Nguyễn Quốc Cường hay Cường "Đô-la" bất ngờ khoe hình ảnh một chiếc Yamha Exciter 150 tương tự lên trang Facebook cá nhân.Chiếc Yamaha Exciter 150 của Cường "Đô-la" là sản phẩm của một thợ độ tại TP HCM và mới được hoàn thiện cách đây không lâu.Trong buổi ra mắt mẫu Exciter 150 vào năm 2014, chiếc Exciter 150 được độ theo phong cách YZR M1 Editon cũng đã cuát hiện. Theo một số nguồn tin, nó có giá khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).Phong cách này khiến nhiều biker mê mẩn nhưng giá đắt khiến không nhiều người dám sở hữu. Một nhóm thợ tại TP HCM biến chiếc Exciter 150 theo phong cách này với chi phí thấp hơn nhiều và có thể chủ nhân của nó chính là Cường Đô la.Chiếc xe được thay cụm công tắc mới, đồng hồ Koso Mini 3 được gắn thêm phía trên để theo dõi thời gian cũng như tốc độ.Bình dầu Rizoma được nang cấp trên cụm thắng trước.Cụm đuôi rườm rà trên xe nguyên bản được tháo bỏ, chỉ giữ lại đèn hậu. Hai xi-nhan Rizoma nhỏ được lắp thay thế cho đèn nguyên bản khiến chiếc xe gọn gàng hơn.Chóa đèn zin được loại bỏ, thay vào đó là đèn LED siêu sáng. Mặt nạ và đầu xe cũng phải chế lại giống nguyên mẫu.Trong khi bản độ chính hãng vẫn sử dụng gắp đôi bình thường thì mẫu xe độ này trang bị gắp đơn lấy từ Honda NSR, kéo dài trục cơ sở.Xe được lắp ống pô MIVV cổ titan tự chế, trong khi bản độ gốc sử dụng pô xe đua MotoGP.Lốc nồi độ theo phong cách nồi khô nhờ khối nhôm cắt CNC ốp bên ngoài. Gác chân lấy từ xe Honda CBR1000RR. Phuộc Onlins cùng một số đồ hiệu khác.Phuộc trước upside down hiệu Gazi dán decal Ohlins. Xe sử dụng lốp xe đặc biệt chuyên dành cho đường đua.Phanh đĩa Galfer và heo dầu Frendo được "lên đời" theo phong cách Yamaha R6 trên bản độ gốc.Cùm thắng, cùm côn hiệu Brembo, tay thắng thay thế bằng tay hiệu ASV.Chiếc Exciter 150 này khá giống với bản độ tiền tỷ của Yamaha, ngoại trừ một số chi tiết được hãng đặt hàng riêng như yên solo hay bình xăng đặt ở vị trí chỗ ngồi sau.
Nguyễn Quốc Cường hay Cường "Đô-la" bất ngờ khoe hình ảnh một chiếc Yamha Exciter 150 tương tự lên trang Facebook cá nhân.
Chiếc Yamaha Exciter 150 của Cường "Đô-la" là sản phẩm của một thợ độ tại TP HCM và mới được hoàn thiện cách đây không lâu.
Trong buổi ra mắt mẫu Exciter 150 vào năm 2014, chiếc Exciter 150 được độ theo phong cách YZR M1 Editon cũng đã cuát hiện. Theo một số nguồn tin, nó có giá khoảng 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).
Phong cách này khiến nhiều biker mê mẩn nhưng giá đắt khiến không nhiều người dám sở hữu. Một nhóm thợ tại TP HCM biến chiếc Exciter 150 theo phong cách này với chi phí thấp hơn nhiều và có thể chủ nhân của nó chính là Cường Đô la.
Chiếc xe được thay cụm công tắc mới, đồng hồ Koso Mini 3 được gắn thêm phía trên để theo dõi thời gian cũng như tốc độ.
Bình dầu Rizoma được nang cấp trên cụm thắng trước.
Cụm đuôi rườm rà trên xe nguyên bản được tháo bỏ, chỉ giữ lại đèn hậu. Hai xi-nhan Rizoma nhỏ được lắp thay thế cho đèn nguyên bản khiến chiếc xe gọn gàng hơn.
Chóa đèn zin được loại bỏ, thay vào đó là đèn LED siêu sáng. Mặt nạ và đầu xe cũng phải chế lại giống nguyên mẫu.
Trong khi bản độ chính hãng vẫn sử dụng gắp đôi bình thường thì mẫu xe độ này trang bị gắp đơn lấy từ Honda NSR, kéo dài trục cơ sở.
Xe được lắp ống pô MIVV cổ titan tự chế, trong khi bản độ gốc sử dụng pô xe đua MotoGP.
Lốc nồi độ theo phong cách nồi khô nhờ khối nhôm cắt CNC ốp bên ngoài. Gác chân lấy từ xe Honda CBR1000RR. Phuộc Onlins cùng một số đồ hiệu khác.
Phuộc trước upside down hiệu Gazi dán decal Ohlins. Xe sử dụng lốp xe đặc biệt chuyên dành cho đường đua.
Phanh đĩa Galfer và heo dầu Frendo được "lên đời" theo phong cách Yamaha R6 trên bản độ gốc.
Cùm thắng, cùm côn hiệu Brembo, tay thắng thay thế bằng tay hiệu ASV.
Chiếc Exciter 150 này khá giống với bản độ tiền tỷ của Yamaha, ngoại trừ một số chi tiết được hãng đặt hàng riêng như yên solo hay bình xăng đặt ở vị trí chỗ ngồi sau.