Sau tay lái của hai siêu xe điện Citroen Survolt và Agni Z2 đều là hai tay đua nữ điêu luyện trong làng đua xe thế giới. Ngồi sau vô-lăng Survolt là tay đua nữ Vanina Ickx, con gái của tay đua nổi tiếng Jacky Ickx từng 6 lần vô địch gải đua Le Mans và F1.Đối thủ của Survolt trong cuộc đua của những chiếc xe thân thiện với môi trường này là chiếc siêu môtô điện Agni Z2. Người điều khiển chiếc xe này cũng là một tay đua môtô nữ – người dẫn đầu cuộc đua TTXGP 2010, Jenny Tinmouth.Xế điện chưa bao giờ có đủ sức hấp dẫn để khiến người hâm mộ mất ăn mất ngủ. Nhưng Citroen Survolt lộ diện lần đầu vào năm 2010 là trường hợp ngoại lệ. Dù là thành viên của dòng xế điện nhưng Citroen Survolt mang trên mình diện mạo của những chiếc siêu xe.Sau khi ra đời, phiên bản concept Survolt đã được báo giới thử nghiệm và gây ấn tượng với thông số 300 bhp. Tiếc là hãng Citroen chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc Survolt với giá đi kèm lên đến 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 2,3 triệu USD).Trọng lượng khô của Survolt nặng khoảng 1.150kg, toàn thân xe làm bằng vật liệu carbon. Hệ thống truyền lực của Survolt bao gồm hai động cơ điện kết hợp để sản sinh ra công suất 300 mã lực, Survolt được trang bị một cặp pin lithium-ion, mỗi pin 31kw đủ để chiếc xe chạy được 200km.Citroen Survolt có khả năng tăng tốc khá ấn tượng đối với một chiếc xe điện, mẫu xe điện này chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt vận tốc cực đại 260km/h.Còn siêu môtô điện Agni Z2 được trang bị tới 80 cục pin nhỏ và một mô-tơ điện có công suất 50 Kw (tương đương 65 mã lực). Nhờ nguồn năng lượng này, xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ với 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.Dịp so tài giữa hai siêu xe điện, đại diện cho hai dòng xe bốn bánh và hai bánh này diễn ra trong một cuộc đua thân thiện được tổ chức tại đường đua Thruxton Circuit đã khiến nhiều người hâm mộ cực kỳ phấn khích.Cả hai tay đua nữ là Vanina Ickx và Jenny Tinmouth cũng "không phải dạng vừa" khi cầm lái hai chiếc xe cực kỳ chuyên nghiệp, họ không hề kém cạnh - thậm chí là còn hơn cả một số đồng nghiệp nam trong làng đua xe Thế giới.
Sau tay lái của hai siêu xe điện Citroen Survolt và Agni Z2 đều là hai tay đua nữ điêu luyện trong làng đua xe thế giới. Ngồi sau vô-lăng Survolt là tay đua nữ Vanina Ickx, con gái của tay đua nổi tiếng Jacky Ickx từng 6 lần vô địch gải đua Le Mans và F1.
Đối thủ của Survolt trong cuộc đua của những chiếc xe thân thiện với môi trường này là chiếc siêu môtô điện Agni Z2. Người điều khiển chiếc xe này cũng là một tay đua môtô nữ – người dẫn đầu cuộc đua TTXGP 2010, Jenny Tinmouth.
Xế điện chưa bao giờ có đủ sức hấp dẫn để khiến người hâm mộ mất ăn mất ngủ. Nhưng Citroen Survolt lộ diện lần đầu vào năm 2010 là trường hợp ngoại lệ. Dù là thành viên của dòng xế điện nhưng Citroen Survolt mang trên mình diện mạo của những chiếc siêu xe.
Sau khi ra đời, phiên bản concept Survolt đã được báo giới thử nghiệm và gây ấn tượng với thông số 300 bhp. Tiếc là hãng Citroen chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc Survolt với giá đi kèm lên đến 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 2,3 triệu USD).
Trọng lượng khô của Survolt nặng khoảng 1.150kg, toàn thân xe làm bằng vật liệu carbon. Hệ thống truyền lực của Survolt bao gồm hai động cơ điện kết hợp để sản sinh ra công suất 300 mã lực, Survolt được trang bị một cặp pin lithium-ion, mỗi pin 31kw đủ để chiếc xe chạy được 200km.
Citroen Survolt có khả năng tăng tốc khá ấn tượng đối với một chiếc xe điện, mẫu xe điện này chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h trước khi đạt vận tốc cực đại 260km/h.
Còn siêu môtô điện Agni Z2 được trang bị tới 80 cục pin nhỏ và một mô-tơ điện có công suất 50 Kw (tương đương 65 mã lực). Nhờ nguồn năng lượng này, xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ với 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.
Dịp so tài giữa hai siêu xe điện, đại diện cho hai dòng xe bốn bánh và hai bánh này diễn ra trong một cuộc đua thân thiện được tổ chức tại đường đua Thruxton Circuit đã khiến nhiều người hâm mộ cực kỳ phấn khích.
Cả hai tay đua nữ là Vanina Ickx và Jenny Tinmouth cũng "không phải dạng vừa" khi cầm lái hai chiếc xe cực kỳ chuyên nghiệp, họ không hề kém cạnh - thậm chí là còn hơn cả một số đồng nghiệp nam trong làng đua xe Thế giới.