Mặc dù tập đoàn mẹ của Bentley là Volkswagen vừa gặp khó khăn cũng chính do những bê bối liên quan tới gian lận khí thải với động cơ diesel, nhưng điều đó đã không ngăn cản phiên bản SUV siêu sang Bentley Bentayga Diesel. Như vậy, Bentayga máy dầu là phiên bản động cơ thứ 2 của dòng xe, sau bản chạy xăng 6.0l W12 tăng áp kép.Về thiết kế, Bentayga Diesel có kiểu dáng thanh lịch nhưng mạnh mẽ và gần như không có bất kỳ khác biệt nào so với phiên bản W12. Ở phía trước, đặc điểm nhận biết duy nhất của chiếc xe đó là các lưới tản nhiệt và hút gió có màu đen, thay vì màu kim loại bóng bẩy như bản chạy xăng.Trong khi đó, những thay đổi phía sau đuôi xe còn khó phát hiện hơn, đó là cặp ống xả kép hình elip trên bản W12 đã được thay bằng chụp ống xả với thiết kế góc cạnh hơn.Bên trong nội thất, Bentayga Diesel cũng hoàn toàn không có sự thay đổi, vẫn được trang bị những tiện nghi xa hoa và hiện đại nhất. Cách bố trí nội thất của Bentayga khiến mọi người gợi nhớ về Continental GT, với bảng điều khiển trung tâm chia tách táp-lô thành 2 phần. Cabin bọc da cao cấp, cùng những chi tiết gỗ quý sơn mài.Thay đổi lớn nhất của chiếc xe so với bản W12 đó là động cơ 4.0l V8 3 tăng áp diesel, có nguồn gốc từ chiếc Audi SQ7 bản thể thao. Động cơ này có một cặp turbo kép twin-scroll, kèm theo một bộ siêu nạp điện tử với mô-tơ 48V để đạt công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 900 Nm. Động cơ này còn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,3 lít/100 km.Với hộp số tự đông 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây - ngang với SQ7 nhưng lại có tốc độ tối đa lên tới 270 km/h. Dù không nhanh như bản chạy xăng, nhưng Bentley "khoe" rằng Bentayga Diesel vẫn là mẫu SUV máy dầu nhanh nhất Thế giới.Vào cuối năm nay, Bentley sẽ bắt đầu bán Bentayga Diesel trên khắp châu Âu. Tại thị trường Anh, giá bán khởi điểm chính thức của Bentayga Diesel là 135.800 Bảng (tương đương 3,93 tỷ đồng) - rẻ hơn bản chạy xăng 30.000 Bảng nhưng đắt gần gấp đôi chiếc Audi SQ7 với hệ động lực y hệt.
Mặc dù tập đoàn mẹ của Bentley là Volkswagen vừa gặp khó khăn cũng chính do những bê bối liên quan tới gian lận khí thải với động cơ diesel, nhưng điều đó đã không ngăn cản phiên bản SUV siêu sang Bentley Bentayga Diesel. Như vậy, Bentayga máy dầu là phiên bản động cơ thứ 2 của dòng xe, sau bản chạy xăng 6.0l W12 tăng áp kép.
Về thiết kế, Bentayga Diesel có kiểu dáng thanh lịch nhưng mạnh mẽ và gần như không có bất kỳ khác biệt nào so với phiên bản W12. Ở phía trước, đặc điểm nhận biết duy nhất của chiếc xe đó là các lưới tản nhiệt và hút gió có màu đen, thay vì màu kim loại bóng bẩy như bản chạy xăng.
Trong khi đó, những thay đổi phía sau đuôi xe còn khó phát hiện hơn, đó là cặp ống xả kép hình elip trên bản W12 đã được thay bằng chụp ống xả với thiết kế góc cạnh hơn.
Bên trong nội thất, Bentayga Diesel cũng hoàn toàn không có sự thay đổi, vẫn được trang bị những tiện nghi xa hoa và hiện đại nhất. Cách bố trí nội thất của Bentayga khiến mọi người gợi nhớ về Continental GT, với bảng điều khiển trung tâm chia tách táp-lô thành 2 phần. Cabin bọc da cao cấp, cùng những chi tiết gỗ quý sơn mài.
Thay đổi lớn nhất của chiếc xe so với bản W12 đó là động cơ 4.0l V8 3 tăng áp diesel, có nguồn gốc từ chiếc Audi SQ7 bản thể thao. Động cơ này có một cặp turbo kép twin-scroll, kèm theo một bộ siêu nạp điện tử với mô-tơ 48V để đạt công suất tối đa 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 900 Nm. Động cơ này còn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 7,3 lít/100 km.
Với hộp số tự đông 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây - ngang với SQ7 nhưng lại có tốc độ tối đa lên tới 270 km/h. Dù không nhanh như bản chạy xăng, nhưng Bentley "khoe" rằng Bentayga Diesel vẫn là mẫu SUV máy dầu nhanh nhất Thế giới.
Vào cuối năm nay, Bentley sẽ bắt đầu bán Bentayga Diesel trên khắp châu Âu. Tại thị trường Anh, giá bán khởi điểm chính thức của Bentayga Diesel là 135.800 Bảng (tương đương 3,93 tỷ đồng) - rẻ hơn bản chạy xăng 30.000 Bảng nhưng đắt gần gấp đôi chiếc Audi SQ7 với hệ động lực y hệt.