng ý hợp pháp hóa để chạy trên phố nếu Roddaro thay đổi nó như 2 mẫu 917 trước đó. Khi hoàn thành việc thay đổi, xe của Roddaro cấu tạo 95% từ linh kiện chính hãng và được Porsche công nhận là mẫu 917 thứ 37.Sau 2 tháng thực hiện quy trình chuyển đổi và hoàn tất giấy tờ thủ tục, chiếc 917 của Roddaro đã được công nhận. Mẫu xe mang diện mạo như người anh em năm 1974 của nó.Chiếc 917 được thay phanh và gắn thêm đèn báo rẽ. Động cơ 12 xylanh 600 mã lực vẫn rất khủng khiếp đối với mẫu xe chỉ nhẹ 600 kg, bằng một nửa chiếc 911 GT3.Giờ đây, Roddaro có thể lái quái thú 600 mã lực trên những con phố hẹp ở Monaco. Biến những siêu xe thời hiện đại trở nên tầm thường.
Monaco nổi tiếng có nhiều tỷ phú nên chuyện bắt gặp những mẫu xe thể thao hàng đầu không hiếm. Tuy nhiên, được nhìn thấy một mẫu xe đua Le Mans chạy trên phố lại là điều không tưởng vì chúng bị cấm.
Chỉ 37 chiếc 917 được Porsche sản xuất dành riêng cho đường đua và tất nhiên nó không hợp pháp để chạy trong đô thị. Claudio Roddaro đã thay đổi việc này vào năm 2016.
Thực ra có đến 2 chiếc 917 được hợp pháp chạy trên phố trước mẫu của Roddaro. Một trong 2 chiếc đó mang số thứ tự 30 thuộc quyền sở hữu của Count Rossi, CEO thương hiệu Martini và là nhà tài trợ cho Porsche.
Năm 1974, Count Rossi mua lại một chiếc 917 cũ từ Porsche. Sau một vài thay đổi nhỏ ở hệ thống xả, Sở giao thông Alabama đã đồng ý cấp giấy phép cho nó chạy trên phố. Rossi mang giấy tờ này để chạy nó ở châu Âu.
Chiếc 917 này được Roddaro mua lại với giá 22 triệu đô la từ Gunnar Racing. Phần khung gầm của nó là đồ dự phòng trong kho tại Porsche trước khi được lắp ráp hoàn chỉnh vào năm 2003.
Vì được lắp ráp hoàn chỉnh sau này nên mẫu xe chưa từng gặp tai nạn hay sự cố trên đường. Điều này giúp Roddaro thuyết phục chính quyền dễ hơn.
Chính quyền Monaco đồng ý hợp pháp hóa để chạy trên phố nếu Roddaro thay đổi nó như 2 mẫu 917 trước đó. Khi hoàn thành việc thay đổi, xe của Roddaro cấu tạo 95% từ linh kiện chính hãng và được Porsche công nhận là mẫu 917 thứ 37.
Sau 2 tháng thực hiện quy trình chuyển đổi và hoàn tất giấy tờ thủ tục, chiếc 917 của Roddaro đã được công nhận. Mẫu xe mang diện mạo như người anh em năm 1974 của nó.
Chiếc 917 được thay phanh và gắn thêm đèn báo rẽ. Động cơ 12 xylanh 600 mã lực vẫn rất khủng khiếp đối với mẫu xe chỉ nhẹ 600 kg, bằng một nửa chiếc 911 GT3.
Giờ đây, Roddaro có thể lái quái thú 600 mã lực trên những con phố hẹp ở Monaco. Biến những siêu xe thời hiện đại trở nên tầm thường.