Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe sang Toyota Century vừa được hãng xe Nhật Bản “vén màn” tại Triển lãm Tokyo 2017.Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước.Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với
Với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn.So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century 2018 dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc".Dự kiến, Toyota Century 2018 sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm sau. Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Nguồn ảnh: Paultan.org
Toyota Century là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe sang Toyota Century vừa được hãng xe Nhật Bản “vén màn” tại Triển lãm Tokyo 2017.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.
Đến với thế hệ mới, Toyota Century được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới tuy nhiên vẫn giữ được những nét cổ điển đặc trưng của thế hệ trước.
Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha projector dạng LED vuông vắn tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình 3D chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô.
Cũng như các thế hệ trước, mẫu xe hạng sang Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.
Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.
Về kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với
Với thông số kích thước chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt, thậm chí còn lớn hơn Mercedes-Benz S-Class W222 phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.
Khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại mà thay vào đó, cabin xe gợi lên nét sang trọng cổ điển đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. Thiết kế mặt táp-lô ngang khiến nội thất như rộng hơn.
So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
Hàng ghế sau được thiết kế dạng thương gia, được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 lại được trang bị những công nghệ mới nhất của hãng Toyota. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l đi kèm 2 mô-tơ điện và cụm pin nickel-hyđrua kim loại để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Hãng xe ôtô Toyota cũng khẳng định Century 2018 dành riêng cho thị trường Nhật này sẽ "tiêu thụ nhiên liệu ít nhất trong phân khúc".
Dự kiến, Toyota Century 2018 sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm sau. Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Nguồn ảnh: Paultan.org