Lexus GS hạng sang dòng xe sedan cỡ trung rất được ưa chuộng tại thị trường Việt ở thời điểm cách đây 10 năm về trước. Đa số xe Lexus GS tại Việt Nam là xe thuộc thế hệ GS thứ 3 được sản xuất trong giai đoạn 2006 – 2011, vì thời điểm này là thời hoàng kim của xe nhập khẩu ở Việt Nam.Bước sang thế hệ thứ 4, những quy định mới áp dụng lên xe nhập khẩu khiến dòng GS này không còn phổ biến như trước. Thời điểm năm 2016 – 2017, Lexus GS thế hệ thứ 4 phiên bản nâng cấp facelift mới được Lexus Việt Nam chào bán với mức giá khá cao, từ 3,13 tỷ đồng cho phiên bản GS200t (máy 2.0L tăng áp) và lên đến 4,3 tỷ đồng cho phiên bản GS350 (máy V6 3.5L N/A).Giá xe Lexus GS cao so với các đối thủ, thậm chí xe ngang ngửa sedan hạng sang cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7 Series khách hàng khó tiếp cận dòng xe Lexus GS. Chính vì thế dòng xe này nhanh chóng trở thành “của lạ” hàng hiếm trên thị trường hiện nay.Hiện tại, dòng Lexus GS đã bị “khai tử” để nhường chỗ lại cho dòng ES là mẫu xe chủ lực cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series hay Audi A6. Đối với người yêu Lexus, hiện tại có thể tìm lại những chiếc GS facelift đã qua sử dụng.Đơn cử là chiếc GS200t đời 2016 này đang được chào bán với giá 2,39 tỷ đồng. Tức ngang ngửa giá “đập hộp” Mercedes-Benz E-Class phiên bản E 200 Exclusive 2021 đang có giá bán 2,31 tỷ đồng. Có thể thấy, mặc dù đã sử dụng gần 5 năm nhưng GS facelift 2016 vẫn là mẫu xe không dành cho số đông.Khác với phiên bản GS350 cao cấp dùng máy V6 3.5L hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhưng “gánh” nhiều thuế đánh lên dung tích. Phiên bản GS200t sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.650 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT)Khác với dòng ES được đánh giá cao về độ êm ái vận hành mượt mà thích hợp với số đông, dòng GS mang thế mạnh ở khả năng vận hành giàu cảm xúc khi GS sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), thay vì cầu trước (FWD) như dòng ES. Chính vì thế, dòng GS thích hợp dành cho người thích cầm lái. Nếu đề cao công suất, phiên bản GS350 mạnh hơn 300 mã lực chính là sự lựa chọn. Tuy nhiên tại Việt Nam bản GS350 facelift cực kỳ hiếm.Nội thất Lexus GS200t được thiết kế sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu da và gỗ cao cấp. Trang bị giải trí với 17 loa Mark Levinson, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập tích hợp với công nghệ làm sạch không khí và khử mùi.Lexus GS 200t đi kèm với nhiều trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, tính năng phân phối phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực bám đường TRAC, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống 10 túi khí an toàn...Mặc dù có giá bán lại không hề rẻ, ngang ngửa với đối thủ là xe mới như Mercedes-Benz E-Class (W213 facelift). Dẫu vậy, Lexus dòng GS facelift vẫn mang nhiều giá trị riêng xứng đáng để chơi, đây cũng phiên bản cuối cùng của dòng Lexus GS. Chính vì thế, dòng xe này thích hợp cho những khách hàng có gu thẩm mỹ và sở thích riêng biệt.Video: Đánh giá xe Lexus GS 350 tại Việt Nam.
Lexus GS hạng sang dòng xe sedan cỡ trung rất được ưa chuộng tại thị trường Việt ở thời điểm cách đây 10 năm về trước. Đa số xe Lexus GS tại Việt Nam là xe thuộc thế hệ GS thứ 3 được sản xuất trong giai đoạn 2006 – 2011, vì thời điểm này là thời hoàng kim của xe nhập khẩu ở Việt Nam.
Bước sang thế hệ thứ 4, những quy định mới áp dụng lên xe nhập khẩu khiến dòng GS này không còn phổ biến như trước. Thời điểm năm 2016 – 2017, Lexus GS thế hệ thứ 4 phiên bản nâng cấp facelift mới được Lexus Việt Nam chào bán với mức giá khá cao, từ 3,13 tỷ đồng cho phiên bản GS200t (máy 2.0L tăng áp) và lên đến 4,3 tỷ đồng cho phiên bản GS350 (máy V6 3.5L N/A).
Giá xe Lexus GS cao so với các đối thủ, thậm chí xe ngang ngửa sedan hạng sang cỡ lớn như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7 Series khách hàng khó tiếp cận dòng xe Lexus GS. Chính vì thế dòng xe này nhanh chóng trở thành “của lạ” hàng hiếm trên thị trường hiện nay.
Hiện tại, dòng Lexus GS đã bị “khai tử” để nhường chỗ lại cho dòng ES là mẫu xe chủ lực cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, BMW 5 Series hay Audi A6. Đối với người yêu Lexus, hiện tại có thể tìm lại những chiếc GS facelift đã qua sử dụng.
Đơn cử là chiếc GS200t đời 2016 này đang được chào bán với giá 2,39 tỷ đồng. Tức ngang ngửa giá “đập hộp” Mercedes-Benz E-Class phiên bản E 200 Exclusive 2021 đang có giá bán 2,31 tỷ đồng. Có thể thấy, mặc dù đã sử dụng gần 5 năm nhưng GS facelift 2016 vẫn là mẫu xe không dành cho số đông.
Khác với phiên bản GS350 cao cấp dùng máy V6 3.5L hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhưng “gánh” nhiều thuế đánh lên dung tích. Phiên bản GS200t sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.650 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT)
Khác với dòng ES được đánh giá cao về độ êm ái vận hành mượt mà thích hợp với số đông, dòng GS mang thế mạnh ở khả năng vận hành giàu cảm xúc khi GS sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD), thay vì cầu trước (FWD) như dòng ES. Chính vì thế, dòng GS thích hợp dành cho người thích cầm lái. Nếu đề cao công suất, phiên bản GS350 mạnh hơn 300 mã lực chính là sự lựa chọn. Tuy nhiên tại Việt Nam bản GS350 facelift cực kỳ hiếm.
Nội thất Lexus GS200t được thiết kế sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu da và gỗ cao cấp. Trang bị giải trí với 17 loa Mark Levinson, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập tích hợp với công nghệ làm sạch không khí và khử mùi.
Lexus GS 200t đi kèm với nhiều trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, tính năng phân phối phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực bám đường TRAC, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống 10 túi khí an toàn...
Mặc dù có giá bán lại không hề rẻ, ngang ngửa với đối thủ là xe mới như Mercedes-Benz E-Class (W213 facelift). Dẫu vậy, Lexus dòng GS facelift vẫn mang nhiều giá trị riêng xứng đáng để chơi, đây cũng phiên bản cuối cùng của dòng Lexus GS. Chính vì thế, dòng xe này thích hợp cho những khách hàng có gu thẩm mỹ và sở thích riêng biệt.
Video: Đánh giá xe Lexus GS 350 tại Việt Nam.