Mới đây, trên mạng xã hội cũng như nhiều diễn đàn chơi xe đã chia sẻ những hình ảnh về một người chồng tại Thái Lan quỳ gối cảm ơn vì được cô vợ yêu quý tặng cho một chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR SP1.Được biết, quỳ gối chấp tay lạy được cho là phong tục đặc biệt để cảm ơn đến một người ở Thái Lan cũng như một số nước Châu Á. Đây được xem là một phong tục bình thường tỏ sự tôn trong và kính trọng... thậm chí bạn cũng có thể hay bắt gặp một biker chắp tay lạy chiếc xế cưng của mình.Từng được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2016 tại triển lãm Intermot, Đức. Hai siêu môtô chủ lực của hãng sản xuất xe đình đám Honda Nhật Bản bao gồm CBR1000RR SP1 và CBR1000RR SP2 đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu, bởi đây là thế hệ hoàn toàn mới của dòng CBR1000RR sau nhiều năm nâng cấp và cải tiến.Ngoại hình của chiếc Honda CBR1000RR phiên bản SP1 không khác biệt nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn ngoài việc trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu cùng bộ cánh đỏ xanh trắng đặc trưng của Honda. Thiết kế chủ đạo của thế hệ mới phát triển dựa trên hình mẫu chiếc RC213V của đội đua Honda Racing tại đấu trường MotoGP.Siêu môtô nhà Honda được trang bị bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng nhưng lại tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn áo của xe được thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Nằm ẩn bên trong dàn áo là bộ tản nhiệt có kích thước giảm 30 mm. Vành xe dạng 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước, trọng lượng ướt khoảng 195 kg, giảm 15 kg.Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP như hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.Xe được trang bị đồng hồ dạng màn hình màu TFT mới với kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái. Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion và một số chi tiết bằng ma-giê và titan để giảm trọng lượng cho chiếc siêu môtô thể thao này.Siêu môtô CBR1000RR SP sở hữu động cơ 4xy-lanh thẳng hàng dung tích 999,8cc mới với hệ thống li hợp trượt côn tay truyền lực tới hộp số 6 cấp và hệ thống sang số nhanh Quick-Shifter tạo công suất đầu ra cao hơn phiên bản cũ 10 mã lực, giới hạn vòng tua được tăng lên tới 13.000 v/ph. Xe có thể sẽ đạt ngưỡng 190 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với bản cũ.Tại Việt Nam, CBR1000RR SP là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: BMW S1000RR, Kawasaki Ninja ZX-10R hay cao cấp hơn là Ducati Panigale V4… Mức giá bán tham khảo của siêu môtô này tại thị trường xe máy Việt vào khoảng 680 triệu đồng và được phân phối chính hãng từ Honda Việt Nam.Video: Chồng quỳ gối cảm ơn vì được vợ tặng xe Honda CBR1000RR.
Mới đây, trên mạng xã hội cũng như nhiều diễn đàn chơi xe đã chia sẻ những hình ảnh về một người chồng tại Thái Lan quỳ gối cảm ơn vì được cô vợ yêu quý tặng cho một chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR SP1.
Được biết, quỳ gối chấp tay lạy được cho là phong tục đặc biệt để cảm ơn đến một người ở Thái Lan cũng như một số nước Châu Á. Đây được xem là một phong tục bình thường tỏ sự tôn trong và kính trọng... thậm chí bạn cũng có thể hay bắt gặp một biker chắp tay lạy chiếc xế cưng của mình.
Từng được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2016 tại triển lãm Intermot, Đức. Hai siêu môtô chủ lực của hãng sản xuất xe đình đám Honda Nhật Bản bao gồm CBR1000RR SP1 và CBR1000RR SP2 đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu, bởi đây là thế hệ hoàn toàn mới của dòng CBR1000RR sau nhiều năm nâng cấp và cải tiến.
Ngoại hình của chiếc Honda CBR1000RR phiên bản SP1 không khác biệt nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn ngoài việc trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu cùng bộ cánh đỏ xanh trắng đặc trưng của Honda. Thiết kế chủ đạo của thế hệ mới phát triển dựa trên hình mẫu chiếc RC213V của đội đua Honda Racing tại đấu trường MotoGP.
Siêu môtô nhà Honda được trang bị bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng nhưng lại tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn áo của xe được thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Nằm ẩn bên trong dàn áo là bộ tản nhiệt có kích thước giảm 30 mm. Vành xe dạng 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước, trọng lượng ướt khoảng 195 kg, giảm 15 kg.
Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP như hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.
Xe được trang bị đồng hồ dạng màn hình màu TFT mới với kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái. Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. Ngoài ra, hãng Honda cũng dùng ắc-quy lithium-ion và một số chi tiết bằng ma-giê và titan để giảm trọng lượng cho chiếc siêu môtô thể thao này.
Siêu môtô CBR1000RR SP sở hữu động cơ 4xy-lanh thẳng hàng dung tích 999,8cc mới với hệ thống li hợp trượt côn tay truyền lực tới hộp số 6 cấp và hệ thống sang số nhanh Quick-Shifter tạo công suất đầu ra cao hơn phiên bản cũ 10 mã lực, giới hạn vòng tua được tăng lên tới 13.000 v/ph. Xe có thể sẽ đạt ngưỡng 190 mã lực, mạnh hơn 10 mã lực so với bản cũ.
Tại Việt Nam, CBR1000RR SP là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: BMW S1000RR, Kawasaki Ninja ZX-10R hay cao cấp hơn là Ducati Panigale V4… Mức giá bán tham khảo của siêu môtô này tại thị trường xe máy Việt vào khoảng 680 triệu đồng và được phân phối chính hãng từ Honda Việt Nam.
Video: Chồng quỳ gối cảm ơn vì được vợ tặng xe Honda CBR1000RR.