Cựu Chủ tịch Nissan, Carlos Ghosn bị bắt trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 4/4 vừa qua, cựu Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Nissan của Nhật Bản là ông Carlos Ghosn đã bất ngờ bị bắt trở lại ở thủ đô Tokyo sau một thời gian được tại ngoại.

Truyền thông Nhật Bản cho biết cựu Chủ tịch Nissan, ông Ghosn bị bắt lại sau khi các công tố viên điều tra về một cáo buộc mới nhằm vào ông chủ một thời của ngành sản xuất ôtô thế giới. Các nguồn tin cho biết ông Ghosn đã lên xe đi cùng các công tố viên sau khi họ tới nơi ở tạm của ông ở trung tâm thủ đô Tokyo vào rạng sáng.
Cuu Chu tich Nissan, Carlos Ghosn bi bat tro lai
 Sáng ngày 4/4 vừa qua, cựu Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Nissan của Nhật Bản là ông Carlos Ghosn đã bất ngờ bị bắt trở lại ở thủ đô Tokyo
Ông Carlos Ghosn từng là nhân vật quyền lực nhất nhì ngành sản xuất ôtô thế giới khi đứng đầu liên minh sản xuất ôtô gồm hãng Renault của Pháp, hai hãng Nissan và Mitsubishi của Nhật Bản.
Ông bị cáo buộc gian lận tài chính, bị bắt giam 3 tháng và mới được tại ngoại hôm 6/3 vừa qua sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 1 tỷ yen (tương đương 9 triệu USD). Hiện ông đã bị bãi nhiệm tất cả các chức chủ tịch trong cả ba hãng sản xuất xe nói trên.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)