Trong phân khúc ôtô crossover hạng B tại Việt Nam, Ford EcoSport là mẫu xe "tiên phong" khi đã có mặt từ năm 2014. Sở hữu kích thước D x R x C lần lượt 4245, 1765 và 1708 mm; Ford EcoSport sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kinetic tương tự Fiesta và có một số chi tiết mang đậm nét SUV như gầm cao, bánh dự phòng phía sau...Bên trong nội thất, bảng táp-lô của xe cũng có cách bố trí giống như Fiesta. Các trang bị theo sẵn trên phiên bản EcoSport Titanium cao cấp gồm hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP (Electronic Stability Program), 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí Sync 2, bật tắt máy bằng nút bấm, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả cửa sổ trời.Mọi phiên bản EcoSport tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT 1.5L công suất 110 mã lực/140Nm, truyền sức mạnh tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Tại Việt Nam, EcoSport có 3 phiên bản với khoảng giá niêm yết từ 585 tới 664 triệu đồng.Ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015, Suzuki Vitara thế hệ mới đã "lùi" từ phân khúc crossover hạng C với Grand Vitara để xuống hạng B. So với chiếc Grand Vitara trước đó, Vitara mới ngắn hơn tới 125 mm, thấp hơn 85 mm và có độ dài trục cơ sở ngắn hơn 140 mm. Hướng tới nhóm khách khàng trẻ, Vitara mới sở hữu thiết kế thể thao và năng động hơn, với thân xe tập hợp nhiều từ những đường thẳng và nét gấp khúc.Giống như những chiếc xe khác của Suzuki, Vitara có nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, không có chi tiết thừa thãi nào. Xe cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động Cruise Control và có đầy đủ các hệ thống an toàn như ABS, EBD, BA, ESP và 6 túi khí. Vitara vẫn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình ở bảng điều khiển trung tâm kèm theo các kết nối USB, Bluetooth, AUX và khe cắm thẻ SD.Phiên bản Vitara tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 156 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại, Suzuki Virtara đang được nhập nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 750 triệu đồng.Trong triển lãm ôtô Việt Nam 2016, mẫu crossover cỡ nhỏ Chevrolet Trax phiên bản mới nhất đã được chính thức công bố. So với bản cũ, Trax mới sở hữu phần đầu thiết kế lại với đèn pha sắc sảo kết hợp đèn LED và lưới tản nhiệt lớn. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4280, 1775 và 1674 mm.Trái với phiên bản cũ, nội thất của Trax mới đã trông cao cấp hơn nhiều với bảng táp-lô được thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng chất liệu nhựa cao cấp hơn. Tuy nhiên đổi lại, chiếc xe không còn hộc đồ trên bảng táp-lô như phiên bản cũ. Bên trong cabin, chiếc xe còn có hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ kết nối smartphone cùng bảng đồng hồ được thiết kế lại với màn hình hiển thị đa thông tin.Sức mạnh của Chevrolet Trax 2017 vẫn được cung cấp bởi khối động cơ 1.4l ECOTEC tăng áp 4 xi-lanh, đem tới công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Đi kèm với động cơ là hệ thống dẫn động cầu trước, hộp số 6 cấp và hệ thống giữ ga tự động Cruise Control. Phiên bản Trax tại Việt Nam đi kèm một danh sách dài các trang bị an toàn và có giá 769 triệu đồng.Được bán ở châu Âu dưới tên gọi Dacia Duster, Renault Duster là mẫu xe bán chạy ở châu Âu với hơn 700.000 chiếc được bán ra từ năm 2010 tới nay. So với các dòng crossover hạng B khác trên thị trường, Duster có giá đắt hơn, lên tới 849 triệu đồng. Ngoài ra, kiểu dáng xe "cục mịch" và kém thời trang hơn, nhưng lại mang đậm phong cách "nồi đồng cối đá" chắc chắn của một chiếc SUV hơn các đối thủ.Nội thất của xe thiết kế đơn giản, nhưng có đầy đủ trang bị cần thiết như cửa điện, gương điện, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, ga tự động v.v.. Về tổng thể nội thất, không nói đến vấn đề thiết kế - Duster sở hữu nhiều tính năng được trang bị chiều chuộng người dùng cho một chiếc xe tầm giá với; gương gập điện, màn hình LCD mầu đa tính năng đa dạng như; camera lùi, kết nối bluetooth thoại rảnh tay, media, bản đồ định vị...Các tính năng hỗ trợ trên Renault Duster gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử (ESP), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ABS, cảm biến lùi, túi khí dành cho ghế trước và sau, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L, công suất 143 mã lực tại 5.570 vòng/phút, mô-men xoắn 195 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh.Tại Việt Nam, Hyundai có tới 2 dòng xe gầm cao hạng B là i20 Active và Creta, tuy nhiên Creta mới đúng là một chiếc crossover thực thụ do i20 Active chỉ đơn giản là bản "nâng gầm" của dòng hatchback i20. Về thiết kế, chiếc xe giống như một phiên bản "mini" của dòng Santa Fe với ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" tương tự.Bên trong nội thất, Creta được trang bị sẵn ghế da kháng khuẩn chống mùi, hệ thống giải trí cơ bản với CD/MP3/Bluetooth/USB/AUX, dàn âm thanh 6 loa, ghế chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động. Xe cũng có chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC...Creta ở Việt Nam có 2 phiên bản động cơ là xăng 1.6l 4 xi-lanh 123 mã lực/151 Nm và diesel 1.6l 128 mã lực/260 Nm. Cả 2 phiên bản đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên tại Việt Nam, 2 phiên bản xăng/dầu của Creta đều có giá khá đắt, lần lượt là 806 và 846 triệu đồng.Một tên tuổi khá xa lạ tại Việt Nam là hãng xe Hàn Ssangyong cũng có "đại diện" trong phân khúc crossover hạng B là chiếc Tivoli. Xét về tổng thể, mẫu SUV Tivoli có thiết kế mang phong cách khá lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn khá hiện đại, cứng cáp và sở hữu nhiều nét đặc trưng của những chiếc Ssang Yong tại Hàn Quốc trước đây.Tivoli đi kèm với khá nhiều tiện nghi và trang bị theo sẵn, có thể kể tới gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch cảm ứng và định vị Vietmap, giữ ga tự động, camera lùi, điều hòa 2 vùng độc lập, 3 chế độ lái. Trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ gồm: túi khí, dây đai an toàn tự căng, phanh ABS và đĩa phanh ở 4 bánh…Tại Việt Nam, Tivoli có 2 phiên bản số sàn và số tự động; cả 2 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước cùng động cơ xăng 1.6l nạp khí tự nhiên 128 mã lực/160 Nm. Có giá bán 570 triệu cho bản số sàn và 630 triệu cho bản số tự động, Tivoli sở hữu giá hấp dẫn hơn các đối thủ. Tuy nhiên thương hiệu lạ và nguồn phụ tùng, trạm sửa chữa... không sẵn bằng các đối thủ sẽ là "rào cản" không nhỏ đối với chiếc xe tại Việt Nam.
Trong phân khúc ôtô crossover hạng B tại Việt Nam, Ford EcoSport là mẫu xe "tiên phong" khi đã có mặt từ năm 2014. Sở hữu kích thước D x R x C lần lượt 4245, 1765 và 1708 mm; Ford EcoSport sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kinetic tương tự Fiesta và có một số chi tiết mang đậm nét SUV như gầm cao, bánh dự phòng phía sau...
Bên trong nội thất, bảng táp-lô của xe cũng có cách bố trí giống như Fiesta. Các trang bị theo sẵn trên phiên bản EcoSport Titanium cao cấp gồm hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP (Electronic Stability Program), 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí Sync 2, bật tắt máy bằng nút bấm, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả cửa sổ trời.
Mọi phiên bản EcoSport tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT 1.5L công suất 110 mã lực/140Nm, truyền sức mạnh tới cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Tại Việt Nam, EcoSport có 3 phiên bản với khoảng giá niêm yết từ 585 tới 664 triệu đồng.
Ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam 2015, Suzuki Vitara thế hệ mới đã "lùi" từ phân khúc crossover hạng C với Grand Vitara để xuống hạng B. So với chiếc Grand Vitara trước đó, Vitara mới ngắn hơn tới 125 mm, thấp hơn 85 mm và có độ dài trục cơ sở ngắn hơn 140 mm. Hướng tới nhóm khách khàng trẻ, Vitara mới sở hữu thiết kế thể thao và năng động hơn, với thân xe tập hợp nhiều từ những đường thẳng và nét gấp khúc.
Giống như những chiếc xe khác của Suzuki, Vitara có nội thất với thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, không có chi tiết thừa thãi nào. Xe cũng được trang bị hệ thống giữ ga tự động Cruise Control và có đầy đủ các hệ thống an toàn như ABS, EBD, BA, ESP và 6 túi khí. Vitara vẫn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình ở bảng điều khiển trung tâm kèm theo các kết nối USB, Bluetooth, AUX và khe cắm thẻ SD.
Phiên bản Vitara tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.6 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 156 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại, Suzuki Virtara đang được nhập nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 750 triệu đồng.
Trong triển lãm ôtô Việt Nam 2016, mẫu crossover cỡ nhỏ Chevrolet Trax phiên bản mới nhất đã được chính thức công bố. So với bản cũ, Trax mới sở hữu phần đầu thiết kế lại với đèn pha sắc sảo kết hợp đèn LED và lưới tản nhiệt lớn. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4280, 1775 và 1674 mm.
Trái với phiên bản cũ, nội thất của Trax mới đã trông cao cấp hơn nhiều với bảng táp-lô được thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng chất liệu nhựa cao cấp hơn. Tuy nhiên đổi lại, chiếc xe không còn hộc đồ trên bảng táp-lô như phiên bản cũ. Bên trong cabin, chiếc xe còn có hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ kết nối smartphone cùng bảng đồng hồ được thiết kế lại với màn hình hiển thị đa thông tin.
Sức mạnh của Chevrolet Trax 2017 vẫn được cung cấp bởi khối động cơ 1.4l ECOTEC tăng áp 4 xi-lanh, đem tới công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Đi kèm với động cơ là hệ thống dẫn động cầu trước, hộp số 6 cấp và hệ thống giữ ga tự động Cruise Control. Phiên bản Trax tại Việt Nam đi kèm một danh sách dài các trang bị an toàn và có giá 769 triệu đồng.
Được bán ở châu Âu dưới tên gọi Dacia Duster, Renault Duster là mẫu xe bán chạy ở châu Âu với hơn 700.000 chiếc được bán ra từ năm 2010 tới nay. So với các dòng crossover hạng B khác trên thị trường, Duster có giá đắt hơn, lên tới 849 triệu đồng. Ngoài ra, kiểu dáng xe "cục mịch" và kém thời trang hơn, nhưng lại mang đậm phong cách "nồi đồng cối đá" chắc chắn của một chiếc SUV hơn các đối thủ.
Nội thất của xe thiết kế đơn giản, nhưng có đầy đủ trang bị cần thiết như cửa điện, gương điện, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, ga tự động v.v.. Về tổng thể nội thất, không nói đến vấn đề thiết kế - Duster sở hữu nhiều tính năng được trang bị chiều chuộng người dùng cho một chiếc xe tầm giá với; gương gập điện, màn hình LCD mầu đa tính năng đa dạng như; camera lùi, kết nối bluetooth thoại rảnh tay, media, bản đồ định vị...
Các tính năng hỗ trợ trên Renault Duster gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử (ESP), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ABS, cảm biến lùi, túi khí dành cho ghế trước và sau, kiểm soát hành trình và hạn chế tốc độ. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L, công suất 143 mã lực tại 5.570 vòng/phút, mô-men xoắn 195 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh.
Tại Việt Nam, Hyundai có tới 2 dòng xe gầm cao hạng B là i20 Active và Creta, tuy nhiên Creta mới đúng là một chiếc crossover thực thụ do i20 Active chỉ đơn giản là bản "nâng gầm" của dòng hatchback i20. Về thiết kế, chiếc xe giống như một phiên bản "mini" của dòng Santa Fe với ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" tương tự.
Bên trong nội thất, Creta được trang bị sẵn ghế da kháng khuẩn chống mùi, hệ thống giải trí cơ bản với CD/MP3/Bluetooth/USB/AUX, dàn âm thanh 6 loa, ghế chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động. Xe cũng có chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC...
Creta ở Việt Nam có 2 phiên bản động cơ là xăng 1.6l 4 xi-lanh 123 mã lực/151 Nm và diesel 1.6l 128 mã lực/260 Nm. Cả 2 phiên bản đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên tại Việt Nam, 2 phiên bản xăng/dầu của Creta đều có giá khá đắt, lần lượt là 806 và 846 triệu đồng.
Một tên tuổi khá xa lạ tại Việt Nam là hãng xe Hàn Ssangyong cũng có "đại diện" trong phân khúc crossover hạng B là chiếc Tivoli. Xét về tổng thể, mẫu SUV Tivoli có thiết kế mang phong cách khá lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam, tuy nhiên nó vẫn khá hiện đại, cứng cáp và sở hữu nhiều nét đặc trưng của những chiếc Ssang Yong tại Hàn Quốc trước đây.
Tivoli đi kèm với khá nhiều tiện nghi và trang bị theo sẵn, có thể kể tới gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch cảm ứng và định vị Vietmap, giữ ga tự động, camera lùi, điều hòa 2 vùng độc lập, 3 chế độ lái. Trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ gồm: túi khí, dây đai an toàn tự căng, phanh ABS và đĩa phanh ở 4 bánh…
Tại Việt Nam, Tivoli có 2 phiên bản số sàn và số tự động; cả 2 đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước cùng động cơ xăng 1.6l nạp khí tự nhiên 128 mã lực/160 Nm. Có giá bán 570 triệu cho bản số sàn và 630 triệu cho bản số tự động, Tivoli sở hữu giá hấp dẫn hơn các đối thủ. Tuy nhiên thương hiệu lạ và nguồn phụ tùng, trạm sửa chữa... không sẵn bằng các đối thủ sẽ là "rào cản" không nhỏ đối với chiếc xe tại Việt Nam.