Tập đoàn ôtô Hyundai (bao gồm 3 thương hiệu con là Hyundai, Genesis và Kia) dự kiến đầu tư số tiền khoảng 18 tỷ USD (khoảng 414 nghìn tỷ đồng) từ nay đến 2030 để phát triển lĩnh vực xe điện.Hyundai là một trong số những nhà sản xuất ôtô truyền thống tích cực nhất trong việc chuyển đổi sang xe điện và điều này đã mang lại thành công cho hãng khi mà các mẫu EV mới như Kia EV6, Ioniq 5 và Ioniq 6 đều được khách hàng đón nhận.Hyundai dự kiến tăng sản lượng xe điện hàng năm tại Hàn Quốc lên 1,51 triệu chiếc vào cuối thập kỷ này, đẩy doanh số xe điện toàn cầu lên 3,64 triệu chiếc trong cùng khung thời gian. Nếu kế hoạch này thành công, lượng xe điện của Hyundai bán ra hằng năm sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số xe điện toàn cầu.Theo Automotive News, hãng ôtô Hàn Quốc cũng đã đặt mục tiêu dài hạn là trở thành một trong ba nhà sản xuất ôtô điện hàng đầu thế giới.Khi các thương hiệu lâu đời của Hoa Kỳ như Ford và General Motors đang cố gắng vượt qua Tesla để trở thành công ty dẫn đầu về xe điện của thế giới thì Hyundai sẽ cùng với những thương hiệu khác, chẳng hạn như Volkswagen cũng nỗ lực không kém để tiếp tục vươn lên dẫn đầu.Cả hai công ty Hyundai và Kia có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 31 mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2030. Trước mắt, Kia đang mở rộng dây chuyền sản xuất nhằm sớm đưa mẫu SUV điện cỡ lớn EV9 ra thị trường. Hyundai ra mắt Ioniq 6 hồi cuối năm ngoái và sẽ trình làng Ioniq 7 vào năm 2024.Hyundai đặt mục tiêu bán tổng cộng 7,52 triệu xe trong năm nay, tăng 9,8% so với con số 6,85 triệu chiếc vào năm ngoái. Công ty Hàn Quốc này hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 thế giới tính theo doanh số bán hàng, xếp sau Toyota và Volkswagen.Video: Chi tiết Hyundai Kona Electric 2024 vừa ra mắt
Tập đoàn ôtô Hyundai (bao gồm 3 thương hiệu con là Hyundai, Genesis và Kia) dự kiến đầu tư số tiền khoảng 18 tỷ USD (khoảng 414 nghìn tỷ đồng) từ nay đến 2030 để phát triển lĩnh vực xe điện.
Hyundai là một trong số những nhà sản xuất ôtô truyền thống tích cực nhất trong việc chuyển đổi sang xe điện và điều này đã mang lại thành công cho hãng khi mà các mẫu EV mới như Kia EV6, Ioniq 5 và Ioniq 6 đều được khách hàng đón nhận.
Hyundai dự kiến tăng sản lượng xe điện hàng năm tại Hàn Quốc lên 1,51 triệu chiếc vào cuối thập kỷ này, đẩy doanh số xe điện toàn cầu lên 3,64 triệu chiếc trong cùng khung thời gian. Nếu kế hoạch này thành công, lượng xe điện của Hyundai bán ra hằng năm sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số xe điện toàn cầu.
Theo Automotive News, hãng ôtô Hàn Quốc cũng đã đặt mục tiêu dài hạn là trở thành một trong ba nhà sản xuất ôtô điện hàng đầu thế giới.
Khi các thương hiệu lâu đời của Hoa Kỳ như Ford và General Motors đang cố gắng vượt qua Tesla để trở thành công ty dẫn đầu về xe điện của thế giới thì Hyundai sẽ cùng với những thương hiệu khác, chẳng hạn như Volkswagen cũng nỗ lực không kém để tiếp tục vươn lên dẫn đầu.
Cả hai công ty Hyundai và Kia có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 31 mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2030. Trước mắt, Kia đang mở rộng dây chuyền sản xuất nhằm sớm đưa mẫu SUV điện cỡ lớn EV9 ra thị trường. Hyundai ra mắt Ioniq 6 hồi cuối năm ngoái và sẽ trình làng Ioniq 7 vào năm 2024.
Hyundai đặt mục tiêu bán tổng cộng 7,52 triệu xe trong năm nay, tăng 9,8% so với con số 6,85 triệu chiếc vào năm ngoái. Công ty Hàn Quốc này hiện là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 thế giới tính theo doanh số bán hàng, xếp sau Toyota và Volkswagen.
Video: Chi tiết Hyundai Kona Electric 2024 vừa ra mắt