Dựa trên "quái vật" McLaren F1 từng giữ ngôi "Xe nhanh nhất Thế giới" cho tới khi bị Bugatti Veyron đánh bại, F1 GTR là phiên bản xe đua có nhiều cải tiến.Để có thể tham gia vào thể thức GT1 của Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA, thân xe đã có nhiều thay đổi triệt để so với bản F1 thường.Cụ thể hơn, phần đầu và đuôi xe có thiết kế với kiểu dáng khí động học cùng cánh đuôi lớn phía sau.Do có phần đuôi dài hơn bản gốc nên F1 GTR bản đua thường được biết tới với cái tên "Longtail" (đuôi dài).Bộ mâm magie 5 cánh kép bằng magie của F1 gốc được thay bằng loại mâm nan, khiến chiếc xe trông hấp dẫn hơn.F1 GTR vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đầy đẳng cấp của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng.Tất cả các chi tiết tiện nghi trên F1 thường đã bị loại bỏ trên F1 GTR, khiến nội thất chỉ còn "trơ" lại dàn khung thép cùng một phần chassis carbon.Vị trí lái ở chính giữa xe là điểm độc đáo của dòng F1, nhưng F1 GTR đã không còn 2 ghế hành khách ở hai bên người lái.Cần số và bảng điều khiển của xe được đặt ở phía bên phải của tay đua.Dù sử dụng động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên từ BMW như phiên bản gốc nhưng trên thực tế, công suất của xe đua F1 GTR yếu hơn.Chiếc xe bị giới hạn công suất ở mức 600 mã lực theo luật của giải GT1, thay vị 627 mã lực như F1 GTR thường.Tuy nhiên nhờ có trọng lượng đạt 915 kg - nhẹ hơn 135 kg nên chiếc xe vẫn có tốc độ "vũ bão" và hoàn toàn thống trị các giải đua.Chiếc F1 GTR trong bài này có số thứ tự chassis 25, được bán với giá 13 triệu USD (gần 283,6 tỉ đồng) cách đây 3 năm.
Dựa trên "quái vật" McLaren F1 từng giữ ngôi "Xe nhanh nhất Thế giới" cho tới khi bị Bugatti Veyron đánh bại, F1 GTR là phiên bản xe đua có nhiều cải tiến.
Để có thể tham gia vào thể thức GT1 của Liên đoàn đua xe Quốc tế FIA, thân xe đã có nhiều thay đổi triệt để so với bản F1 thường.
Cụ thể hơn, phần đầu và đuôi xe có thiết kế với kiểu dáng khí động học cùng cánh đuôi lớn phía sau.
Do có phần đuôi dài hơn bản gốc nên F1 GTR bản đua thường được biết tới với cái tên "Longtail" (đuôi dài).
Bộ mâm magie 5 cánh kép bằng magie của F1 gốc được thay bằng loại mâm nan, khiến chiếc xe trông hấp dẫn hơn.
F1 GTR vẫn giữ lại thiết kế cửa lật mở đầy đẳng cấp của F1. Tuy nhiên các cửa kính bên được thay bằng nhựa Plexiglass để giảm trọng lượng.
Tất cả các chi tiết tiện nghi trên F1 thường đã bị loại bỏ trên F1 GTR, khiến nội thất chỉ còn "trơ" lại dàn khung thép cùng một phần chassis carbon.
Vị trí lái ở chính giữa xe là điểm độc đáo của dòng F1, nhưng F1 GTR đã không còn 2 ghế hành khách ở hai bên người lái.
Cần số và bảng điều khiển của xe được đặt ở phía bên phải của tay đua.
Dù sử dụng động cơ V12 6.0l nạp khí tự nhiên từ BMW như phiên bản gốc nhưng trên thực tế, công suất của xe đua F1 GTR yếu hơn.
Chiếc xe bị giới hạn công suất ở mức 600 mã lực theo luật của giải GT1, thay vị 627 mã lực như F1 GTR thường.
Tuy nhiên nhờ có trọng lượng đạt 915 kg - nhẹ hơn 135 kg nên chiếc xe vẫn có tốc độ "vũ bão" và hoàn toàn thống trị các giải đua.
Chiếc F1 GTR trong bài này có số thứ tự chassis 25, được bán với giá 13 triệu USD (gần 283,6 tỉ đồng) cách đây 3 năm.