Cùng một phân khúc, kiểu dáng và cùng đến từ xứ sở mặt trời mọc, nhưng Honda đã sớm hơn đối thủ khi cho ra mắt mẫu Air Blade 2016 trong khi người đồng hương Yamaha Nouvo Fi mới vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể.Thế hệ Honda Air Blade thứ 4, được thiết kế lại hoàn toàn vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.Trong khi đó, Yamaha Nouvo ở Việt Nam hiện tại đã tới thế hệ thứ 6, được ra mắt chính thức từ tháng 11/2014 và vừa có phiên bản mới thay tem vào đầu tháng 12.Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade mới sở hữu thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ thứ 3.Trong khi đó, thiết kế của Nouvo cũng đầy chất hiện đại, được cấu thành từ các đường nét sắc cạnh và rất mạnh mẽ.Trên Air Blade mới, Honda đã trang bị cho xe cụm đèn pha kép đặt ngang với hai dải định vị LED màu xanh dương và xi-nhan tích hợp phía trên rất ưa nhìn.Trái ngược với Air Blade, đèn pha và đèn định vị LED của Nouvo có thiết kế đặt dọc, trong đó đèn pha là dạng thấu kính projector cao cấp. 2 đèn xi-nhan được đặt tách rời ở hai bên cánh yếm.Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.Tuy nhiên, Air Blade vẫn chưa sở hữu thiết kế "cực đoan" bằng Nouvo. Với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe không những chỉ phù hợp với khách hàng trẻ mà còn chỉ hợp với nam giới.Cụm đèn hậu của Air Blade có dạng chữ V ngược, với đèn phanh dạng LED và xi-nhan tích hợp.Cũng có đèn hậu LED nhưng xi-nhan của Nouvo vẫn được tách rời với đèn hậu.Bảng đồng hồ của Air Blade chủ yếu chỉ báo bằng các đèn khác nhau và có thêm một màn hình nhỏ báo giờ, quãng đường và mức xăng, định vị...Bảng đồng hồ trên Nouvo hiện đại hơn nhiều khi có màn hình hiển thị đa thông tin có khả năng tính được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.Air Blade mới có ổ khóa từ kèm đèn chiếu sáng và nút mở nắp nhiên liệu/yên (ở một số phiên bản đi kèm đèn định vị, cảnh báo).Cũng được trang bị ổ khóa từ có đèn như Air Blade nhưng Nouvo không có nút mở tiện dụng như đối thủ từ Honda mà vẫn giữ nguyên phong cách cũ tích hợp trên một ổ.Hộp chứa đồ dưới yên xe của Air Blade mới rất rộng, có thể chứa được 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, hộp chứa đồ của xe còn có đèn và vách ngăn có thể gập lại.Về mặt hộp chứa đồ, Nouvo thua xa Air Blade khi chỉ có một ngăn chứa đủ rộng cho 1 mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, bình xăng cũng nằm ngay dưới yên không tách biệt riêng như Air Blade mới.Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.Tương tự như Air Blade, Yamaha Nouvo cũng được trang bị động cơ 125 cc xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng dung dịch, với hệ thống phun nhiên liệu điện tử YMJET-FI.Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.Nouvo được Yamaha bán với 3 phiên bản chính là Xanh GP, RC và SX với giá lần lượt 36,4; 35,9 và 33,9 triệu đồng. Xe có tổng cộng 7 màu sắc và tem khác nhau.Thật khó để kết luận chọn Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo Fi do yếu tố cảm quan của mỗi người là khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đã từng thử hai mẫu xe trên, có vẻ như Yamaha Nouvo Fi đang tỏ ra “hụt hơi” trước Honda Air Blade dù có mức giá rẻ hơn.
Cùng một phân khúc, kiểu dáng và cùng đến từ xứ sở mặt trời mọc, nhưng Honda đã sớm hơn đối thủ khi cho ra mắt mẫu Air Blade 2016 trong khi người đồng hương Yamaha Nouvo Fi mới vẫn không có nhiều thay đổi đáng kể.
Thế hệ Honda Air Blade thứ 4, được thiết kế lại hoàn toàn vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua.
Trong khi đó, Yamaha Nouvo ở Việt Nam hiện tại đã tới thế hệ thứ 6, được ra mắt chính thức từ tháng 11/2014 và vừa có phiên bản mới thay tem vào đầu tháng 12.
Được thiết kế lại từ đầu, Air Blade mới sở hữu thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ thứ 3.
Trong khi đó, thiết kế của Nouvo cũng đầy chất hiện đại, được cấu thành từ các đường nét sắc cạnh và rất mạnh mẽ.
Trên Air Blade mới, Honda đã trang bị cho xe cụm đèn pha kép đặt ngang với hai dải định vị LED màu xanh dương và xi-nhan tích hợp phía trên rất ưa nhìn.
Trái ngược với Air Blade, đèn pha và đèn định vị LED của Nouvo có thiết kế đặt dọc, trong đó đèn pha là dạng thấu kính projector cao cấp. 2 đèn xi-nhan được đặt tách rời ở hai bên cánh yếm.
Với thiết kế mới hiện đại, sắc sảo và năng động hơn, Air Blade mới đã được khá nhiều người dùng trẻ với độ tuổi từ 20 tới dưới 30 đánh giá cao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng trung niên lại nhận xét rằng chiếc xe hơi trẻ quá với họ.
Tuy nhiên, Air Blade vẫn chưa sở hữu thiết kế "cực đoan" bằng Nouvo. Với kiểu dáng cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe không những chỉ phù hợp với khách hàng trẻ mà còn chỉ hợp với nam giới.
Cụm đèn hậu của Air Blade có dạng chữ V ngược, với đèn phanh dạng LED và xi-nhan tích hợp.
Cũng có đèn hậu LED nhưng xi-nhan của Nouvo vẫn được tách rời với đèn hậu.
Bảng đồng hồ của Air Blade chủ yếu chỉ báo bằng các đèn khác nhau và có thêm một màn hình nhỏ báo giờ, quãng đường và mức xăng, định vị...
Bảng đồng hồ trên Nouvo hiện đại hơn nhiều khi có màn hình hiển thị đa thông tin có khả năng tính được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.
Air Blade mới có ổ khóa từ kèm đèn chiếu sáng và nút mở nắp nhiên liệu/yên (ở một số phiên bản đi kèm đèn định vị, cảnh báo).
Cũng được trang bị ổ khóa từ có đèn như Air Blade nhưng Nouvo không có nút mở tiện dụng như đối thủ từ Honda mà vẫn giữ nguyên phong cách cũ tích hợp trên một ổ.
Hộp chứa đồ dưới yên xe của Air Blade mới rất rộng, có thể chứa được 2 mũ nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, hộp chứa đồ của xe còn có đèn và vách ngăn có thể gập lại.
Về mặt hộp chứa đồ, Nouvo thua xa Air Blade khi chỉ có một ngăn chứa đủ rộng cho 1 mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, bình xăng cũng nằm ngay dưới yên không tách biệt riêng như Air Blade mới.
Về động cơ, Air Blade mới vẫn sử dụng máy eSP 125cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI với các công nghệ như bộ đề ACG hay hệ thống Idling Stop. Tuy nhiên nhờ có một số cải tiến mới, động cơ này có mức tiêu thụ ít hơn 4% so với thế hệ cũ.
Tương tự như Air Blade, Yamaha Nouvo cũng được trang bị động cơ 125 cc xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng dung dịch, với hệ thống phun nhiên liệu điện tử YMJET-FI.
Air Blade thế hệ mới được bán với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000km. Xe sẽ được bán với 3 phiên bản; Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính cao cấp với giá lần lượt là 37,9 - 39,9 và 40,9 triệu đồng.
Nouvo được Yamaha bán với 3 phiên bản chính là Xanh GP, RC và SX với giá lần lượt 36,4; 35,9 và 33,9 triệu đồng. Xe có tổng cộng 7 màu sắc và tem khác nhau.
Thật khó để kết luận chọn Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo Fi do yếu tố cảm quan của mỗi người là khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đã từng thử hai mẫu xe trên, có vẻ như Yamaha Nouvo Fi đang tỏ ra “hụt hơi” trước Honda Air Blade dù có mức giá rẻ hơn.