Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.Thế hệ Yamaha R1 mới nhất được ra mắt lần đầu vào năm 2014. Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia. Trên R1M, chiếc xe còn có vẻ đẹp đặc biệt hơn nhờ vào nhiều chi tiết bằng sợi carbon và nhôm phay xước.Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ MotoGP nhằm nâng cao khả năng vận hành. Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M cũng có thể có mặt trên R1 thường, nhưng khách hàng phải bỏ thêm tiền để có tùy chọn này. R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới "dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được trang bị kính chắn gió Puig.Chắn xích Fullsix được làm từ sợi carbon giúp bổ sung thêm một chi tiết từ loại vật liệu siêu nhẹ này vào trong tổng thành của R1M.Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.
Siêu môtô Yamaha R1M là phiên bản đặc biệt của dòng R1, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn Thế giới. So với R, R1M có các cải tiến như phuộc Öhlins ERS bán chủ động, quây gió bằng sợi carbon và được tích hợp sẵn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Thế hệ Yamaha R1 mới nhất được ra mắt lần đầu vào năm 2014. Có thể thấy rằng khi thiết kế R1 mới, các kỹ sư của Yamaha đã lấy cảm hứng từ nhiều chi tiết của mẫu xe đua Moto GP YZR-M1, đặc biệt là ở phần quây gió với khe hút không khí đặt trước mũi xe.
Tuy nhiên là một mẫu superbike dân dụng, R1 được tích hợp thêm cặp đèn pha cùng đèn chiếu sáng ban ngày LED - những chi tiết không hề xuất hiện trên mẫu xe đua kia. Trên R1M, chiếc xe còn có vẻ đẹp đặc biệt hơn nhờ vào nhiều chi tiết bằng sợi carbon và nhôm phay xước.
Không chỉ có kiểu dáng "mượn" từ xe đua, YZF-R1 2015 còn được ứng dụng những công nghệ có nguồn gốc từ MotoGP nhằm nâng cao khả năng vận hành. Chính tay đua Valentino Rossi cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng R1 mới đem lại cảm giác gần như y hệt mẫu xe đua M1 mà anh từng cầm lái trước đây.
Một số công nghệ nổi bật trên R1 bao gồm con quay hồi chuyển 6 hướng, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát độ trượt (Slide Control System - SCS), kiểm soát độ nâng đầu xe (Lift Control System - LIF), kiểm soát tăng tốc (Launch Control System - LCS) và hệ thống chuyển số nhanh (Quick Shift System - QSS) giúp người lái có thể chuyển số không cần bóp côn...
Hệ thống CCU được trang bị sẵn trên R1M cũng có thể có mặt trên R1 thường, nhưng khách hàng phải bỏ thêm tiền để có tùy chọn này. R1M sở hữu khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cm3, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Tại Mỹ, một chiếc R1M có giá lên tới 21.999 USD chưa thuế và các chi phí phụ khác. Khi về tới Việt Nam, siêu môtô này còn bị đội giá lên thành khoảng gần 900 triệu do thuế và các chi phí phát sinh từ nhà nhập khẩu. Dù vốn đã có giá đắt và là một trong những mẫu siêu môtô hiệu năng cao nhất trên Thế giới hiện nay, chiếc Yamaha R1M còn tiếp tục được một biker Việt thay một số đồ chơi cực "chất".
Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới "dàn chân" trước sau của xe đã được thay bằng cặp mâm MFR Race bằng magie, đi kèm với lốp hiệu năng cao Bridgestone Battlax Racing Street RS10 Type-R. Ở phía trước, chiếc xe cũng đã được trang bị kính chắn gió Puig.
Chắn xích Fullsix được làm từ sợi carbon giúp bổ sung thêm một chi tiết từ loại vật liệu siêu nhẹ này vào trong tổng thành của R1M.
Ngoài ra, không thể không kể tới hệ thống xả full system titanium của Akrapovic đã được trang bị cho xe. Do chính hãng xe Yamaha đặt hàng hãng pô nổi tiếng Akrapovic để dành riêng cho R1, hệ thống xả này sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe.