Chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật, sedan Toyota Century là dòng xe với động cơ nhiều xi-lanh nhất, sang trọng nhất và đẳng cấp nhất mà Toyota từng chế tạo trong lịch sử. Dòng xe này rất ít khi xuất hiện và được biết tới ở các quốc gia khác ngoài Nhật, tuy nhiên mới đây một người yêu xe đã "chộp" được chiếc Century thế hệ thứ 2 tại Trung Quốc.Toyota Century là dòng xe siêu sang duy nhất tới từ Nhật Bản với lịch sử từ năm 1967 nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota và hiện đã trải qua 3 thế hệ. Tuy nhiên, thế hệ thứ 3 của Century là dòng xe "đặc chủng" của Hoàng gia Nhật và chỉ được sản xuất với số lượng 4 chiếc.Chính vì vậy, những người "dân thường" hiện tại chỉ có thể mua được những chiếc Toyota Century thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 1997 tới nay. Mặc dù là một thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe, nhưng thiết kế của Toyota Century thế hệ thứ 2 cũng không khác nhiều so với đời đầu tiên. Chiếc xe có kiểu dáng vuông vức đầy vẻ "đạo mạo", uy nghi và tương tự những chiếc Toyota Crown trước đây.Là một mẫu xe Toyota nhưng Century không có bất kỳ một logo Toyota nào ở ngoại thất. Thay vào đó, chiếc xe sử dụng logo chữ C viết theo font Gothic đặt trên vòng nguyệt quế, đi kèm với biểu trưng hình phượng hoàng - "linh vật" đại diện cho Hoàng gia Nhật Bản,Dù là mẫu xe siêu sang cao cấp nhất và duy nhất tới từ Nhật Bản nhưng Toyota Century không có nội thất xa hoa như những Rolls-Royce hay Bentley. Thay vào đó, cabin của chiếc xe được thiết kế theo hướng giản dị, không phô trương.Những chiếc Toyota Century thường có nội thất được bọc lông cừu thay vì da như những mẫu xe sang trọng khác, do vật liệu này không tạo tiếng ồn khi người ngồi cử động. Tuy nhiên chiếc xe bị bắt gặp tại Trung Quốc này đã được chủ nhân đặt hàng nội thất da truyền thống. Ngay cả các cửa xe cũng được thiết kế để đóng êm nhất một cách có thể, với mô-tơ tự hít mỗi khi chốt trên cửa chạm vào khóa cài.Giống như những mẫu xe siêu sang khác, các trang bị tiện nghi của Century tập trung hoàn toàn ở hàng ghế sau. Dù ra mắt từ năm 1997 nhưng chiếc xe đã có hệ thống thông tin giải trí và ghế mát-xa hiện đại. Các phiên bản Century sau đó còn tiếp tục được nâng cấp lên những trang bị cao cấp hơn nữa.Nằm dưới khoang động cơ của xe là khối máy V12 5.0l 48 van nạp khí tự nhiên với tên mã 1GZ-FE. Đây là khối động cơ V12 duy nhất được người Nhật sản xuất hàng loạt. Theo Toyota, động cơ này chỉ có công suất 276 mã lực. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đối khi vào thời điểm ra mắt, luật của Nhật giới hạn công suất của xe ở mức này.Qua các thử nghiệm thực tế, động cơ V12 của Century đạt công suất 310 mã lực. Với công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, động cơ này không được thiết kế để hướng tới sức mạnh, thay vào đó là khả năng vận hành êm ái nhất có thể.Vào năm 2009, một chiếc Century "mới tinh" có giá lên tới 100.000 USD. Để dễ dàng so sánh, một chiếc Lexus LS460 vào thời điểm đó chỉ có giá 87.000 USD. Riêng chiếc Toyota Century Royal thế hệ thứ 3, được làm riêng cho Hoàng gia Nhật có giá lên tới 500.000 USD mỗi chiếc.
Chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật, sedan Toyota Century là dòng xe với động cơ nhiều xi-lanh nhất, sang trọng nhất và đẳng cấp nhất mà Toyota từng chế tạo trong lịch sử. Dòng xe này rất ít khi xuất hiện và được biết tới ở các quốc gia khác ngoài Nhật, tuy nhiên mới đây một người yêu xe đã "chộp" được chiếc Century thế hệ thứ 2 tại Trung Quốc.
Toyota Century là dòng xe siêu sang duy nhất tới từ Nhật Bản với lịch sử từ năm 1967 nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota và hiện đã trải qua 3 thế hệ. Tuy nhiên, thế hệ thứ 3 của Century là dòng xe "đặc chủng" của Hoàng gia Nhật và chỉ được sản xuất với số lượng 4 chiếc.
Chính vì vậy, những người "dân thường" hiện tại chỉ có thể mua được những chiếc Toyota Century thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 1997 tới nay. Mặc dù là một thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe, nhưng thiết kế của Toyota Century thế hệ thứ 2 cũng không khác nhiều so với đời đầu tiên. Chiếc xe có kiểu dáng vuông vức đầy vẻ "đạo mạo", uy nghi và tương tự những chiếc Toyota Crown trước đây.
Là một mẫu xe Toyota nhưng Century không có bất kỳ một logo Toyota nào ở ngoại thất. Thay vào đó, chiếc xe sử dụng logo chữ C viết theo font Gothic đặt trên vòng nguyệt quế, đi kèm với biểu trưng hình phượng hoàng - "linh vật" đại diện cho Hoàng gia Nhật Bản,
Dù là mẫu xe siêu sang cao cấp nhất và duy nhất tới từ Nhật Bản nhưng Toyota Century không có nội thất xa hoa như những Rolls-Royce hay Bentley. Thay vào đó, cabin của chiếc xe được thiết kế theo hướng giản dị, không phô trương.
Những chiếc Toyota Century thường có nội thất được bọc lông cừu thay vì da như những mẫu xe sang trọng khác, do vật liệu này không tạo tiếng ồn khi người ngồi cử động. Tuy nhiên chiếc xe bị bắt gặp tại Trung Quốc này đã được chủ nhân đặt hàng nội thất da truyền thống. Ngay cả các cửa xe cũng được thiết kế để đóng êm nhất một cách có thể, với mô-tơ tự hít mỗi khi chốt trên cửa chạm vào khóa cài.
Giống như những mẫu xe siêu sang khác, các trang bị tiện nghi của Century tập trung hoàn toàn ở hàng ghế sau. Dù ra mắt từ năm 1997 nhưng chiếc xe đã có hệ thống thông tin giải trí và ghế mát-xa hiện đại. Các phiên bản Century sau đó còn tiếp tục được nâng cấp lên những trang bị cao cấp hơn nữa.
Nằm dưới khoang động cơ của xe là khối máy V12 5.0l 48 van nạp khí tự nhiên với tên mã 1GZ-FE. Đây là khối động cơ V12 duy nhất được người Nhật sản xuất hàng loạt. Theo Toyota, động cơ này chỉ có công suất 276 mã lực. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đối khi vào thời điểm ra mắt, luật của Nhật giới hạn công suất của xe ở mức này.
Qua các thử nghiệm thực tế, động cơ V12 của Century đạt công suất 310 mã lực. Với công suất tối đa 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, động cơ này không được thiết kế để hướng tới sức mạnh, thay vào đó là khả năng vận hành êm ái nhất có thể.
Vào năm 2009, một chiếc Century "mới tinh" có giá lên tới 100.000 USD. Để dễ dàng so sánh, một chiếc Lexus LS460 vào thời điểm đó chỉ có giá 87.000 USD. Riêng chiếc Toyota Century Royal thế hệ thứ 3, được làm riêng cho Hoàng gia Nhật có giá lên tới 500.000 USD mỗi chiếc.