Chiêu chụp ảnh xe cũ... dụ khách mua hàng

Ngày càng nhiều người tìm đến internet như một kênh bán hàng phổ biến và đối với xe cũ cũng không ngoại lệ.

Bởi vậy, để “hớp hồn” khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên, người bán nên nắm được những chiêu để có được những bức ảnh ưng ý.
 Không nên chụp ảnh lúc ánh sáng quá mạnh hoặc vào thời điểm ban đêm.
Sử dụng đúng loại máy ảnh
Với sự phổ biến của công nghệ, thật dễ dàng để rút một chiếc smartphone từ trong túi và chụp ngay những bức ảnh về chiếc xe cần rao bán. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp nhất, tốt hơn hết nên dùng một chiếc máy ảnh chuyên dụng.
Đúng thời điểm, địa điểm
Không gian và thời gian chụp ảnh có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể trong những bức hình. Bởi vậy, không nên tranh thủ lúc ra ngoài ăn trưa và chụp ảnh cho xe ngay trong bãi đậu xe ngoài trời bởi ở thời điểm này, ánh sáng quá mạnh có thể làm cho chiếc xe trở nên nhợt nhạt. Tương tự, cũng không nên chọn thời điểm ban đêm bởi đèn flash của máy ảnh chắc chắn không thể thay thế cho ánh sáng mặt trời.
Bởi vậy, trong nhiếp ảnh, “giờ vàng” chính là lúc mặt trời mọc hoặc thời điểm hoàng hôn. Lúc này, ảnh sẽ không bị chói sáng, màu sắc cũng đem lại cảm giác ấm áp và đẹp hơn.
Bên cạnh thời điểm, không gian thích hợp cũng có thể giúp xế yêu của bạn trở nên nổi bật hơn so với những “đối thủ cạnh tranh” khác. Cố gắng chọn một nơi nào đó vắng vẻ bởi chiếc xe sẽ dễ dàng trở thành trung tâm thu hút sự chú ý trong bức ảnh.
Chọn đúng góc độ
Hiệu quả nhất là chụp ảnh chiếc xe ở ngang tầm mắt người nhìn, không nên sáng tạo với những góc chụp quá cao hay quá thấp. Bức ảnh đầu tiên nên bắt đầu từ phần đầu xe, sau đó đi xung quanh nó và chụp lại gần như mọi góc cạnh, đem lại cho người xem một cái nhìn chi tiết và cận cảnh. Có thể bạn sẽ không tung tất cả chúng lên internet, nhưng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tìm ra những tấm ưng ý nhất.
Đừng bỏ qua những chi tiết cơ bản nhất của chiếc xe, như mặt trước, mặt sau, cạnh bên, bánh xe và phần động cơ dưới nắp ca pô. Những điểm nhấn trong nội thất xe bao gồm ghế ngồi, đặc biệt ghế tài xế, vô lăng, bảng đồng hồ…Nếu chiếc xe có bất cứ một điểm đặc biệt nào, đừng ngại ngần mà “khoe” chúng.
Trung thực
Bên cạnh việc quảng cáo về những ưu điểm, nếu chiếc xe có bất cứ một khiếm khuyết nào, như những vết trầy xước, tốt hơn hết, không nên tìm mọi cách để che giấu chúng bởi cuối cùng người mua cũng sẽ biết điều đó. Nó cũng giúp ích trong quá trình đàm phán về giá cả bởi nếu người mua là người phát hiện ra, họ có thể sẽ dùng nó để hạ giá chiếc xe của bạn. Còn nếu khuyết điểm được đề cập trước trong quảng cáo, có nghĩa mức giá bạn đưa ra là hợp lý vì đã tính đến những khiếm khuyết này.
Như vậy, có rất nhiều “bí quyết” để có được những bức ảnh nhằm quảng cáo tốt nhất cho một chiếc xe mà bạn đang muốn chuyển nhượng. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào công việc chụp ảnh, một điểm quan trọng là phải đảm bảo xe luôn được rửa sáng bóng, cửa sổ cũng không nên đóng kín. Điều cuối cùng là không nên lạm dụng photoshop hay công nghệ để chỉnh sửa quá mức khiến người xem cảm thấy nghi ngờ.
Theo An Nhiên/Sống mới

Bình luận(2)

Minh Hiền

Ngọc Trìu

May thiệt đang định bán có Toyota Corolla cũ.

Minh Hiền

Quân

Thực ra, xe có tốt thì mới có khách mua.