Ngay từ những năm 60-70 của Thế kỷ trước, "hòn ngọc Viễn Đông" đã mang một bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và hoa lệ rất đặc trưng - nó khiến nhiều người bất ngờ bởi sự phong phú xe hơi trên phố Sài Gòn.Những phẩm chất đó được toát lên không chỉ từ các toà nhà cao tầng, các công trình kiến trúc khang trang hay những con phố rực rỡ ánh đèn, mà còn từ dòng phương tiện hiện đại đi lại trên phố.Ngay từ khoảng thời gian này, đường phố Sài Gòn đã không chỉ xuất hiện những chiếc xe máy như Lambretta, Vespa, Honda 67, Dame mà còn có rất nhiều xe hơi với độ đa dạng về chủng loại, thương hiệu.Đa số những chiếc xe này cũng được người Mỹ đưa vào để sử dụng tại Việt Nam, ngoài ra còn một số những chiếc xe với nguồn gốc từ châu Âu và thậm chí là do người Việt sản xuất như LaDalat.Ngay cả "đặc sản kẹt xe" cũng có mặt rất sớm từ thời kỳ này, khi những chiếc ôtô bị cả dòng xe đạp, xe máy chen lấn từng khoảng trống trên đường phố.Trên các con phố, những dòng xe ôtô qua lại đã trở thành một cảnh tượng bình thường với người dân Sài Gòn vào thời điểm đó.Sự đa dạng về chủng loại xe có thể được thấy rõ qua bức ảnh này với những chiếc xe khác nhau như Morris Mini, Volkswagen Beetle, xe tải Dodge A100, Chevrolet Bel Air...Người đi xe đạp nằm "lọt thỏm" giữa Citroen "Tắc-xông" Traction và xe Jeep quân sự.Những thương hiệu xe hơi độc đáo mà bay giờ nó là hàng "hiếm có khó tìm" chạy qua lại phía nhà thờ Đức Bà.Những chiếc "siêu xe" đậm chất Mỹ như Mercuri Turnpike Cruiser lăn bánh trên đường phố Sài Gòn trong thời kỳ này.Những phương tiện giao thông công cộng cũng khá phát triển với các chuyến xe buýt từ Sài Gòn về tỉnh lân cận.Có thể thấy "hòn ngọc Viễn Đông" Sài Gòn thập niên 60-70 là một thời kỳ đáng nhớ đối với những người yêu xe ôtô tại Việt Nam.
Ngay từ những năm 60-70 của Thế kỷ trước, "hòn ngọc Viễn Đông" đã mang một bầu không khí sôi động, nhộn nhịp và hoa lệ rất đặc trưng - nó khiến nhiều người bất ngờ bởi sự phong phú xe hơi trên phố Sài Gòn.
Những phẩm chất đó được toát lên không chỉ từ các toà nhà cao tầng, các công trình kiến trúc khang trang hay những con phố rực rỡ ánh đèn, mà còn từ dòng phương tiện hiện đại đi lại trên phố.
Ngay từ khoảng thời gian này, đường phố Sài Gòn đã không chỉ xuất hiện những chiếc xe máy như Lambretta, Vespa, Honda 67, Dame mà còn có rất nhiều xe hơi với độ đa dạng về chủng loại, thương hiệu.
Đa số những chiếc xe này cũng được người Mỹ đưa vào để sử dụng tại Việt Nam, ngoài ra còn một số những chiếc xe với nguồn gốc từ châu Âu và thậm chí là do người Việt sản xuất như LaDalat.
Ngay cả "đặc sản kẹt xe" cũng có mặt rất sớm từ thời kỳ này, khi những chiếc ôtô bị cả dòng xe đạp, xe máy chen lấn từng khoảng trống trên đường phố.
Trên các con phố, những dòng xe ôtô qua lại đã trở thành một cảnh tượng bình thường với người dân Sài Gòn vào thời điểm đó.
Sự đa dạng về chủng loại xe có thể được thấy rõ qua bức ảnh này với những chiếc xe khác nhau như Morris Mini, Volkswagen Beetle, xe tải Dodge A100, Chevrolet Bel Air...
Người đi xe đạp nằm "lọt thỏm" giữa Citroen "Tắc-xông" Traction và xe Jeep quân sự.
Những thương hiệu xe hơi độc đáo mà bay giờ nó là hàng "hiếm có khó tìm" chạy qua lại phía nhà thờ Đức Bà.
Những chiếc "siêu xe" đậm chất Mỹ như Mercuri Turnpike Cruiser lăn bánh trên đường phố Sài Gòn trong thời kỳ này.
Những phương tiện giao thông công cộng cũng khá phát triển với các chuyến xe buýt từ Sài Gòn về tỉnh lân cận.
Có thể thấy "hòn ngọc Viễn Đông" Sài Gòn thập niên 60-70 là một thời kỳ đáng nhớ đối với những người yêu xe ôtô tại Việt Nam.