So với các thương hiệu xe phổ thông đến từ Nhật Bản khác, thì Scion là một thương hiệu vẫn còn khá xa lạ với số đông người Việt Nam. Scion là một thương hiệu con của Toyota, phân phối ở thị trường Bắc Mỹ, thương hiệu ôtô Scion có tuổi đời khá ngắn, khi được thành lập vào năm 2003 và đã ngừng sản xuất xe từ năm 2016 cho đến nay.Ban đầu, thương hiệu Scion đã thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi với giá bán dễ tiếp cận. Scion đã khá thành công trong những năm đầu phân nhánh, thành lập cho đến thời điểm năm 2008, ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động đến doanh số bán hàng của Scion. Hơn 10 năm tồn tại, được biết thương hiệu Scion chỉ bán được hơn 1 triệu xe.Tại Việt Nam, thỉnh thoảng người yêu xe Nhật sẽ bắt gặp nhiều mẫu xe mang thương hiệu Scion như Scion FR-S, mẫu xe chia sẻ chung nền tảng với Toyota 86 hay “bé hạt tiêu” Toyota iQ Scion và cho đến chiếc tC Coupe thể thao này.Được biết, mẫu xe Scion tC Coupe đời cũ này có số lượng không quá 5 chiếc tại Việt Nam, khiến nó trở thành hàng hiếm. Chiếc tC này tại TP. HCM được đánh giá là còn khá “chất” và có giá trị khoảng hơn 500 triệu đồng. Mẫu xe này sản xuất năm 2006, nhập khẩu từ Mỹ.Chủ xe là một người chơi xe JDM nên dã “dọn” khá nhiều hạng mục nội ngoại thất cho xe. Cũng như về “zin” toàn bộ phụ tùng cho xe như cụm đèn pha mới, cản trước, đi kèm với việc sơn lại màu sơn Xanh Rêu mới. Bọc Da lại toàn bộ nội thất da, đi kèm với trang trí da lộn thể thao. Để mang chất thể thao đường phố hơn, “dàn chân” của xe đã được lắp bộ mâm đồ chơi 17 inch hiệu Weldsport (Nhật Bản) và hơn nữa.Bên dưới nắp ca-pô của của chiếc Scion tC tại Việt Nam là động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.4L, mã 2AR-FE, hút khí tự nhiên, cam đôi DOHC, 16 van, sử dụng công nghệ điều chỉnh van biến thiên VVT-i của Toyota, cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm từ 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp (5MT).Động cơ AR của Scion tC chia sẻ chung với động cơ của mẫu sedan Camry, Venza hay các dòng xe khác của Toyota nên nó rất bền bỉ, lành tính và tiết kiệm. Hiệu suất 160 mã lực và mô-men xoắn 221Nm cho chiếc coupe cỡ nhỏ, trọng lượng thấp giúp chiếc coupe Scion tC mang lại cảm giác cầm lái thể thao, thú vị trong phân khúc của nó.Điều này khiến “của lạ” Scion tC trở thành một mẫu xe hấp dẫn đối với người yêu xe thể thao Nhật Bản, người có ý định nhập môn chơi xe JDM.Scion tC Coupe sở hữu nội thất tương đối rộng rãi và thoải mái. Vì là một mẫu xe coupe thể thao phổ thông đời cũ, nên những tiện nghi của Scion tC ở mức đủ dùng như: cửa sổ chỉnh điện một chạm lên xuống, điều hòa không khí, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh vô lăng, hệ thống âm thanh Pioneer 160 watt, đầu CD,…Video: Chi tiết xe thể thao Scion tC Coupe đời 2006.
So với các thương hiệu xe phổ thông đến từ Nhật Bản khác, thì Scion là một thương hiệu vẫn còn khá xa lạ với số đông người Việt Nam. Scion là một thương hiệu con của Toyota, phân phối ở thị trường Bắc Mỹ, thương hiệu ôtô Scion có tuổi đời khá ngắn, khi được thành lập vào năm 2003 và đã ngừng sản xuất xe từ năm 2016 cho đến nay.
Ban đầu, thương hiệu Scion đã thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi với giá bán dễ tiếp cận. Scion đã khá thành công trong những năm đầu phân nhánh, thành lập cho đến thời điểm năm 2008, ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động đến doanh số bán hàng của Scion. Hơn 10 năm tồn tại, được biết thương hiệu Scion chỉ bán được hơn 1 triệu xe.
Tại Việt Nam, thỉnh thoảng người yêu xe Nhật sẽ bắt gặp nhiều mẫu xe mang thương hiệu Scion như Scion FR-S, mẫu xe chia sẻ chung nền tảng với Toyota 86 hay “bé hạt tiêu” Toyota iQ Scion và cho đến chiếc tC Coupe thể thao này.
Được biết, mẫu xe Scion tC Coupe đời cũ này có số lượng không quá 5 chiếc tại Việt Nam, khiến nó trở thành hàng hiếm. Chiếc tC này tại TP. HCM được đánh giá là còn khá “chất” và có giá trị khoảng hơn 500 triệu đồng. Mẫu xe này sản xuất năm 2006, nhập khẩu từ Mỹ.
Chủ xe là một người chơi xe JDM nên dã “dọn” khá nhiều hạng mục nội ngoại thất cho xe. Cũng như về “zin” toàn bộ phụ tùng cho xe như cụm đèn pha mới, cản trước, đi kèm với việc sơn lại màu sơn Xanh Rêu mới. Bọc Da lại toàn bộ nội thất da, đi kèm với trang trí da lộn thể thao. Để mang chất thể thao đường phố hơn, “dàn chân” của xe đã được lắp bộ mâm đồ chơi 17 inch hiệu Weldsport (Nhật Bản) và hơn nữa.
Bên dưới nắp ca-pô của của chiếc Scion tC tại Việt Nam là động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.4L, mã 2AR-FE, hút khí tự nhiên, cam đôi DOHC, 16 van, sử dụng công nghệ điều chỉnh van biến thiên VVT-i của Toyota, cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 221 Nm từ 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số sàn 5 cấp (5MT).
Động cơ AR của Scion tC chia sẻ chung với động cơ của mẫu sedan Camry, Venza hay các dòng xe khác của Toyota nên nó rất bền bỉ, lành tính và tiết kiệm. Hiệu suất 160 mã lực và mô-men xoắn 221Nm cho chiếc coupe cỡ nhỏ, trọng lượng thấp giúp chiếc coupe Scion tC mang lại cảm giác cầm lái thể thao, thú vị trong phân khúc của nó.
Điều này khiến “của lạ” Scion tC trở thành một mẫu xe hấp dẫn đối với người yêu xe thể thao Nhật Bản, người có ý định nhập môn chơi xe JDM.
Scion tC Coupe sở hữu nội thất tương đối rộng rãi và thoải mái. Vì là một mẫu xe coupe thể thao phổ thông đời cũ, nên những tiện nghi của Scion tC ở mức đủ dùng như: cửa sổ chỉnh điện một chạm lên xuống, điều hòa không khí, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh vô lăng, hệ thống âm thanh Pioneer 160 watt, đầu CD,…
Video: Chi tiết xe thể thao Scion tC Coupe đời 2006.