1. Hyundai có tỷ lệ thu hồi (xe thu hồi/xe bán ra) 1,15. Trong một tuần từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, Hyundai quay cuồng với việc thu hồi 1,3 triệu xe ở Mỹ do lỗi hỏng bộ phận phát điện, lỗi mối hàn ở xi-lanh chủ và bộ phận điều khiển thủy lực, khiến dầu phanh chảy ra ngoài, gây mất phanh...
2. Hãng Mitsubishi với tỷ lệ thu hồi 1,09. Chưa đầy một tháng sau khi thu hồi 920.000 chiếc Mitsubishi Lancer trên toàn thế giới về vấn đề chuyển đổi ánh sáng, hãng xe này lại phải thu hồi đợt xe khác vì lỗi nguy cơ cháy. Đến tháng 9 này, Mitsubishi lại vừa ra thông báo thu hồi 830.000 chiếc xe trên toàn thế giới do lỗi động cơ và phanh.
3. Volkswagen với tỷ lệ thu hồi 1,06. Hãng xe này có đợt thu hồi khủng khiếp 10,2 triệu xe so với 9,7 triệu xe bán ra ở Mỹ trước đó vì lỗi công tắc đánh lửa. Tháng 8 năm nay, hãng có đợt thu hồi khiêm tốn với 18.500 xe tải nhỏ với vấn đề về nhiên liệu trong 150.000 xe Tiguans SUV.
4. Hãng Volvo với tỷ lệ thu hồi 1,05. Danh tiếng hãng xe an toàn của Volvo có vẻ mâu thuẫn với tỷ lệ thu hồi xe của hãng. Tỷ lệ này cho thấy, số lượng xe thu hồi cao hơn số lượng xe bán ra.
5. Tập đoàn Chrysler với tỷ lệ thu hồi 1,00. Chrysler ra thông báo thu hồi xe mới nhất vào tháng 7 vừa qua với 792.000 chiếc Jeep SUV đời cũ trên toàn thế giới vì liên quan đến lỗi của bộ phận đánh lửa.
6. Honda (American Honda Motor Co) với tỷ lệ thu hồi 0,94. Honda cũng là một trong những hãng có đợt thu hồi xe lớn với 14 triệu xe liên quan đến lỗi túi khí được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Takata. Trong số những chiếc xe lỗi túi khí này có chiếc đã để lại hậu quả nghiêm trọng là 2 người chết và 30 người bị thương.
7. Hãng xe Ford với tỷ lệ thu hồi 0,93. Đầu năm nay, Ford đã thu hồi 97 triệu xe trong số 104,7 triệu xe bán ra. Sau đó, tháng 5 năm nay, hãng này cũng phải thu hồi hơn 2,1 triệu xe, chủ yếu là Ford Escape SUV bởi lỗi tay nắm cửa và lỗi túi khí.
8. BMW ở Bắc Mỹ với tỷ lệ thu hồi 0,9. Thông báo mới nhất của thương hiệu xe thể thao sang trọng này là lỗi về xử lý túi khí Inflator. Loạt xe bị ảnh hưởng gồm 574.000 chiếc BMW ở Mỹ được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2006.
9. Tập đoàn Toyota với tỷ lệ thu hồi 0,8. Ngày 9/4 năm nay, tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota phát lệnh thu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục hàng loạt các lỗi liên quan tới trục lái, túi khí và ghế ngồi.
10. Tập đoàn Kia Motors với tỷ lệ thu hồi 0,77. Với 4,9 triệu xe bán ra từ năm 1980 và 3,7 triệu xe thu hồi từ năm 1985, Kia Motors tự hào là một trong những hãng có tỷ lệ thu hồi ô tô thấp. Tháng 7 vừa qua, hãng Kia phải thu hồi 52.000 mẫu 2014 Soul vì những lỗi có thể xảy ra trong hệ thống lái.
1. Hyundai có tỷ lệ thu hồi (xe thu hồi/xe bán ra) 1,15. Trong một tuần từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, Hyundai quay cuồng với việc thu hồi 1,3 triệu xe ở Mỹ do lỗi hỏng bộ phận phát điện, lỗi mối hàn ở xi-lanh chủ và bộ phận điều khiển thủy lực, khiến dầu phanh chảy ra ngoài, gây mất phanh...
2. Hãng Mitsubishi với tỷ lệ thu hồi 1,09. Chưa đầy một tháng sau khi thu hồi 920.000 chiếc Mitsubishi Lancer trên toàn thế giới về vấn đề chuyển đổi ánh sáng, hãng xe này lại phải thu hồi đợt xe khác vì lỗi nguy cơ cháy. Đến tháng 9 này, Mitsubishi lại vừa ra thông báo thu hồi 830.000 chiếc xe trên toàn thế giới do lỗi động cơ và phanh.
3. Volkswagen với tỷ lệ thu hồi 1,06. Hãng xe này có đợt thu hồi khủng khiếp 10,2 triệu xe so với 9,7 triệu xe bán ra ở Mỹ trước đó vì lỗi công tắc đánh lửa. Tháng 8 năm nay, hãng có đợt thu hồi khiêm tốn với 18.500 xe tải nhỏ với vấn đề về nhiên liệu trong 150.000 xe Tiguans SUV.
4. Hãng Volvo với tỷ lệ thu hồi 1,05. Danh tiếng hãng xe an toàn của Volvo có vẻ mâu thuẫn với tỷ lệ thu hồi xe của hãng. Tỷ lệ này cho thấy, số lượng xe thu hồi cao hơn số lượng xe bán ra.
5. Tập đoàn Chrysler với tỷ lệ thu hồi 1,00. Chrysler ra thông báo thu hồi xe mới nhất vào tháng 7 vừa qua với 792.000 chiếc Jeep SUV đời cũ trên toàn thế giới vì liên quan đến lỗi của bộ phận đánh lửa.
6. Honda (American Honda Motor Co) với tỷ lệ thu hồi 0,94. Honda cũng là một trong những hãng có đợt thu hồi xe lớn với 14 triệu xe liên quan đến lỗi túi khí được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Takata. Trong số những chiếc xe lỗi túi khí này có chiếc đã để lại hậu quả nghiêm trọng là 2 người chết và 30 người bị thương.
7. Hãng xe Ford với tỷ lệ thu hồi 0,93. Đầu năm nay, Ford đã thu hồi 97 triệu xe trong số 104,7 triệu xe bán ra. Sau đó, tháng 5 năm nay, hãng này cũng phải thu hồi hơn 2,1 triệu xe, chủ yếu là Ford Escape SUV bởi lỗi tay nắm cửa và lỗi túi khí.
8. BMW ở Bắc Mỹ với tỷ lệ thu hồi 0,9. Thông báo mới nhất của thương hiệu xe thể thao sang trọng này là lỗi về xử lý túi khí Inflator. Loạt xe bị ảnh hưởng gồm 574.000 chiếc BMW ở Mỹ được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2006.
9. Tập đoàn Toyota với tỷ lệ thu hồi 0,8. Ngày 9/4 năm nay, tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota phát lệnh thu hồi gần 6,4 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục hàng loạt các lỗi liên quan tới trục lái, túi khí và ghế ngồi.
10. Tập đoàn Kia Motors với tỷ lệ thu hồi 0,77. Với 4,9 triệu xe bán ra từ năm 1980 và 3,7 triệu xe thu hồi từ năm 1985, Kia Motors tự hào là một trong những hãng có tỷ lệ thu hồi ô tô thấp. Tháng 7 vừa qua, hãng Kia phải thu hồi 52.000 mẫu 2014 Soul vì những lỗi có thể xảy ra trong hệ thống lái.