Hiện tại trong phân khúc xe côn tay underbone tại Việt Nam, 3 mẫu xe mạnh mẽ nhất hiện đang là Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Ngoài dung tích động cơ là điểm chung duy nhất, còn lại 3 mẫu xe này đều khá khác nhau về mọi mặt.Xét tới thiết kế, có vẻ như Yamaha Exciter 150 "được lòng" nhiều khách hàng nhất khi sở hữu kiểu dáng vừa thể thao, vừa khỏe khoắn. Một trong những điểm được ưa chuộng nhất của chiếc xe đó là bánh sau sử dụng bản mâm lớn với lốp 120/70/17, đem tới cảm giác "mông to" như một chiếc xe phân khối lớn thực sự.Mới ra mắt nhưng Honda Winner 150 đã nhận được cả lời khen lẫn lời chê với thiết kế. Trong khi nhiều người chơi xe cho rằng kiểu dáng tổng thể của mẫu xe này khá giống với Wave RSX thì một số người khác lại bị ấn tượng trước thiết kế sắc sảo, nhiều tầng lớp của Winner. Dù vẫn sử dụng lốp sau như Exciter nhưng do bản mâm hẹp nên bánh của Winner không "nở" bằng.Trong 3 chiếc xe, Suzuki Raider có kiểu dáng gọn gàng và cá tính nhất khi gần như thoát khỏi thiết kế của một chiếc underbone truyền thống và khá gần với xe nam côn tay backbone do có cặp phuộc trước bắt thẳng lên chảng 3 và tay lái, không thông qua chảng chia. Suzuki gọi thiết kế của xe là Hyper Underbone nhưng kiểu dáng này cũng khiến cho Raider trở nên "kén" đối tượng người dùng nhất do quá cá tính.Về động cơ, dù cả 3 mẫu xe đều sử dụng máy 1 xi-lanh 150 cc nhưng chỉ có Raider và Winner được trang bị công nghệ 2 trục cam DOHC. Trong khi đó, Exciter chỉ được trang bị 1 trục cam SOHC. Mặc dù vậy, do cũng có 4 van nên Exciter đạt hiệu năng khá tương đồng với 2 mẫu xe còn lại.Về giá bán, Winner 150 hiện có giá khởi điểm tại thị trường Việt Nam là 45,49 triệu, Yamaha Exciter bắt đầu từu 44,99 triệu trong khi dù ra mắt từ khá lâu nhưng Suzuki Raider 150 vẫn có giá lên tới 47,69 triệu đồng.
Hiện tại trong phân khúc xe côn tay underbone tại Việt Nam, 3 mẫu xe mạnh mẽ nhất hiện đang là Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150. Ngoài dung tích động cơ là điểm chung duy nhất, còn lại 3 mẫu xe này đều khá khác nhau về mọi mặt.
Xét tới thiết kế, có vẻ như Yamaha Exciter 150 "được lòng" nhiều khách hàng nhất khi sở hữu kiểu dáng vừa thể thao, vừa khỏe khoắn. Một trong những điểm được ưa chuộng nhất của chiếc xe đó là bánh sau sử dụng bản mâm lớn với lốp 120/70/17, đem tới cảm giác "mông to" như một chiếc xe phân khối lớn thực sự.
Mới ra mắt nhưng Honda Winner 150 đã nhận được cả lời khen lẫn lời chê với thiết kế. Trong khi nhiều người chơi xe cho rằng kiểu dáng tổng thể của mẫu xe này khá giống với Wave RSX thì một số người khác lại bị ấn tượng trước thiết kế sắc sảo, nhiều tầng lớp của Winner. Dù vẫn sử dụng lốp sau như Exciter nhưng do bản mâm hẹp nên bánh của Winner không "nở" bằng.
Trong 3 chiếc xe, Suzuki Raider có kiểu dáng gọn gàng và cá tính nhất khi gần như thoát khỏi thiết kế của một chiếc underbone truyền thống và khá gần với xe nam côn tay backbone do có cặp phuộc trước bắt thẳng lên chảng 3 và tay lái, không thông qua chảng chia. Suzuki gọi thiết kế của xe là Hyper Underbone nhưng kiểu dáng này cũng khiến cho Raider trở nên "kén" đối tượng người dùng nhất do quá cá tính.
Về động cơ, dù cả 3 mẫu xe đều sử dụng máy 1 xi-lanh 150 cc nhưng chỉ có Raider và Winner được trang bị công nghệ 2 trục cam DOHC. Trong khi đó, Exciter chỉ được trang bị 1 trục cam SOHC. Mặc dù vậy, do cũng có 4 van nên Exciter đạt hiệu năng khá tương đồng với 2 mẫu xe còn lại.
Về giá bán, Winner 150 hiện có giá khởi điểm tại thị trường Việt Nam là 45,49 triệu, Yamaha Exciter bắt đầu từu 44,99 triệu trong khi dù ra mắt từ khá lâu nhưng Suzuki Raider 150 vẫn có giá lên tới 47,69 triệu đồng.