Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Đa phần trong số đó là siêu xe thể thao với nội thất tối giản. Tuy nhiên Porsche còn đưa ra thêm phiên bản Komfort dành cho những người thích sự tiện nghi.Phiên bản Komfort sở hữu nội thất cao cấp hơn nhiều với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Đa phần trong số đó là siêu xe thể thao với nội thất tối giản. Tuy nhiên Porsche còn đưa ra thêm phiên bản Komfort dành cho những người thích sự tiện nghi.
Phiên bản Komfort sở hữu nội thất cao cấp hơn nhiều với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.
Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.
Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.